ปิดเมนู
หน้าแรก

อาการปวดหลัง และ ปัญหาเพศสัมพันธ์ ที่คุณจัดการได้เพื่อเติมความสุขให้ชีวิตคู่ 18+

เปิดอ่าน 188 views

อาการปวดหลัง และ ปัญหาเพศสัมพันธ์ ที่คุณจัดการได้เพื่อเติมความสุขให้ชีวิตคู่ 18+

Hello Khun Mor

สนับสนุนเนื้อหา

คุณอาจยังไม่ทราบว่า อาการปวดหลังส่งผลกระทบอย่างมากต่อชีวิตทางเพศสัมพันธ์ เนื่องจากเมื่อคุณรู้สึกกลัวว่า อาการปวดหลังจะถูกกระตุ้นจากการมีเพศสัมพันธ์ คุณจึงมีแนวโน้มที่หลีกเลี่ยงการมีเพศสัมพันธ์ และอาจส่งผลต่อความสัมพันธ์ได้ บทความนี้นำเสนอวิธีการในการจัดการกับ อาการปวดหลัง และ ปัญหาเพศสัมพันธ์

ปัญหาทางอารมณ์และจิตใจ

วิธีที่ควรทำเกี่ยวกับปัญหานี้ก็คือ การเปิดใจคุยกับคู่ครองของคุณ เกี่ยวกับอาการปวดหลัง ที่ส่งผลต่อชีวิตด้านเพศสัมพันธ์ เนื่องจากผู้ที่ไม่มีอาการปวดหลัง มักจะไม่เข้าใจความรู้สึกของอีกฝ่ายหนึ่งที่ประสบปัญหานี้ นอกจากนี้ อาการปวดหลังยังทำให้หงุดหงิดและซึมเศร้า จนทำให้ไม่เกิดความรู้สึกอยากร่วมเพศ ดังนั้น การสื่อสารที่ดีจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ และต้องแน่ใจว่าคู่ครองของคุณจะไม่รู้สึกเหมือนถูกปฏิเสธ หรือเป็นที่รังเกียจ เมื่อคุณปฏิเสธที่จะมีเพศสัมพันธ์กับเขาหรือเธอ เพื่อบรรเทาทั้งอาการปวดและปัญหาทางจิตใจ คุณอาจลองทำวิธีง่ายๆ ดังต่อไปนี้

  • อดทนต่อกันและกัน
  • สร้างบรรยากาศสบายๆ สำหรับคุณทั้งคู่
  • นวดเบาๆ อาบน้ำอุ่น หรือใช้ยานวดคลายอาการปวดกล้ามเนื้อ
  • รับประทานยาแก้ปวด เช่น ยาแก้ปวดที่ไม่มีสารสเตียรอยด์ (NSAIDs) คุณควรปรึกษาแพทย์สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

ท่าทางขณะมีเพศสัมพันธ์สำหรับอาการปวดหลัง

การเลือกท่าทางที่เหมาะสมในการมีเพศสัมพันธ์ สามารถช่วยให้คุณไม่เกิดอาการเจ็บปวด และรู้สึกผ่อนคลาย ต่อไปนี้เป็นแนวทางในการเลือกท่าทางที่เหมาะสมสำหรับอาการปวดแต่ละแบบ

ผู้ที่มีปัญหาหมอนรองกระดูกสันหลังเสื่อม หรือหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท

