ปิดเมนู
หน้าแรก

อันตรายจาก รังสียูวี และแสงต่างๆ ที่ไม่ควรมองข้าม!

เปิดอ่าน 554 views

อันตรายจาก รังสียูวี และแสงต่างๆ ที่ไม่ควรมองข้าม!

ในทุกๆวัน เราได้รับ รังสียูวี จากดวงอาทิตย์ ซึ่งมีทั้งประโยชน์และโทษ แต่ก็ยังมีแหล่งกำเนิดแสงต่างๆที่สามารถปล่อย รังสียูวี ได้เช่นกัน ซึ่งมาจากอุปกรณ์เครื่องใช้ในชีวิตประจำวันของเรานั่นเอง เช่น โทรทัศน์ หลอดไฟ คอมพิวเตอร์ ฯลฯ ซึ่งมีผลกระทบต่อสุขภาพของเรา ไปดูกันเลยค่ะว่า รังสียูวี ที่มาจากแหล่งต่างๆ มีผลกระทบต่อสุขภาพของเราอย่างไรบ้าง

รังสียูวี จากแสงแดด

รังสียูวี นั้นมีทั้งประโยชน์และโทษต่อมนุษย์ โดย รังสียูวี ในขนาดต่ำๆ จะช่วยในการสังเคราะห์วิตามินดีที่ผิวหนัง แต่ถ้าได้รับในปริมาณที่สูงเกินไป รังสียูวีบีจะทำลายเซลล์ผิวหนังชั้นหนังกำพร้า ทำให้เกิดผิวไหม้แสบลอก ผิวหมองคล้ำ

ส่วนรังสียูวีเอ เมื่อได้ผ่านลงไปได้ถึงชั้นหนังแท้ และได้รับต่อเนื่องเป็นเวลานานๆ จะทำลายคอลลาเจนและอีลาสติน ทำลายไฟโบรบลาสต์ จึงทำให้เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่น จุดด่างดำกดภูมิคุ้มกันของผิวหนัง ทำลาย DNA ทำให้เซลล์กลายพันธุ์และแบ่งตัวผิดปกติ ตามมาด้วยเนื้องอกหรือมะเร็งผิวหนังได้ โดยผู้ที่มีผิวขาวจะมีความเสี่ยงมากกว่าเนื่องจากมีเมลานินที่ช่วยปกป้องอยู่น้อยกว่านั่นเอง

นอกจากนี้ รังสียูวี ยังส่งผลก่อให้เกิดอันตรายต่อดวงตาด้วย แต่มีผลค่อนข้างน้อย ถ้าได้รับ รังสียูวี ความเข้มสูง จะเกิดกระจกตาอักเสบมีอาการแสบตา น้ำตาไหล แพ้แสง ตาแดง ส่วนระยะยาวจะเกิดต้อลม ต้อกระจก ในอนาคตจอตาอาจเสื่อมได้

รังสียูวี จากเครื่องถ่ายเอกสาร

คนที่ทำงานกับเครื่องถ่ายเอกสารทุกวัน หรือคนที่ต้องนั่งใกล้เครื่องถ่ายเอกสาร มีโอกาสเสี่ยงที่จได้รับรังสีอุลตร้าไวโอเลต ซึ่งเป็นแสงที่ออกจากหลอดฟลูออเรสเซนท์ที่อยู่ในเครื่องถ่ายเอกสารโดยส่วนใหญ่ หลอดที่ใช้ในเครื่องถ่ายเอกสารเป็นหลอดฟลูออเรสเซนท์ที่มีส่วนประกอบของ metal halide หรือ quarts แสงที่ออกมาจากเครื่องถ่ายเอกสารเป็นแสงอุลตร้าไวโอเลตซึ่งหากสัมผัสกับดวงตา โดยตรงจะทำให้เกิดการระคายเคืองตา ปวดตา ปวดแสบตา และมีอาการปวดศรีษะได้ นอกจากนี้ความร้อ จากเครื่องถ่ายเอกสารยังสามารถทำให้เกิดฝ้า กระได้ด้วย ดังนั้น ทุกครั้งที่ถ่ายเอกสารจะต้องปิดแผ่นปิด cover ทุกครั้งเพื่อป้องกันแสงที่จะสัมผัสกับเราโดยตรง นอกจากนี้ไอระเหยจากหมึก ก็สามารถทำให้ระคายเคืองต่อระบบทางเดินหายใจ เกิดอาการไอ จาม ปวดศรีษะ วิงเวียน ระคายเคืองตาได้อีกด้วย จึงควรตั้งเเครื่องถ่ายเอกสารในที่ๆมีการระบายอากาศที่ดี

