ปิดเมนู
หน้าแรก

อยากขี่รถ “โมโตจีพี” ต้องซื้อรุ่นไหน

เปิดอ่าน 280 views

อยากขี่รถ “โมโตจีพี” ต้องซื้อรุ่นไหน

รถแข่งในศึก “โมโตจีพี” ได้ชื่อว่า เป็นจักรยานยนต์ที่เร็วและมีสมรรถนะสูงที่สุดในโลก ที่ถูกสร้างขึ้นจากโรงงานเพื่อลงแข่งขันในสนามโดยเฉพาะ และไม่มีขายตามโชว์รูมทั่วไป อย่างไรก็ดี หากเหล่าไบค์เกอร์อยากจะครอบครองรถที่ให้อารมณ์ใกล้เคียงกับรถโมโตจีพีมากที่สุด ณ ปัจจุบันมีรถรุ่นไหนบ้างที่เป็นตัวเลือกในโชว์รูมบ้านเรา

ฮอนด้า RC-213V-S ราคา 8.7 ล้านบาท

เอ่ยถึงรถสไตล์สปอร์ต-เรซซิ่ง ของฮอนด้า หลายคนน่าจะนึกถึงรุ่นยอดฮิต อย่าง CBR1000RR ที่โลดแล่นอยู่ในการแข่งขันเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ (World Superbike) ทว่าหากคุณต้องการขี่รถเหมือนกับ มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกโมโตจีพีคนล่าสุด ฮอนด้า ได้สานฝันคนรักความเร็ว ด้วยการผลิตรถที่สเปกใกล้เคียงรถโรงงานมากที่สุดนำออกมาขาย

โดยรุ่นดังกล่าว ผลิตออกมาภายใต้แนวคิด “รถแข่งโมโตจีพี” ที่สามารถขับขี่บนท้องถนนทั่วไปได้ ชื่อรุ่น RC-213V-S มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 1,000 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 234 แรงม้า มีน้ำหนักเบาเพียง 170 กิโลกรัม อย่างไรก็ดีนี่คือ รถลิมิเต็ด อิดิชั่น ที่ผลิตออกมาขายเพียง 213 คันทั่วโลกเท่านั้น และมีรายงานว่า ในเมืองไทยมีการทำเข้ามาขายไม่ถึง 10 คัน สนนราคาสำหรับคนที่ชื่นชอบจริง ๆ อยู่ที่คันละ 8.7 ล้านบาท !

ยามาฮ่า YZF-R1M ราคา 1.19 ล้านบาท

ส่วนค่ายคู่ปรับอย่าง “ยามาฮ่า” ก็มีรถในตระกูล R-Series ผลิตออกมาขายในตลาดเช่นกัน ในชื่อรุ่น YZF-R1M ซึ่งเป็นตัวเดียวกับที่ยามาฮ่าใช้แข่งขันเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ อย่างไรก็ดี YZF-R1M ในยุคปัจจุบัน ได้มีการนำเทคโนโลยีจากรถ YZR-M1 ซึ่งเป็นโมเดลรถโรงงานของยามาฮ่า ที่ วาเลนติโน่ รอสซี่ ใช้แข่งขันโมโตจีพีฤดูกาลนี้ มาใส่ในรถรุ่นดังกล่าวด้วย

โดย YZF-R1M เป็นรถเครื่องยนต์ 1,000 ซีซี ความแรงระดับ 200 แรงม้า มีเทคโนโลยี Slide Control System (SCS) ที่ช่วยไม่ให้ล้อเกิดการสไลด์เวลาที่บิดคันเร่งมากเกินไป เป็นเทคโนโลยีเดียวกับรถของทีมโรงงานยามาฮ่าในโมโตจีพี นับเป็นรถจักรยานยนต์สายพันธุ์สปอร์ต-เรซซิ่ง ที่ใกล้เคียบกับรถแข่งโมโตจีพีมากที่สุดเท่าที่ยามาฮ่าเคยผลิตมา สนนราคาคันละ 1.19 ล้านบาท

อาพีเรีย RSV4 RF ราคา 1.225 ล้านบาท

ส่วนใครที่ชื่นชอบรถ 2 ล้อ จากฝั่งยุโรป “อาพีเรีย” คือ หนึ่งในทีมแข่งโรงงานที่ส่งรถเข้าแข่งขันโมโตจีพี 2018 ภายใต้ชื่อรุ่น RS-GP ที่ขี่โดย อเล็กซิส เอสปากาโร่ และ สก็อตต์ เรดดิ้ง ขณะเดียวกัน ค่ายรถจากอิตาลี ก็ผลิตรถสไตล์สปอร์ต-เรซซิ่ง ออกขายตามโชว์รูมเช่นกัน ในชื่อรุ่น RSV4 RF ซึ่งถ้าจะสังเกตดี ๆ ก็คือ รุ่นที่ถูกถ่ายทอดมาจากรถตระกูล RS เช่นเดียวกันนั่นเอง

โดย อาพีเรีย RSV4 RF เวอร์ชั่นปี 2018 ได้รับการยกย่องให้เป็นรถที่มีตัวถังดีที่สุดรุ่นหนึ่งของโลก มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V4 ความจุ 1,000 ซีซี ความแรงแตะหลัก 200 แรงม้า น้ำหนักตัวรถรวมอยู่ที่ 204 กิโลกรัมสนนราคาในเมืองไทยอยู่ที่คันละ 1.225 ล้านบาท

ดูคาติ 1299 Superleggera ราคา 5.7 ล้านบาท

อีกหนึ่งทีมดังที่โลดแล่นอยู่ในโมโตจีพีอย่าง “ดูคาติ” นี่คือชื่อแบรนด์รถ 2 ล้อ ที่เหล่าไบค์เกอร์ทั่วโลกใฝ่ฝัน ที่ผ่านมาค่ายรถจากอิตาลี แยกโมเดลรถโรงงานในศึกโมโตจีพี (Ducati Desmosedici) กับรถโปรดักชั่นไบค์ในศึกเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ (Panigale R) ออกจากกันอย่างชัดเจน

อย่างไรก็ดี หากใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ดูคาติ และต้องการรถสมรรถนะสูงที่สุด เพื่อจดทะเบียนออกมาวิ่งบนท้องถนนล่ะก็ คงต้องยกให้กับ “1299 Superleggera” รถจักรยานยนต์ที่มีน้ำหนักเบาที่สุดในโลก เพียง 167 กิโลกรัม เครื่องยนต์ 1,200 ซีซี ให้กำลัง 215 แรงม้า ทำความเร็วได้ทะลุ 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ผลิตออกมาเพียง 500 คันทั่วโลก ราคาในบ้านเราอยู่ที่ 5.7 ล้านบาท

 

Cr. auto.sanook.com

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : อยากขี่รถ “โมโตจีพี” ต้องซื้อรุ่นไหน