ปิดเมนู
หน้าแรก

อาหาร 4 ชนิดที่ควรงด หากอยากลดหน้าท้องให้ได้ผลจริง

เปิดอ่าน 96 views

อาหาร 4 ชนิดที่ควรงด หากอยากลดหน้าท้องให้ได้ผลจริง

หนึ่งในความฝันของสาวๆ ที่รักในการมีหุ่นสวยสุขภาพดีก็คือ การมีหน้าท้องที่แบนราบนั่นเอง วันนี้เราจึงขอแชร์วิธีลดหน้าท้องให้ได้ผลจริงด้วยการงดทานอาหารทั้ง 4 ชนิดมาให้สาวๆ ได้ลองปฏิบัติตามกันค่ะ จะมีอาหารชนิดใดบ้างที่ควรงดทานเพื่อให้ได้มาซึ่งหน้าท้องที่แบนราบ ตามไปดูพร้อมๆ กันเลย

1.อาหารฟาสต์ฟู้ด

แน่นอนว่าอาหารฟาสต์ฟู้ดคือ อาหารที่ช่วยให้สาวๆ ประหยัดเวลาและสามารถทานได้ง่ายในช่วงเวลาเร่งรีบ แต่อย่าลืมว่าอาหารชนิดนี้เต็มไปด้วยไขมันอิ่มตัว และยังมีปริมาณของเกลือสูงอีกด้วย ในขณะที่คุณค่าทางสารอาหารกลับต่ำจนน่าตกใจ ไม่ว่าจะเป็นวิตามิน แร่ธาตุ หรือใยอาหารก็ตาม จากการอ้างอิงของ Harvard T.H. Chan School of Public Health ได้บอกว่า ยิ่งกินอาหารฟาสต์ฟู้ดมากเท่าไร ยิ่งทำให้น้ำหนักภายในร่างกายเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น แถมยังทำให้ปริมาณไขมันไตรกลีเซอร์ไรด์ที่อยู่รอบเอวสูงตามไปด้วย ดังนั้นหากไม่สามารถหลีกเลี่ยงอาหารประเภทนี้ได้ ก็ควรจำกัดปริมาณหรือจำนวนการทานให้เหมาะสมจะดีที่สุด

2.เนื้อสัตว์ที่ผ่านกระบวนการต่างๆ

เนื้อสัตว์ที่ผ่านกระบวนการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเบคอน แฮม หรือไส้กรอก ล้วนเป็นอาหารที่ส่งผลเสียต่อร่างกายด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งสำหรับสาวๆ ที่ต้องการลดไขมันรอบเอว จำเป็นที่จะต้องหลีกเลี่ยงการกินอาหารประเภทนี้ ซึ่งตรงกันข้ามกับเนื้อสัตว์ที่ไม่ผ่านกระบวนการใดๆ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อไก่ เนื้อหมู หรือเนื้อวัวล้วนๆ กลับไม่ได้ให้ผลเสียเหมือนเนื้อสัตว์ที่ผ่านกระบวนต่างๆ ดังนั้นจึงสรุปได้ว่าการลดหน้าท้องไม่จำเป็นต้องงดทานเนื้อสัตว์แต่อย่างใดนั่นเอง

3.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์จัดเป็นเครื่องดื่มที่มีผลต่อไขมันหน้าท้องโดยตรง เนื่องจากในเครื่องดื่มชนิดนี้จะมีการเติมแคลอรีในรูปของรสชาติต่างๆ ที่มีส่วนต่อการเพิ่มไขมันรอบเอวมากขึ้นกว่าเดิม หากไม่สามารถงดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ก็ควรจำกัดการดื่มให้เพียงพอ เพื่อให้การลดหน้าท้องได้ผลตามที่วางไว้

4.เครื่องดื่มรสชาติหวาน

เครื่องดื่มรสชาติหวานไม่ว่าจะเป็นน้ำอัดลม น้ำผลไม้กระป๋อง หรือเครื่องดื่มเกลือแร่ก็ตาม ล้วนเป็นเครื่องดื่มที่มาพร้อมกับแคลอรี ซึ่งจากงานวิจัยที่ได้มีการตีพิมพ์ลงใน The American Journal of Clinical Nutrition ในปี 2014 ประจำเดือนกุมภาพันธ์ ค้นพบว่า การดื่มน้ำอัดลมมีแนวโน้มที่ไขมันรอบเอวจะเพิ่มขึ้น ดังนั้นจึงแนะนำให้หันมาดื่มน้ำผลไม้สดที่ปราศจากน้ำตาล จะช่วยลดหน้าท้องและเพิ่มความสดชื่นให้แก่ร่างกายได้เป็นอย่างดี

การลดหน้าท้องให้ได้ผลจริงซึ่งจำเป็นที่จะต้องงดหรือหลีกเลี่ยงการทานอาหารชนิดต่างๆ นั้น โดยส่วนใหญ่จะเป็นการงดอาหารหรือเครื่องดื่มประเภทที่ไม่ได้ให้สารอาหารที่เป็นประโยชน์แก่ร่างกายมากมายนัก หากแต่เป็นเพียงอาหารหรือเครื่องดื่มที่ให้รสชาติที่ถูกปากของสาวๆ เสียมากกว่า ดังนั้นหากต้องการมีหน้าท้องที่แบนราบพร้อมทั้งสุขภาพร่างกายที่ดี แนะนำให้หลีกเลี่ยงอาหารทั้ง 4 ชนิดที่เราได้กล่าวไปข้างต้นย่อมดีต่อร่างกายและหุ่นของสาวๆ นั่นเองค่ะ

 

Credit: Women Sanook!

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : อาหาร 4 ชนิดที่ควรงด หากอยากลดหน้าท้องให้ได้ผลจริง