ปิดเมนู
หน้าแรก

“เซรั่ม” คืออะไร ทำไมหลายคนถึงใช้ทาเพื่อบำรุงผิวหน้า?

เปิดอ่าน 355 views

“เซรั่ม” คืออะไร ทำไมหลายคนถึงใช้ทาเพื่อบำรุงผิวหน้า?

inn news

สนับสนุนเนื้อหา

มีใครเคยสงสัยไหมว่า เซรั่มคืออะไร ?? ทำไมถึงได้รับความนิยมในการใช้อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะไปเดินตามเคาน์เตอร์แบรนด์ไหนก็ล้วนแต่มีเซรั่มให้เลือกซื้อเต็มไปหมด เรียกได้ว่าเป็นไอเท็มบำรุงผิวหน้าที่ขาดไม่ได้ วันนี้ทีม INN จะมาบอกว่าทำไม “เซรั่ม” ถึงเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทุกคนควรมีไว้ติดตัว

เซรั่ม คือ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าที่มีโมเลกุลขนาดที่เล็กมากๆ เป็นผลิตภัณฑ์ที่อุดมไปด้วยสารอาหารบำรุงผิวหน้าอย่างเข้มข้น ในส่วนของลักษณะเนื้อของเซรั่มนั้นจะมีความใส มีความเหลวไปจนถึงกึ่งเหลว บางทีอาจจะมีสีขุ่นหรือมีสี ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับสารสะกัด การออกแบบสูตร และส่วนผสมในแต่ละสูตรของแต่ละแบรนด์ที่ผลิตเซรั่มออกมา ต้องบอกเลยว่าเนื้อเซรั่มนั้นมีความเบาบางกว่าผลิตภัณฑ์ประเภทครีมมาก เพราะความบางเบาของของเนื้อเซรั่มนี่เองที่สามารถซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็วและล้ำลึกจนสามารถซึมสู่ผิวได้ถึงระดับโครงสร้างผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่เน้นการเคลือบผิว ทำให้มีโอกาสน้อยมากในการเกิดสิวอีกด้วยล่ะทุกคน

จุดเด่นของเซรั่มนั้น ในเนื้อเซรั่มจะมีความเข้นข้นของสารออกฤทธิ์สำคัญ (Active Ingredients) ที่สูงกว่าผลิตภัณฑ์บำรุงผิวประเภทอื่นๆ มีส่วนผสมที่ออกฤทธิ์ต่อต้านสารอนุมูลอิสระ มีกรดและวิตามินที่สำคัญ มีประสิทธิภาพที่ช่วยฟื้นบำรุงผิวได้อย่างดี เป็นอาหารบำรุงผิวอยู่ในปริมาณที่มากกว่าครีม ส่วนผสมที่มีอยู่ในเซรั่มจะช่วยเพิ่มคอลลาเจนและความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างเต็มที่ เซรั่มถูกออกแบบมาเพื่อบำรุงผิวได้อย่างเข้มข้นและตรงจุด เช่น ช่วยแก้ปัญหาเรื่องจุดด่างดำและริ้วรอยได้เป็นอย่างดี เวลาใช้เซรั่มนั้นไม่ต้องใช้เยอะเหมือนการทาครีม สามารถใช้แค่เพียงไม่กี่หยดก็ให้ผลลัพธ์ที่ดีได้อย่างไม่น่าเชื่อ

วิธีการใช้เซรั่ม

ใช้เซรั่มทาผิวหน้าขณะที่ผิวหน้ายังมีความชื้นอยู่ เพราะผิวที่ชื้นจะทำให้เซรั่มซึมลงสู่ผิวได้ดีกว่าผิวที่แห้งอยู่ถึง 10 เท่า  หากใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าหลายตัว ควรใช้เซรั่มก่อนเป็นอันดับแรก เพราะครีมประเภทอื่นนั้นมีเนื้อหนักและมีโมเลกุลที่ใหญ่กว่า ทำให้ไปอุดตันรูขุนขนจนเซรั่มไม่สามารถซึมผ่านเข้าสู่ผิวไปได้ทั้งหมด

และนี่ก็คือคุณสมบัติของเซรั่มที่ทางทีม INN ได้นำมาฝากทุกคนกัน สำหรับใครที่ชื่นชอบเคล็ดลับต่างๆ สามารถติดตามอ่านได้ที่นี่ได้เลย

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : “เซรั่ม” คืออะไร ทำไมหลายคนถึงใช้ทาเพื่อบำรุงผิวหน้า?