 

รังสียูวี จากหลอดไฟชนิดต่างๆ

 

หลอดไฟแต่ละประเภทก็สามารถปล่อยรังสีออกมาได้เช่นกัน แต่ว่ามากหรือน้อยนั้นขึ้นอยู่กับชนิด บางชนิดก็มีอันตรายมาก แต่บางชนิดก็ไม่มีอันตราย และคงปฏิเสธไม่ได้ว่าในชีวิตประจำวันของเรามักเจอกับหลอดไฟหลากหลายชนิด ไปดูกันดีกว่าค่ะว่า หลอดไฟแต่ละชนิด มีอันตรายมากน้อยแค่ไหน

หลอดไส้ (Incandescent Light Bulb)

อาศัยกระแสไฟฟ้าวิ่งผ่านไส้ทังสเตนจนเกิดความร้อน และแสงสว่าง ให้แสงเหลืองส้ม อายุการใช้งานสั้นและเปลืองไฟ แต่มี รังสียูวี ต่ำมาก จึงไม่ค่อยมีผลกระทบต่อสุขภาพ

หลอดฟลูโอเรสเซนท์ (Fluorescent Light)

หรือ ที่เรียกกันว่าหลอดนีออนคือ หลอดแก้วสูญญากาศที่ใส่ไอปรอทไว้ เมื่อผ่านกระแสไฟจะทำให้ไอปรอทปล่อยพลังงานในรูป รังสียูวี ความยาวคลื่น 254 นาโนเมตรไปกระทบสารเรืองแสงฟอสฟอรัสที่ฉาบด้านในหลอด สารเรืองแสงจะดูดซับ รังสียูวี แล้วเปล่งแสงในความยาวคลื่นที่ตามองเห็นแทน หลอดชนิดนี้อาจมี รังสียูวี หลุดรอดออกมาได้บ้างในระดับที่ไม่เป็นอันตราย

หลอดฮาโลเจน (Halogen Lamp)

ใช้กระแสไฟฟ้าผ่านไส้ทังสเตนแบบหลอดไส้ แต่มีไอของธาตุฮาโลเจน เช่น คลอรีน ฟลูโอรีนในหลอดแก้ว เพื่อให้ได้แสงสีขาว มีการแผ่ รังสียูวี ในระดับที่ปลอดภัยหลอดเมทัลฮาไลด์ (Metal Halide Lamp) เป็นหลอดที่ให้ความเข้มแสงสูงและความถูกต้องของสีใกล้เคียงแสงแดด มักใช้ในสนามกีฬาหรือ งานโทรทัศน์ มีการแผ่ รังสียูวี ในระดับสูงที่อาจเกิดอันตรายกับดวงตาได้

หลอด LED (Light Emitting Diode)

แสงสว่างมาจากการเคลื่อนที่ของอิเล็กตรอนในเซมิคอนดักเตอร์ จึงไม่มีการแผ่ รังสียูวี และความร้อนปลอดภัยจากสารปรอท จึงไม่อันตรายต่อสุขภาพ

หลอดแบล็กไลท์ (Black Light)

หลักการเหมือนหลอดนีออนแต่ไม่ได้เคลือบฟอสฟอรัสไว้ด้านในหลอด แผ่รังสี UVA ความยาวคลื่น 345-400 nm ซึ่งใกล้เคียงกับแสงม่วงที่ตามองเห็น จึงมีอันตรายน้อยเมื่อเปิดใช้งานในที่มืดจะเห็นเป็นสีม่วงจางๆ สิ่งของที่มีฟอสฟอรัสจะ
เรืองแสงขึ้น

หลอดยูวีฆ่าเชื้อโรค (Germicide Lamp)

