ปิดเมนู
หน้าแรก

อาร์ม อาทิตยา เจ๋ง คว้าชุดประจำชาติยอดเยี่ยม Miss Intercontinental 2016

เปิดอ่าน 538 views

อาร์ม อาทิตยา เจ๋ง คว้าชุดประจำชาติยอดเยี่ยม Miss Intercontinental 2016

women1

สาวไทยเจ๋งอีกแล้วเมื่อ อาร์ม อาทิตยา คุณนะลาภัทร มิสอินเตอร์คอนติเนนตัล ไทยแลนด์ 2016 คว้ารางวัลชุดประจำชาติ ยอดเยี่ยม บนเวทีการประกวดนางงามโลก มิสอินเตอร์คอนติเนนตัล 2016 ณ กรุงโคลัมโบ ประเทศศรีลังกา เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2559 นับเป็นอีกหนึ่งรางวัลที่คนไทยภาคภูมิใจ

women2

มิสอินเตอร์คอนติเนนตัล ถือเป็นเวทีการประกวดนางงามระดับโลก ที่ยืนหยัดยาวนานกว่า 40 ปี ซึ่งปีนี้ ประเทศศรีลังกา รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการประกวด ทำกิจกรรมต่างๆ จนดำเนินมาถึงรอบตัดสินเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา โดยช่วงเริ่มต้นของการประกวดและการถ่ายทอดผ่านช่อง ฟ็อกซ์ อินเดีย เป็นการประกวดชุดประจำชาติ สาวงามทุกประเทศ โชว์ความอลังการและสร้างสรรค์ ประกอบ แสง สี สวยงาม ทำให้โอเพนนิ่งซีนของเวที อินเตอร์คอนติเนนตัล 2016 ยิ่งใหญ่อลังการ

หลังจากนำเสนอชุดครบทุกประเทศแล้ว จึงประกาศรางวัลพิเศษรางวัลแรกที่ทุกประเทศลุ้นกันสุดตัวและอยากได้มาไว้ในครอบครอง นั่นคือชุดประจำชาติยอดเยี่ยม พิธีกรประกาศชื่อ ได้แก่ ไทยแลนด์ ในชุดทศพักตร์นารีศรีสยาม ซึ่งชุดนี้ได้สื่อความหมายของความเป็นผู้หญิงไทย ที่ภายนอกอ่อนหวาน แต่ภายในกลับมีความเข้มแข็งและการต่อสู้ การตัดเย็บแบบประณีตบรรจง โดยใช้หัตถกรรมมือทั้งชุด โดยชุดนี้เป็นชุดประจำชาติของจังหวัด นครนายก ที่ได้ออกแบบและร่วมประกวดบนเวที มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2016 ที่ผ่านมา และคว้าอันดับ ท็อปไฟว์ จากชุดประจำชาติทั้งหมด 77 ชุด จากนั้นทางกองประกวดได้นำมา ตกแต่งปักลวดลายเพิ่ม โดยเฉพาะภาพแผ่นหลัง ทำให้ดูยิ่งใหญ่อลังการสมศักดิ์ศรีคนไทย ถือเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งของกองประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ ในปีนี้

women3

ประกอบกับการนำเสนอที่โดดเด่นของ อาร์ม จึงนำพาชุดประจำชาติชุดนี้ ไปสู่รางวัลสูงสุดของการประกวด หลังได้รับรางวัล อาร์ม เผยว่า “รู้สึกดีใจ ภูมิใจที่สุดในชีวิต ที่ได้นำเสนอความเป็นไทย ได้รักษาวัฒนไทยอย่างต่อเนื่องให้กับคนรุ่นหลังและคนทั่วโลกได้รู้จัก เป็นไปตามเจตนารมณ์ ของกองประกวด มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ ตอนนี้อาร์มยังรู้สึกตื่นเต้นอยู่เลยค่ะ ดีใจที่สุด ตอนที่เขาประกาศว่า ไทยแลนด์ ชนะเลิศรางวัล ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม ถึงกับยืนสตั๊นไป 5 วินาที

ด้วยความรู้สึกว่าได้จริงๆ เหรอ เพราะมีหลายชุดที่สวย โดยเฉพาะประเทศเจ้าภาพ กองเชียร์เค้าก็เยอะ หลังจากตั้งสติได้ก็เดินออกไปรับรางวัล ตื่นเต้นมากยกมือไหว้ เลยทำให้เครื่องที่สวมศรีษะเกือบหล่น โชคที่ดีที่อาร์มรับไว้ทัน หลังจากรับรางวัล และใส่สายสะพายแล้ว อาร์ม ถือโอกาสเดินโชว์ชุดประจำชาติอีกครั้ง เป็นนาทีที่อาร์มภูมิใจมาก ถึงแม้จะเป็นการเดินโชว์อีกแค่ 2 นาที แต่รู้สึกได้เลยว่าเป็น 2 นาที ที่มีค่า ถ่ายทอดไปทั่วโลก

อาร์ม ตั้งใจถวายรางวัลนี้แด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นสิ่งเดียวที่อาร์มทำให้พระองค์ท่านได้ และปลื้มใจที่สุดที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย สุดท้ายอาร์มขอบคุณประเทศไทย ขอบคุณพี่ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ที่ดูแลอาร์มอย่างดี ขอบคุณแฟนนางงามทุกท่านที่อยู่ข้างอาร์มมาตลอด แม้จะผ่านเข้ารอบแค่ 15 คนสุดท้าย แต่อาร์มถือเป็นความสำเร็จแล้วค่ะ”

ขอบคุณข้อมูล : Miss Grand Thailand

 

women4

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : อาร์ม อาทิตยา เจ๋ง คว้าชุดประจำชาติยอดเยี่ยม Miss Intercontinental 2016