ปิดเมนู
หน้าแรก

เคล็ด (ไม่) ลับ สร้างกล้ามเนื้อ ที่คุณควรอ่านก่อนออกกำลังกาย

เปิดอ่าน 1,222 views

เคล็ด (ไม่) ลับ สร้างกล้ามเนื้อ ที่คุณควรอ่านก่อนออกกำลังกาย

แสงแดดสลายไขมัน โรงพยาบาลบอสตันสเตทในอเมริกาพบว่า หลังจากผิวถูกแดด 20 นาที ระดับฮอร์โมนเทสทอสเทอโรนในร่างกายจะเพิ่มขึ้น 120 เปอร์เซ็นต์ ฮอร์โมนตัวนี้ช่วยสร้างกล้ามเนื้อและเผาผลาญไขมัน เพราะฉะนั้นเตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อมแล้วไปยกเวตในสวนสาธารณะกันดีกว่า

ไขมันปกป้องร่างกาย ร่างกายเราต้องการไขมันเหมือนกันเพราะไขมันมีหน้าที่ปกป้องอวัยวะและให้พลังงานแก่ร่างกาย เจนนี เพซีย์ ครูฝึกส่วนตัวและอดีตนักมวย กล่าวว่า ปริมาณไขมันในร่างกายที่เหมาะสมสำหรับผู้ชายคือ 12 เปอร์เซ็นต์ คุมไขมันให้อยู่ในระดับนี้ได้ด้วยการยกบาร์เบลท่า Squat เพราะท่านี้ช่วยบริหารกล้ามเนื้อสะโพกซึ่งเป็นกล้ามเนื้อตัวเอกในการเบิร์นไขมัน ยกบาร์เบลที่หนัก 50-70 เปอร์เซ็นต์ของน้ำหนักที่คุณยกได้หนึ่งครั้ง แล้วทำซ้ำจนกว่ากล้ามเนื้อจะล้า

นวดทันทีฟื้นตัวดีกว่า ถ้าคุณลงแข่งวิ่งตอนเช้าวันเสาร์แล้วจองคิวนวดไว้ตอนบ่ายวันอาทิตย์ คุณจะไม่ได้ประโยชน์เท่าไร งานวิจัยที่ตีพิมพ์ใน British Journal of Sports Medicine ระบุว่า กล้ามเนื้อจะซ่อมแซมตัวเองได้ดีที่สุดภายใน 24 ชั่วโมง การนวดกล้ามเนื้อภายในเวลาดังกล่าวจึงช่วยให้กล้ามเนื้อฟื้นตัวเร็วที่สุด แต่ถ้าเลย 24 ชั่วโมงไปแล้วถึงจะไปนวดก็ไม่ช่วยอะไรมากนัก

เล่นเกมบิลด์กล้าม วิธีเตรียมตัวที่ดีที่สุดก่อนยกเวตคือ เล่นเกม Black Ops 2 สักพักหนึ่ง จากผลการวิจัยของมหาวิทยาลัยคีลพบว่า อาสาสมัครกลุ่มที่เล่นเกมยิงต่อสู้ 10 นาทีก่อนทำการทดลองจะทนความปวดระดับปานกลางได้นานกว่ากลุ่มที่เล่นเกมตีกอล์ฟ ถึง 65 เปอร์เซ็นต์ นักวิทยาศาสตร์อธิบายว่านี่เป็นผลของฮอร์โมนที่ร่างกายหลั่งออกมาตอบสนองภาวะ “ไม่สู้ก็หนี” (Fight or Flight) อย่างเช่นอะดรีนาลิน ซึ่งออกฤทธิ์ให้กล้ามเนื้อชาจนไม่รู้สึกเจ็บปวด

credit: ข้อมูล นิตยสาร Men’s Health ฉบับเดือนกุมภาพันธ์ 2556

credit: ภาพจาก pixabay.com

six pack body art

sexy asian man on earth six pack2

sexy asian men six pack

six pack

credit: ตามรูปภาพ

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : เคล็ด (ไม่) ลับ สร้างกล้ามเนื้อ ที่คุณควรอ่านก่อนออกกำลังกาย