ปิดเมนู
หน้าแรก

ห้ามพลาด! 5 สูตรเด็ด รักษาเชื้อราบนหนังศีรษะได้อย่างเห็นผล

เปิดอ่าน 123 views

ห้ามพลาด! 5 สูตรเด็ด รักษาเชื้อราบนหนังศีรษะได้อย่างเห็นผล

อากาศร้อนๆ แบบนี้ หลายคนมักจะเป็นเชื้อราบนหนังศีรษะได้ง่าย ซึ่งก็สร้างความกังวลและรำคาญใจไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะเมื่อเป็นแล้วจะมีอาการคันหนังศีรษะ แถมยังมีรังแคอีกด้วย วันนี้เราจึงนำ 5 สูตรเด็ดในการรักษาเชื้อราบนหนังศีรษะมาแนะนำกัน โดยมีสูตรดังนี้

1.มะนาวสารพัดประโยชน์

นอกจากจะเป็นยายามเราเจ็บคอ หรือไว้ทำยำแสนอร่อย น้ำมะนาวยังช่วยขจัดรังแคให้เราได้อีกด้วย เพียงแค่คั้นน้ำมะนาวแล้วนำมาชโลมหนังศีรษะทิ้งไว้ 15-20 นาทีแล้วล้างออก เท่านี้เราจะไม่คันจากรังแคอีกต่อไป โดยควรทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งก็เพียงพอ เพราะมะนาวมีความเป็นกรดสูงอาจทำให้ระคายเคืองได้

2.มะกรูดไล่รังแค

เพียงแค่นำผลมะกรูดไปเผาไฟให้ตัวผลติดไหม้สักเล็กน้อย พักทิ้งไว้พออุ่นๆ แล้วนำไปคั้นน้ำ ใช้น้ำสระและหมักผมทิ้งไว้สักครู่แล้วค่อยล้างออก มะกรูดจะช่วยรักษารังแคได้ และกลิ่นหอมของน้ำมันจากเปลือกมะกรูดก็จะช่วยทำให้ผมดกดำเงางามอีกด้วย

3.น้ำซาวข้าว

เวลาเราซาวข้าวแล้วอย่าพึ่งทิ้งน้ำที่ซาวข้าวไป ให้เทน้ำไว้ให้น้ำนิ่งและตกตะกอน จากนั้นจึงค่อยๆ เทน้ำใสๆ ด้านบนทิ้ง จะใช้แค่น้ำขุ่นๆ ด้านล่างเท่านั้น โดยนำน้ำส่วนล่างมาชโลมหนังศีรษะแล้วทิ้งไว้ 15 นาทีจึงค่อยล้างออก เท่านี้เชื้อราบนหนังศีรษะก็จะค่อยๆ บรรเทาลงและลดอาการคันได้ดีแล้วล่ะ

4.ขิง

คุณต้องใช้น้ำมันหอมระเหยผสมกับน้ำขิงที่คั้นได้ โดยคนให้เข้ากันเสร็จแล้วก็นำมาหมักผมทิ้งไว้ 10 นาที แล้วค่อยล้างออก ซึ่งขิงจะช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม ส่งผลให้ผมมีการเกิดใหม่และยังรักษาความสะอาดบนหนังศีรษะได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ส่วนน้ำมันหอมระเหยที่ใช้คู่กันก็จะช่วยกระตุ้นให้หนังศีรษะสร้างน้ำมันขึ้นทำให้หนังศีรษะไม่แห้งและไม่เป็นรังแคนั่นเอง

5.น้ำผึ้ง

รังแคของบางคนอาจเกิดเป็นกระจุกๆ ไม่ได้เป็นทั่วทั้งหัว ขอแนะนะวิธีนี้เลย ให้ใช้น้ำผึ้งสดๆ ทาบริเวณที่เป็นรังแคหรือเชื้อราทิ้งไว้อย่างต่ำ 1 ชั่วโมงแล้วค่อยล้างออก ทำซ้ำทุกวัน เพราะในน้ำผึ้งมีแร่ธาตุหลายอย่างที่จะช่วยปกป้องเส้นผมและบำรุงไปพร้อมๆ กัน โดยเมื่อครบ 1 สัปดาห์จะสังเกตุได้ว่ารังแคบนหนังศีรษะของคุณจะหายขาดอย่างไม่น่าเชื่อ

ลองนำไปทำกันดูได้นะคะ แต่หากไม่มีเวลาจริงๆ สิ่งที่ต้องทำคือการสระผมให้สะอาด แล้วต้องไม่ลืมที่จะเช็ดศีรษะให้แห้งสนิทอย่าปล่อยให้หนังศีรษะอับชื้น เพราะนั่นจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดรังแคและเชื้อราบนหนังศีรษะนั่นเอง

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ห้ามพลาด! 5 สูตรเด็ด รักษาเชื้อราบนหนังศีรษะได้อย่างเห็นผล