แผ่รังสี UVC ใช้เพื่อฆ่าเชื้อโรคในน้ำหรือในโรงพยาบาล มีอันตราย อาจทำให้เกิดผิวหนังไหม้และเยื่อบุตาอักเสบถ้าสัมผัสโดยตรงเครื่องถ่ายเอกสาร ใช้หลอดฟลูโอเรสเซนท์ความเข้มสูงหรือหลอดฮาโลเจน อาจมี รังสียูวี ได้บ้าง จึงควรใช้อย่างระมัดระวัง

 

รังสียูวีจากจอโทรทัศน์

 

จอโทรทัศน์แบบ CRT (Cathode Ray Tube) คือ จอแก้วแบบโค้ง ที่พบในทีวีรุ่นเก่าๆ นั่นแหละค่ะ จอชนิดนี้แผ่ รังสียูวี เพียงเล็กน้อยไม่ทำอันตรายต่อสายตา หรือ ทำให้ผิวหมองคล้ำ แต่ถ้าเพ่งมากๆ อาจทำให้ตาเมื่อยล้า ปวดศีรษะได้ ยกเว้นแต่ว่าในผู้ป่วยโรคบางชนิดที่มีอาการผิวไวแสงควรหลีกเลี่ยงจอชนิดนี้

จอโทรทัศน์แบบ LCD (Liquid Crystal Display) และ Plasma ไม่แผ่ รังสียูวี แต่จอยิ่งใหญ่จะมีความร้อนสูง

รังสียูวีจากจอคอมพิวเตอร์และจอโทรศัพท์

จอคอมพิวเตอร์และจอโทรศัพท์ก็มี รังสียูวี ออกมาเช่นกัน แต่โดยทั่วไปแล้วผู้ผลิตก็จะควบคุมการผลิตให้อยู่ในระดับที่ปลอดภัย แต่หากเราใช้คอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์ อย่างผิดวิธี เช่น เล่นโทรศัพท์ในที่มืด ปิดไฟดูโทรทัศน์ ล้วนเป็นปัจจัยเสี่ยงที่จะได้รับรังสีเพิ่มมากขึ้น คนที่มีพฤติกรรมการใช้คอมพิวเตอร์ โทรศัพท์สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต ติดต่อกันเป็นเวลานานๆ จะทำให้ตาแห้งและกะพริบตาน้อยลง เกิดการแสบตา การมองเห็นเริ่มผิดปกติ เห็นภาพซ้อน มองไม่ชัด ปวดเบ้าตา กล้ามเนื้อตาอ่อนล้า เป็นอาการเริ่มต้นของโรคคอมพิวเตอร์วิชั่นซินโดรมและเป็นการกระตุ้นให้จอประสาทตาเสื่อมเร็วขึ้นด้วย ทางที่ดีควรเปิดไฟดูโทรทัศน์ หรือใช้โทรศัพท์ ปรับไฟหน้าจอให้เหมาะสมและไม่ใช้ติดต่อกันเป็นเวลานานเกินไป ควรพักสายตาด้วยการมองไปที่อื่นบ้าง ก็จะทำให้หายเมื่อยตาได้ค่ะ

 เรียบเรียงโดย : health.mthai.com

เปิดสอนทำครีมกันแดด เนื้อแบบเคาน์เตอร์แบรนด์ ภายใต้แบรนด์ตัวเอง กับ 5 สูตรยอดนิยม

โดยผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องสำอางจากมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

ครีมกันแดด หรือครีมบำรุงผิว เป็นตัวช่วยที่สำคัญสำหรับผู้หญิงเราเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะสาวๆ ที่มักจะต้องออกไปทำงานกลางแจ้งเป็นประจำ หรือมักจะไปเดินช้อปปิ้งตามตลาดเปิดท้ายบ่อยๆ ทั้งนี้ก็เพื่อปกป้องผิวไม่ให้ถูกแสงแดดทำร้ายจนหมองคล้ำ หรือเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งผิวหนังได้นั่นเอง 

เปิดลงทะเบียนตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

***หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับ***

  1. ผู้ที่สนใจอยากผลิตครีมกันแดด ภายใต้แบรนด์ตัวเอง
  2. ผู้ประกอบการรับจ้างผลิต (OEM) ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง
  3. ผู้ที่สนใจพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง อาทิ นักวิจัย เจ้าหน้าที่ขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง (Regulation Affair  เครื่องสำอาง)
  4. เจ้าของกิจการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง
  5. นักวิทย์ฯในทีมวิจัยและพัฒนาสูตรตั้งต้นผลิตภัณฑ์ (RD. Research and Development ), เภสัชกรเครื่องสำอาง และความงาม, บุคลากรด้านสาธารณสุข

***ขอบเขตการเรียนการสอนในหลักสูตรนี้****

  1. รู้พื้นฐานการพัฒนาสูตรตั้งต้นของครีมกันแดดได้ตรงความต้องการของตลาด
  2. ฝึกปฏิบัติการตั้งสูตร ( สูตรกันน้ำ, สูตรไม่กันน้ำ ฯลฯ) และ ผลิตครีมกันแดดจริงในห้องเรียนปฏิบัติการ
  3. ได้รับองค์ความรู้ของสูตรตั้งต้นเป็นของตนเอง  สามารถประยุกต์ต่อยอดในเครื่องสำอางที่ต้องใส่ส่วนผสมของสารกันแดดอื่นๆได้
  4. ได้ไอเดียในการที่จะผลิตและพัฒนาสูตรของครีมกันแดด ที่เหมาะสมและตรงความต้องการของตลาดที่ผู้เรียนสนใจ

***สิ่งที่คาดว่าผู้เรียนจะได้รับ***

ผู้เรียน (ประกอบการและผู้ที่สนใจ) ในวงการธุรกิจเครื่องสำอางทราบพื้นฐานการพัฒนาสูตรครีมกันแดดได้ตรงกับความต้องการของตลาด ได้รับสูตรกันแดดที่สามารถไปต่อยอดในการพัฒนาสูตรกันแดด และสามารถผลิตครีมกันแดดออกสู่ตลาดได้

****สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งได้ที่****

บริษัท เค เอส คอสมิทอลโลจี (ประเทศไทย) จำกัด 99/129 ถ. ปทุมสามโคก ต. บางปรอก อ. เมืองปทุมธานี จ. ประทุมธานี 12000

Brand Manager

Tel: 083-007-8589, Line ID: careandliving 

KS Cosmetology (Thailand) Co.,Ltd.
99/129 Chatluang Village 9, Phathum-Samkhok Rd.
T. Bangprog Muangphathumtani Phathumthani 12000

เปิดอบรม “หลักสูตรครีมกันแดด

(UV Protection Sunscreen Product Courses)

5 สูตรยอดนิยม

จุดเด่น

“เรียนรู้เข้าใจได้  แม้ไม่มีพื้นฐาน

ได้ลงมือปฏิบัติทุกขั้นตอน สามารถทำได้จริง

ได้รับสูตรผลิตภัณฑ์  พร้อมผลิตภัณฑ์ไปใช้จริง

เรียนจบภายใน 1 วัน

“แนะนำบริษัทขายวัตถุดิบ บรรจุภัณฑ์ต่างๆ”

เหมาะสำหรับ

– ผู้เริ่มต้นทำเครื่องสำอางประเภทครีมกันแดด

– ผู้ที่ไม่มีพื้นฐานทางด้านเครื่องสำอาง

– ผู้ที่สนใจอยากสร้างแบรนด์ของตัวเอง

– ผู้ประกอบการที่ต้องการปรับสูตรผลิตภัณฑ์ให้เป็นเอกลักษณ์

– ผู้ที่ต้องการเพิ่มความรู้ด้านการพัฒนาและปรับสูตรผลิตภัณฑ์ครีมกันแดด

โดยสอน 5 หลักสูตรยอดนิยม ดังนี้

  1. ครีมกันแดดเนื้อมูสใยไหม  SPF 50/PA+++ (Mousse Sunscreen SPF 50/PA+++)
  2. ครีมกันแดดน้ำแตก SPF 50 (Water Drop Sunscreen Cream SPF50)
  3. ครีมกันแดด อิมัลชั่น  SPF 50/PA+++ (Emultion Sunscreen SPF 50/PA+++
  4. กันแดดเนื้อบางเบา SPF 50 (Water in Silicone Sunscreen SPF50)
  5. ครีมกันแดด SPF30 (Sunscreen Lotion SPF 30)

