ปิดเมนู
หน้าแรก

เคล็ดลับกิน “ขนมปัง” แบบไม่อ้วน ของสาวญี่ปุ่น

เปิดอ่าน 135 views

เคล็ดลับกิน “ขนมปัง” แบบไม่อ้วน ของสาวญี่ปุ่น

Anngle

สนับสนุนเนื้อหา

ในญี่ปุ่นมีขนมปังรสหวานอร่อยหลากหลายชนิด ได้แก่ เมล่อนปัง อังปัง ครีมปัง ขนมปังไส้ช็อคโกแลต และขนมปังไส้หวานต่างๆ เป็นต้น ขนมปังเหล่านี้ให้พลังงานสูง หากรับประทานมากเกินไปและไม่ถูกเวลาอาจจะส่งผลในการเพิ่มน้ำหนักกลับคืนมาในระหว่างที่กำลังลดน้ำหนักหรือควบคุมน้ำหนัก มารู้วิธีการรับประทานขนมปังรสหวานรวมทั้งขนมปังต่างๆ ซึ่งมีค่าดัชนีน้ำตาล (Glycemic Index : GI) สูง โดยไม่ส่งผลให้น้ำหนักเพิ่มกลับมาในช่วงที่กำลังลดหรือควบคุมน้ำหนักตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญญี่ปุ่นกัน

  • รับประทานในตอนเช้าไม่เกิน 13.00 น.

เนื่องจากขนมปังหวานมีพลังงานสูงจากส่วนผสมแป้งสาลี นมเนยและน้ำตาล ดังนั้นจึงควรรับประทานครั้งละไม่เกิน 2 ฝ่ามือ และควรรับประทานในช่วงเช้าจนถึงเวลาไม่เกิน 13.00 น. เพราะช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่ร่างกายเผาผลาญพลังงานได้ดี

  • รับประทานพร้อมกับอาหารที่ให้โปรตีน

การรับประทานขนมปังพร้อมกับอาหารที่ให้โปรตีน ได้แก่ ไข่ แฮม ปลาทูน่ากระป๋อง และชีส เป็นต้น จะช่วยเสริมการตั้งเวลานาฬิกาชีวภาพในร่างกายเพื่อเพิ่มการเผาผลาญพลังงาน

  • รับประทานพร้อมเครื่องดื่มอุ่น

เครื่องดื่มอุ่น เช่น นม ชา และกาแฟ เป็นต้น จะช่วยเพิ่มอุณหภูมิแกนกลางของร่างกายซึ่งส่งผลในการเพิ่มอัตราการเผาผลาญพลังงานในร่างกายได้ดีขึ้น

  • รับประทานอาหารอย่างช้า โดยใช้เวลาอย่างน้อย 20 นาที

การเคี้ยวอย่างละเอียดและใช้เวลารับประทานอาหารเช้ารวมถึงขนมปังหวานประมาณ  20 นาที จะช่วยให้รู้สึกอิ่มไวและอิ่มนานแม้จะรับประทานเพียงเล็กน้อย อีกทั้งการเคี้ยวอย่างละเอียดจะช่วยลดภาระการย่อยของระบบทางเดินอาหารด้วย

  • รับประทานอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตที่มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำเป็นอาหารมื้อเย็น

หากรับประทานขนมปังที่มีรสหวานในตอนเช้าหรือกลางวัน ก็ควรเลือกรับประทานอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตที่มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ ได้แก่ ข้าวกล้อง ข้าวบาร์เลย์ หรือโซบะเป็นอาหารมื้อเย็นแทนการรับประทานข้าวขาว

  • ไม่รับประทานทุกวัน

หากรับประทานขนมปังทุกวัน น้ำตาลและไขมันจากเนยจะส่งให้อ้วนได้ง่ายขึ้น

  • รับประทานผักก่อน

ผักอุดมไปด้วยเส้นใยอาหาร การรับประทานผักก่อนขนมปังจะกดการเพิ่มของระดับน้ำตาลในเลือดและทำให้รู้สึกอิ่มนาน ส่งผลให้อ้วนได้ยากกว่าการรับประทานขนมปังเพียงอย่างเดียว

ในยามที่กำลังลดน้ำหนัก น้ำตาล คาร์โบไฮเดรตและน้ำมัน คืออุปสรรคของความผอม อย่างไรก็ดี บางครั้งคนเราจำเป็นต้องรับประทานของหวานเพื่อความสุขทางใจ หากอยากรับประทานขนมปังที่มีรสหวานหรือขนมหวานอื่นๆ  โดยไม่ให้ส่งผลเสียต่อกระบวนการลดน้ำหนักก็ลองรับประทานตามคำแนะนำข้างต้นดู

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : เคล็ดลับกิน “ขนมปัง” แบบไม่อ้วน ของสาวญี่ปุ่น