ปิดเมนู
หน้าแรก

“เซ็กซ์” ช่วยเผาผลาญไขมันส่วนเกิน 18+

เปิดอ่าน 227 views

“เซ็กซ์” ช่วยเผาผลาญไขมันส่วนเกิน 

“เซ็กซ์” ช่วยเผาผลาญไขมันส่วนเกิน เกี่ยวกับ เซ็กซ์

Penthouse

สนับสนุนเนื้อหา

นับเป็นเหตุผลที่ดี (อีกข้อหนึ่ง) ในการมีเซ็กซ์ หรือการแสดงความรักใคร่ระหว่างคู่รักคู่สมรส เพราะเมื่อไม่นานนี้ เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษรายงานว่า มหาวิทยาลัยควิเบค ประเทศแคนาดา เผยผลสำรวจที่น่าสนใจว่าผู้ชายสามารถเผาผลาญไขมันส่วนเกินได้ 120 แคลอรี จากการมีเซ็กซ์เป็นเวลาครึ่งชั่วโมง ขณะที่ผู้หญิงเผาผลาญได้ราว 90 แคลอรี่ นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ชายบางคนใช้พลังงานในการเล่นเกมรักมากกว่าตอนอยู่บนลู่วิ่งด้วยซ้ำ

ในการวิจัยนี้ นักวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยควิเบคได้ทำการสำรวจกลุ่มตัวอย่างที่เป็นคู่รักอาสาสมัครทั้งหมด 20 คู่ อายุระหว่าง 18-35 ปี โดยให้มีเซ็กซ์หนึ่งครั้งต่อสัปดาห์ เป็นเวลาทั้งหมดหนึ่งเดือน รวมถึงให้ออกกำลังด้วยการวิ่งบนลู่วิ่งควบคู่กันไปด้วย

สิ่งสำคัญในการศึกษาคือ ก่อนทำกิจกรรมทั้งสองแบบทุกครั้ง เหล่าอาสาสมัครทั้งชายและหญิงต้องใส่สายรัดสำหรับวัดพลังงานที่ใช้ไป รวมทั้งต้องตอบแบบสอบถามเพื่อบันทึกข้อมูลที่เตรียมไว้ให้ ซึ่งหลังจากครบกำหนดหนึ่งเดือน ผลก็ปรากฏออกมาว่า การมีเซ็กซ์ช่วยเผาผลาญไขมันส่วนเกินทิ้งได้ไม่แพ้การวิ่งออกกำลังกาย

 

นอกจากนี้ยังมีผลการศึกษาอีกชิ้นพบว่า โดยเฉลี่ยแล้วผู้ชายสามารถเผาผลาญพลังงานได้ 4.2 แคลอรีต่อนาทีระหว่างมีเซ็กซ์ เทียบกับการออกกำลังบนลู่วิ่งที่เบิร์นได้ 9.2 แคลอรี่ต่อนาที ส่วนผู้หญิงสามารถเผาผลาญพลังงานระหว่างมีเพศสัมพันธ์ 3.1 แคลอรีต่อนาที และเบิร์นโดยการจ๊อกกิ้ง 7.1 แคลอรีต่อนาที

แต่นั่นไม่ได้หมายความว่ารู้อย่างนี้แล้วก็เอาแต่คิดจะเผาผลาญพลังงานด้วยการหาความสนุกบนเตียงเพียงอย่างเดียว เพราะคนเรายังต้องออกกำลังกายแบบอื่นด้วย เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กล้ามเนื้อ และสร้างความยืดหยุ่นให้เส้นเอ็น

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : “เซ็กซ์” ช่วยเผาผลาญไขมันส่วนเกิน 18+