ปิดเมนู
หน้าแรก

อ้วนง่าย ผอมยาก ห้ามพลาด 7 พฤติกรรมที่คนอ้วนง่ายต้องทำเป็นประจำ

เปิดอ่าน 70 views

อ้วนง่าย ผอมยาก ห้ามพลาด 7 พฤติกรรมที่คนอ้วนง่ายต้องทำเป็นประจำ

วันนี้ขอเอาใจสาวๆ ที่ไม่ว่าจะกินอะไรแม้จะน้อยนิดก็ตาม ก็สามารถทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจ ในขณะที่การลดน้ำหนักกลับทำให้ลดลงได้ยากมากด้วย 7 สิ่งที่คนอ้วนง่ายแต่ผอมยากควรทำหากตัดสินใจจะลดน้ำหนัก เพื่อให้ได้ผลมากที่สุดมาแชร์ให้ได้ทราบกันค่ะ ตามมาดูกันเลยนะคะว่าสาวๆ กลุ่มนี้ควรทำอย่างไรบ้าง

1.ทำอาหารกินเอง

การทำอาหารกินเองถือเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับสาวๆ ที่อ้วนง่ายแต่ผอมยาก เพราะการทำอาหารกินเอง จะสามารถควบคุมปริมาณของแคลอรีได้ เนื่องจากหัวใจหลักของการลดน้ำหนักคือการที่ร่างกายจำเป็นต้องเอาพลังงานออกมากกว่าเอาพลังงานเข้ามาสู่ร่างกาย อีกทั้งยังสามารถคัดเลือกวัตถุดิบ ใส่ใจในความสะอาดของวัตถุดิบ รวมทั้งการใช้เครื่องปรุงต่างๆ ได้เอง

2.ออกกำลังกายทุกวัน

สาวๆ ที่รู้ว่าตัวเองมีร่างกายที่อ้วนง่ายแต่ลดน้ำหนักลงได้ยากมาก ควรออกกำลังกายให้ได้อย่างน้อย 45 นาทีต่อวัน และควรออกกำลังกายทุกวัน ซึ่งเป็นวิธีที่คนลดน้ำหนักไม่ควรพลาดเด็ดขาด

3.พักผ่อนให้เพียงพอ

อย่าคิดว่าการนอนมากจะทำให้ร่างกายอ้วน เพราะการลดน้ำหนักให้ได้ผล โดยเฉพาะคนที่อ้วนง่าย จำเป็นต้องนอนพักผ่อนในแต่ละวันให้ได้ 7-8 ชั่วโมง ในขณะที่การนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอจะทำให้ฮอร์โมนที่ทำหน้าที่ควบคุมความอิ่มและความอยากทานอาหารเกิดการเสียสมดุลได้

4.เวทเทรนนิ่งหลังคาร์ดิโอ

การเล่นเวทมีส่วนช่วยเพิ่มการเผาผลาญพลังงานภายในร่างกาย ดังนั้นสาวๆ ที่เลือกทำคาร์ดิโอเพื่อการลดน้ำหนัก แนะนำให้เล่นเวทต่อเนื่อง เพราะจะช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบเผาผลาญได้เต็มประสิทธิภาพ

5.หลีกเลี่ยงสิ่งที่ทำให้เครียด

อย่างที่ทราบกันดีว่าความเครียดมีผลต่อการทำให้ร่างกายอ้วนได้ง่าย เพราะฮอร์โมนความเครียดที่มีชื่อว่า คอร์ติซอล จะทำการป่วนร่างกาย ส่งผลให้ร่างกายอยากทานของหวานและทานจุบจิบมากขึ้น ซึ่งก็ถือเป็นอุปสรรคต่อการลดน้ำหนักได้ ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงสิ่งที่ทำให้เครียดจะส่งผลดีต่อการลดน้ำหนักได้มากเลยทีเดียว

6.จำกัดการทานของหวาน

การลดน้ำหนักไม่จำเป็นต้องหักดิบไม่ทานของหวานเสมอไป เพราะของหวานถือเป็นสิ่งที่สร้างความสุขเล็กๆ ในการลดน้ำหนักได้ แต่เพื่อให้การลดน้ำหนักได้ผลดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มของสาวๆ ที่อ้วนง่ายและผอมยาก ควรจำกัดการทานของหวานเพียงสัปดาห์ละ 1 ครั้งเท่านั้นจะดีต่อการลดน้ำหนักมากที่สุด

7.งดเครื่องดื่มรสหวาน

เครื่องดื่มรสหวานที่ควรงดคือ ชา กาแฟ น้ำอัดลม น้ำผลไม้กระป๋อง และรวมถึงน้ำหวานทุกชนิดที่มีส่วนผสมของน้ำตาลหรือสารให้ความหวาน เพราะโดยปกติแล้วในช่วงลดน้ำหนักร่างกายจะได้รับน้ำตาลจากการทานผลไม้อยู่แล้ว หากเพิ่มน้ำตาลจากการดื่มเครื่องดื่มรสหวาน จะทำให้ระบบเผาผลาญในร่างกายกำจัดได้ไม่หมด สิ่งที่จะตามมาก็คือความอ้วนนั่นเอง

การลดน้ำหนัก ไม่ว่าจะในกลุ่มของคนอ้วนง่ายผอมยาก หรือในกลุ่มคนที่มีระบบเผาผลาญปกติ ล้วนต้องใส่ใจในเรื่องของการทานอาหารให้มากๆ และไม่ควรละเลยในการออกกำลังกายและการพักผ่อนให้เพียงพอ เพราะสิ่งเหล่านี้ล้วนมีความเชื่อมโยงกันนั่นเอง

Credit: Women Sanook!

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : อ้วนง่าย ผอมยาก ห้ามพลาด 7 พฤติกรรมที่คนอ้วนง่ายต้องทำเป็นประจำ