สอนโดย

ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องสำอางประสบการณ์ 10 ปี

พร้อมให้คำปรึกษา **ฟรี เรื่องการสร้างแบรนด์ การทำตลาดเครื่องสำอางและการขึ้นทะเบียน อย **

สามารถแยกเรียนเป็นหลักสูตรได้*****

โปรโมชั่นพิเศษ!!   ลดราคา  33 % 

5 หลักสูตร

จาก 18,000 บาท ลดเหลือ 12,000  บาท

สมัครเรียน 2 ท่าน ลดเพิ่มอีก 5%

*****เปิดสอนทุกวันของสัปดาห์ *****

สอบถามเพิ่มเติม

(Brand Manager)

โทร: 083-0078589 

Line: careandliving

Fb: Careandliving Smith

เว็บไซต์: www.careandliving.com

สถานที่อบรม : ศูนย์อบรมเครื่องสำอาง  CTC โกดัง 4 เลขที่ 8/332 หมู่ 3 ถ.ติวานนต์ – ปากเกร็ด 48  ต.บ้านใหม่ อ.เมือง   จ.นนทบุรี 11120

สี่แยกสวนสมเด็จ, ใกล้โรบินสันศรีสมาน ,ใกล้สนามบินดอนเมือง  ,ลงทางด่วนศรีสมาน-ดอนเมือง

สุดยอดนวัตกรรม  ครีมกันแดดผสมรองพื้น บีบี  BB ABSOLUTE SUNBLOCK SPF50/PA+++ ด้วย Liposhield HEV Melanin Technology

ddeep-c6

ครีมกันแดด ดีดีฟ บีบี แอ็บโซลูท ซันบล็อก SPF50/PA+++ คืออะไร?

คือครีมกันแดดที่ผสมรองพื้นเนื้อซิลิโคนชนิดทาแล้วไม่อุดตันรูขุมขน  เนื้อครีมบางเบา เกลี่ยง่าย ปกปิดจุดด่างดำ รุขุมขนกว้างและริ้วรอยเส้นบางๆได้ดี ทำให้ผิวดูเสมอเรียบเนียน กระจ่างใสในทันทีแบบไม่มันวาว สามารถใช้แทนรองพื้นได้เลย เมื่อทางแป้งฝุ่นหรือแป้งเค้ก ทำให้แป้งติดได้ดีและทนนาน ไม่ทิ้งคราบและสามารถทาซ้ำระหว่างวันได้ เหมาะสำหรับทั้งกิจกรรมกลางแจ้งและในร่ม สามารถกันเหงื่อกันน้ำได้ มีความสามารถในการปกป้องแสงแดดสูงสุดทั้ง UVA, UVB ได้ 50 เท่า ป้องกันการเกิดฝ้ากระ และริ้วรอยแห่งวัยได้ดี

จุดเด่นครีมกันแดด ดีดีฟ บีบี แอ็บโซลูท ซันบล็อก SPF50/PA+++ คืออะไร?

  1. ปกป้องผิวหน้าได้ครบแบบ 360 องศา เพราะค่าความสามารถในการปกป้องแสงแดดสูงถึง 50 เท่า PA+++ บอกถึงความสามารถในการปกป้องแสง UVA เพิ่มขึ้นอีก 8 เท่า
  2. ป้องกันการเกิดฝ้า กระและริ้วรอยแห่งวัยได้ดี
  3. ปกปิดฝ้า กระ ริ้วรอยจุดด่างดำได้อย่างเป็นธรรมชาติไม่ขาววอกลอย
  4. ใช้แทนรองพื้นได้ ช่วยให้การแต่งหน้าง่ายขึ้น ติดทนนานทั้งวัน ไม่ทิ้งคราบ
  5. ช่วยให้หน้าดูขาวกระจ่างใสขึ้น 3 เท่าในทันนี้ และดูเป็นธรรมชาติ
  6. ผสานคุณค่า Liposhield HEV Melanin Technology เป็นกลไกการเรียนแบบเมลานินชนิดสังเคราะห์ ป้องกันทั้งรังสี ความร้อนและสารอนุมูลอิสระไม่ให้ทำร้ายผิว เป็นเกราะป้องกันผิวช่วยให้ผิวดูขาวกระจ่างใสเป็นธรรมชาติ

Ddeep BB Sunblock ครีมกันแดดผสมรองพื้น รีวิว

เทคโนโลยีที่ใช้ ในครีมกันแดด ดีดีฟ บีบี แอ็บโซลูท ซันบล็อก SPF50/PA+++คืออะไร?

