ปิดเมนู
หน้าแรก

เทคนิคขั้นเทพ เลือก “แป้งผสมรองพื้น” เนื้อต้องดี สีต้องใช่

เปิดอ่าน 59 views

เทคนิคขั้นเทพ เลือก “แป้งผสมรองพื้น” เนื้อต้องดี สีต้องใช่

ก็เพราะใบหน้าของเราเปรียบเสมือนแคนวาสผืนใหญ่ การจะแต่งหน้าให้สวยดูเป็นธรรมชาติ จึงต้องเริ่มจากการมีผิวหน้าที่เนียนฉ่ำเด้งดูสุขภาพดี ช่างแต่งหน้ามืออาชีพให้ความสำคัญมากกับขั้นตอนการเตรียมผิวและลงรองพื้น เพราะรู้ดีว่านี่คือหัวใจสำคัญของการเมคอัพยุคใหม่ แต่สำหรับสาวๆ ที่ไม่ถนัดการใช้รองพื้น เพราะเกลี่ยไม่เป็น กลัวหน้ามันเยิ้ม และดูหนาโบ๊ะเหมือนโบกปูน ลองเปลี่ยนมาใช้ “แป้งผสมรองพื้นยุคใหม่” ที่มีคุณสมบัติในการเบลอรูขุมขน ช่วยให้ผิวสวยเนียนผ่อง เกลี่ยง่าย เนื้อแป้งเนียนไปกับผิว สภาพผิวแบบไหนก็เอาอยู่ พกแค่ตลับเดียวก็สวยเนียนใสไร้ที่ติได้ทั้งวัน


ด้วยความที่ “แป้งผสมรองพื้น” มีส่วนผสมของน้ำมันน้อย จึงช่วยให้ได้ฟินิชลุคแบบแมตต์ และติดทนนาน โดยปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ “แป้งผสมรองพื้น” ให้เลือกหลากหลายแบรนด์มาก ตั้งแต่อินเตอร์แบรนด์ ไปจนถึงแบรนด์เครื่องสำอางสัญชาติไทย อย่าง “กิฟฟารีน”

นอกจากความคุ้มค่าเงินในกระเป๋าแล้ว เทคนิคการเลือก “แป้งผสมรองพื้น” ควรดูจากลักษณะการใช้งานเป็นสำคัญด้วย เช่น ใช้สำหรับป้องกันความมัน ใช้เติมระหว่างวัน ใช้ปรับสภาพผิว ใช้ปกปิดรอยสิว-ฝ้า-กระ  ใช้ฟินิชลุคหลังการแต่งหน้า หรือจะใช้เป็นสกินแคร์ก็ยังได้ ด้วยนวัตกรรมสมัยใหม่มีการพัฒนาไปถึงขั้นคิดค้น “แป้งผสมรองพื้น” ที่มีสารบำรุงผิวในตัว เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการบำรุงผิวหน้าไปอีกขั้น ร่วมด้วยนวัตกรรมเนื้อสี (Pigment) บางเบา ช่วยควบคุมความมันได้ดี และเหมาะกับอากาศร้อนชื้น บางแบรนด์ยังเพิ่มคุณสมบัติป้องกันแดดในตลับเดียว ตอบโจทย์สาวยุคใหม่ที่ชื่นชอบความสะดวกสบาย

ก่อนจะเลือก “แป้งผสมรองพื้น” ควรศึกษาให้ดี เพราะผิวของคนเรามีหลากหลายโทนมาก การเลือก “แป้งผสมรองพื้น” ให้เหมาะกับสีผิว ถือเป็นศาสตร์และศิลป์ที่สำคัญในการเมคอัพ

สำหรับ “สาวผิวขาวมาก” ควรใช้แป้งผสมรองพื้นอมชมพูเพื่อช่วยขับผิวหน้าให้แลดูเปล่งปลั่งสุขภาพดี  ส่วน “สาวผิวขาวเหลือง” แนะนำให้เลือกแป้งผสมรองพื้นที่สีใกล้เคียงกับผิว เพื่อป้องกันการขาววอก จะเป็นโทนเหลือง หรือชมพู ก็ขึ้นกับอันเดอร์โทนของผิว ขณะที่ “สาวผิวสองสี” หากต้องการผิวกระจ่างใสเป็นธรรมชาติแนะนำให้เลือกสีแป้งผสมรองพื้นที่สีใกล้เคียงกับผิว แต่หากต้องการให้ผิวดูสว่างกว่าผิวหน้าจริงเล็กน้อย ลองเลือกแป้งผสมรองพื้นที่ขาวกว่าผิวหน้าจริงหนึ่งเฉดสี สำหรับ “สาวผิวเข้ม” แนะนำให้เลือกแป้งผสมรองพื้นที่สีกลมกลืนกับผิว เผยผิวเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ

****สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งได้ที่****

ศูนย์อบรมเครื่องสำอาง JMC

(JMC Cosmetic Training Center)

Managing Director

Tel: 083-007-8589, Line ID: careandliving

https://www.facebook.com/JMC-Cosmetic-Training-Center-113166417038006/

สถานที่อบรม :

ศูนย์อบรมเครื่องสำอาง

อาคารเลขที่ 88/22 หมู่บ้าน เนอวานา พาร์ค (Nirvana Park)

ซ. รามคำแหง 53 ถ. รามคำแหง แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง 10310

มีฝ่าย R&D 
พัฒนาสูตร และผู้เชี่ยวชาญดูแล อย่างใกล้ชิด

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : เทคนิคขั้นเทพ เลือก “แป้งผสมรองพื้น” เนื้อต้องดี สีต้องใช่