ผู้ที่มีอาการนี้ ท่ายืนตรงหรือแอ่นหลังมักทำให้รู้สึกดีกว่า ขณะที่การก้มไปข้างหน้าจะทำให้อาการปวดเพิ่มขึ้น ดังนั้น ควรเลือกใช้ท่ามิชชันนารี (ท่าผู้ชายอยู่ข้างบน) โดยให้ผู้หญิงดึงเข่าเข้าหาหน้าอก และผู้ชายวางมือกับพื้นเพื่อช่วยพยุงตัว ท่านี้จะช่วยให้หลังของผู้ชายแอ่นไปข้างหลังเล็กน้อย หรืออาจใช้ท่าที่ผู้หญิงอยู่ข้างบน แล้วใช้หมอนรองส่วนเอวของผู้ชาย เพื่อให้หลังของผู้ชายแอ่นขึ้นเล็กน้อย ส่วนถ้าผู้หญิงมีปัญหาปวดหลัง ให้ใช้ท่านอนคว่ำหน้า แล้วเอาหมอนรองใต้หน้าอก และให้ผู้ชายเข้าหาเธอทางด้านหลัง หรือให้ผู้หญิงอยู่ข้างบน ซึ่งเธอสามารถจะควบคุมท่าทางและจัดตำแหน่งหลังที่เธอรู้สึกสบายที่สุดได้ หรืออาจใช้ท่ามิชชันนารี โดยผู้หญิงใช้หมอนรองบริเวณหลังส่วนล่างเพื่อช่วยพยุง และผู้ชายไม่ควรงอขาผู้หญิงขึ้นมามากเกินไป เพราะอาจกระตุ้นอาการปวดหลังได้

ผู้ที่มีปัญหาโพรงกระดูกสันหลังตีบแคบ

ผู้ที่มีอาการปวดหลังเนื่องจากอาการนี้ จะรู้สึกดีกว่าเมื่อก้มไปข้างหน้า และรู้สึกปวดเมื่อยืดตัวตรง ดังนั้น ผู้ชายควรใช้ท่าเข้าจากข้างหลัง ขณะที่ทั้งคู่คุกเข่าอยู่บนเตียง หรือให้ผู้หญิงคุกเข่าหันหน้าเข้าหาขอบเตียง และผู้ชายเข้าทางด้านหลัง ท่านี้จะทำให้เขางอหลังเล็กน้อยซึ่งทำให้รู้สึกสบายกว่า หรืออาจใช้ท่า spooning ที่ทั้งสองคนนอนหันหลัง และผู้ชายเข้าทางด้านหลัง ท่านี้ทั้งสองฝ่ายจะงอตัวเล็กน้อย ช่วยให้รู้สึกสบายกว่ายืดหลังตรง

สำหรับท่ามิชชันนารีสำหรับผู้หญิงที่มีอาการปวดหลัง เธอจะรู้สึกดีขึ้นเมื่อดึงเข่าเข้าหาหน้าอก เพราะจะทำให้หลังงอเล็กน้อย ส่วนท่าที่ผู้หญิงอยู่ข้างบน เธอสามารถโค้งตัวมาข้างหน้า เพื่อให้หลังอยู่ในตำแหน่งที่รู้สึกสบายที่สุด ใครก็ตามที่มีอาการปวดหลังอย่างมาก ควรนอนหงายบนเตียงที่ค่อนข้างแข็ง และใช้หมอนรองเข่าและหัว และใช้ผ้าขนหนูม้วนแท่งยาวๆ และสอดเข้าไปรองหลังส่วนล่าง

กฎที่ควรจำก็คือ ฝ่ายที่มีอาการปวดหลังควรเป็นฝ่ายควบคุมในขณะมีเพศสัมพันธ์ เพื่อที่จะได้มั่นใจเลือกท่าทางที่ไม่ทำให้เกิดอาการเจ็บปวด และพยายามทำอย่างช้าๆ ให้มั่นใจว่าเลือกท่าที่ท่าทางที่ต่างรู้สึกสบายมากที่สุดเสมอ  

Hello Health Group ไม่ได้ให้คำปรึกษาด้านการแพทย์ การวินิจฉัย หรือการรักษาโรคแต่อย่างใด

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : อาการปวดหลัง และ ปัญหาเพศสัมพันธ์ ที่คุณจัดการได้เพื่อเติมความสุขให้ชีวิตคู่ 18+