Liposhield HEV Melanin Technology  เป็นเมลานินสังเคราะห์ที่มีขนาดโมเลกุลขนาดใหญ่ ที่ได้จาก กรดอะมิโน Tyrosine มีขนาด 5,000-10,000 ดาลตัน  ไม่สามารถซึมเข้าสู่ผิวได้แต่เคลื่อนอยู่บนผิว ทำหน้าที่คล้าย ร่ม คอยปกป้องผิว โดยกรดอะมิโน Tyrosine จะไปดูดซับ ในช่วงคลื่นแสงสีฟ้า-สีม่วง  HEV (High Energy Visible Light หรือVIS) ของคลื่นแสงที่ตามองเห็น 400-500 นาโนเมตร แทนเมลามินในผิวหนัง ซึ่งคลื่นแสง HEV จะทำร้ายผิวเช่นเดียวกันกับรังสี UVA,UVB (Ultra Violet ) จากการศึกษาพบว่าเมื่อผิวสัมผัสกับ HEV  จะมีการแสดงออกของยีน 40 ยีนในผิวเพิ่มขึ้น แต่เมื่อใช้ Liposhield HEV Melanin Technology   สามารถยับยั้งการแสดงออกของยีนได้ถึง  39 ยีน ยกเว้น ยีนของ Heat Shock Protein ที่เกิดจากอุณหภูมิที่สูงขึ้นจากแสงที่ได้รับจากการศึกษา  ดังนั้น  ครีมกันแดดที่มีส่วนผสม Liposhield HEV Melanin Technology   จึงสามารถต่อต้านสารอนุมูลอิสระจากมลภาวะต่างๆที่ทำร้ายผิว   ลดการถูกทำลายเซลล์ผิว ลดการอักเสบ  ช่วยต่อต้านการเกิดริ้วรอยก่อนวัย  ฝ้า กระ  มะเร็งผิวหนังได้เป็นอย่างดีกว่าเทคโนโลยีเดิมๆทั้งหมด 

ddeep technology

ครีมกันแดด ดีดีฟ บีบี แอ็บโซลูท ซันบล็อก SPF50/PA+++ เหมาะกับใครบ้าง?

  1. เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ที่อยากทาครีมกันแดดในขั้นตอนเดียวแล้วไม่ต้องทาแป้ง
  2. เหมาะสำหรับผู้ที่แต่งหน้าอยู่เป็นประจำ ใช้แทนรองพื้นได้ทำให้ขั้นตอนการแต่งหน้าง่ายขึ้น
  3. เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบครีมกันแดดผสมรองพื้น ทาแล้วให้ใบหน้าดูกระจ่างใสได้ในทันที
  4. เหมาะสำหรับผู้มีกิจกรรมกลางแจ้งหรือในร่ม ทาครีมกันแดดแล้วไม่ทิ้งคราบ
  5. เหมาะสำหรับผู้มีปัญหา ฝ้า กระจุดด่างดำและริ้วรอย ต้องการให้สีผิวดูสม่ำเสมอขึ้นในทันที
  6. เหมาะสำหรับผู้ที่อยู่ในขั้นตอนการรักษาฝ้ากระ ทำทรีทเม็นต์หรือทำเลซอร์
  7. เหมาะสำหรับผู้รักผิวทุกท่าน ที่อยากให้ผิวดูสวยใส อ่อนเยาว์ไปตลอด

แสงแดดและมลภาวะต้นเหตุของการเกิดฝ้า กระ ริ้วรอยและผิวที่แก่ก่อนวัย จริงหรือ?

แสงแดดคือพลังงานคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ซึ่งแสงแดดที่ตกกระทบพื้นโลกมีความยาวคลื่น 3 ช่วงคือ Infrared 66%, Visible Light 32%และUltra Violet 2% หรือแสง UV มี 2 ความยาวคลื่นหลักๆเท่านั้นที่ทะลุทะลวงถึงผิวโลกเรา                                                                 

  1. UVA (320-400 nm) มีช่วงคลื่นยาวกว่า UVB สามารถทะลุถึงชั้นผิวหนังกำพร้าและหนังแท้ เป็นต้นเหตุของริ้วรอย ฝ้ากระและมะเร็งผิวหนัง  
  2. UVB (280-320 nm) มีช่วงคลื่นที่ต่ำกว่า UVA ทำให้ผิวไหม้ ผิวเหี่ยวย่น ปวดแสบปวดร้อน

วิธีป้องกันแสงแดดทำอย่างไร?

  1. หลีกเลี่ยงการออกนอกอาคารในช่วงเวลา 10.00-15.00 น.
  2. ใส่หมวกปีกกว้างหรือกางร่มเมื่อออกแดด
  3. ใส่แว่นกันแดดเพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดกับดวงตา
  4. ใส่เสื้อผ้าปกคลุมให้มิดชิด
  5. ทาผลิตภัณฑ์กันแดดก่อนออกจากบ้านเป็นประจำสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันการเกิดฝ้า กระ ริ้วรอยและผิวแก่ก่อนวัย

สารออกฤทธิ์สำคัญในครีมกันแดด ดีดีฟ บีบี แอ็บโซลูท ซันบล็อค SPF50/PA+++?

Cyclomethicone, Dimethicone Crosspolymer,Titanium Dioxide, Cyclopentasiloxane, PEG-10 Dimethicone, Alumina, Methicone, Vinyl Dimethicone/Methicone Silsesquioxane Crosspolymer, Phenyl Trimethicone, Simmondsia Chinensis (Jojoba) Seed Oil,  Disteardimonium Hectorite, Acrylates/Dimethicone Copolymer, Zinc Oxide, Methyl Hydrogen Polysiloxane, Tocopheryl Acetate, Silica, Nylon-12, Polymethylsilsesquioxane,Hexyldecanol Pyrus Malus Apple Fruit Extract, Liposhield HEV,10% Solution(Mealnin) ,Caprylic/Capric Triglyceride,Diacetyl-Boldine , Phenoxyethanol, Methylparaben ,Ethylparaben CI 77492,CI 77491

 

วิธีการใช้ครีมกันแดด ดีดีฟ บีบี แอ็บโซลูท ซันบล็อค SPF50/PA+++ ?

ทาครีมกันแดดก่อนออกแดดอย่างน้อย 15 นาที หลังล้างหน้าสะอาดแล้ว ทาครีมบำรุง และตามด้วยทาครีมกันแดด โดยแต้มครีมกันแดด  5 จุดคือ หน้าผาก(แต้มเยอะหน่อยเพราะมีพื้นที่ผิวเยอะ)  แก้ม 2 ข้าง  จมูกและคาง  จากนั้นเกลี่ยเกลี่ยครีมกันแดดไปในทิศทางเดียวกัน จนทั่วใบหน้า

คำแนะนำ :

  1. กรณีใช้รองพื้นร่วมด้วย ให้ทารองพื้นหลังทาครีมกันแดดเรียบร้อยแล้ว เสร็จแล้วแต่งหน้าตามปกติ
  2. กรณีไม่ใช้รองพื้นสามารถแต่งหน้าต่อในขั้นตอนต่อไปได้เลย หรือใช้ร่วมกับแป้งเค้กทูเวย์ เนื้อบางเบาของ ดีดีฟ (Ddeep 2 Way Clear Smooth Powder SPF20/PA+++)
  3. ครีมกันแดดสามารถทาซ้ำระหว่างวันได้ ในกรณีมีกิจกรรมกลางแจ้งหรือเล่นกีฬากลางแจ้ง

ราคาปกติ 1,000 บาท

ราคาพิเศษ 590 บาท ขนาด 20 กรัม

สนใจผลิตภัณฑ์ติดต่อได้ที่

Tel: 083-007-8589

Line ID: careandliving

(เจ้าของร้าน)

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : อันตรายจาก รังสียูวี และแสงต่างๆ ที่ไม่ควรมองข้าม!