ปิดเมนู
หน้าแรก

หุ่นดี แถมเฮลตี้ครบ ต้องไม่พลาด! 5 วิธีกินอาหารลดน้ำหนักอย่างได้ผล

เปิดอ่าน 187 views

หุ่นดี แถมเฮลตี้ครบ ต้องไม่พลาด! 5 วิธีกินอาหารลดน้ำหนักอย่างได้ผล

หุ่นสวยก็อยากมี สุขภาพดีก็อยากได้ สาวๆ คนไหนที่กำลังมีแพลนจะลดน้ำหนักพร้อมทั้งมีหุ่นสวยและสุขภาพร่างกายแข็งแรง แนะนำให้นำ 5 วิธีกินอาหารที่ช่วยให้การลดน้ำหนักปลอดภัยและมีประสิทธิภาพไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันกันค่ะ สำหรับวิธีกินอาหารเพื่อลดน้ำหนักที่เรานำมาฝากสาวๆ นั้นมีดังนี้

1.เน้นทานผักเป็นหลัก

หากต้องการลดน้ำหนักและมีหุ่นที่ผอมเพรียวพร้อมสุขภาพร่างกายที่ดี แนะนำให้เน้นทานผักเป็นหลัก โดยเฉพาะผักกาดหอมที่อยู่ในสลัด เป็นผักที่ให้พลังงานต่ำ อีกทั้งยังเป็นแหล่งรวมของใยอาหารชั้นดีอีกด้วย ซึ่งผักกาดหอมปริมาณ 1 ถ้วย ให้พลังงานแก่ร่างกายเพียงแค่ 4 แคลอรีเท่านั้น ดังนั้นจึงแนะนำให้ทานผักเยอะๆ พร้อมทั้งเสริมด้วยอาหารชนิดอื่นๆ เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารได้อย่างครบถ้วน

2.ทดแทนของหวานด้วยผลไม้หลากชนิด

เพราะเราเข้าใจหัวอกของสาวๆ ได้เป็นอย่างดี บางคนไม่สามารถบอกลาของหวานไปได้เลย ยิ่งถ้าอยู่ในช่วงของการมีประจำเดือนก็ยิ่งต้องการของหวานมากกว่าเดิม แต่หากอยู่ในช่วงของการลดน้ำหนักและอยากมีหุ่นสวย แนะนำให้ทานผลไม้แทนของหวาน เพราะผลไม้แต่ละชนิดให้สารอาหารที่ดีแก่ร่างกาย เช่น แอปเปิลหรือส้ม จัดเป็นผลไม้ที่ให้พลังงานแก่ร่างกายไม่ถึง 100 แคลอรี

3.ไม่ขาดโปรตีนลีน

แน่นอนว่าโปรตีนคือ สารอาหารที่มีส่วนช่วยในการเสริมสร้างและช่วยคงสภาพของกล้ามเนื้อ อีกทั้งยังช่วยลดความหิวได้ดีอีกด้วย แต่สำหรับใครที่กำลังลดน้ำหนัก แนะนำให้ทานอาหารประเภทโปรตีนลีน เช่น เนื้อไก่ที่ไร้หนังและไร้มัน ปลา และเนื้อวัวล้วนๆ ซึ่งเป็นอาหารที่ให้โปรตีนสูงและไขมันต่ำ แถมยังช่วยให้รู้สึกอิ่มท้องได้นาน

4.ห้ามพลาดถั่วเปลือกแข็ง

ทำไมต้องให้ความสำคัญกับการทานถั่วเปลือกแข็ง คำตอบก็คือเป็นอาหารที่มีใยอาหาร โพแทสเซียม วิตามินอี และไขมันอิ่มตัว ซึ่งสารอาหารเหล่านี้ล้วนมีผลดีต่อระบบหลอดเลือดและหัวใจ แถมยังช่วยหลีกเลี่ยงการทานอาหารประเภทพลังงานที่เกินความจำเป็นอีกด้วย แต่ก็ควรทานวันละ 1 กำมือจะช่วยให้การลดน้ำหนักได้ผลมากยิ่งขึ้น

5.ถั่วเปลือกอ่อนก็ไม่ควรมองข้าม

ถั่วเปลือกอ่อนก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะเป็นอาหารที่ให้ทั้งโปรตีนและใยอาหารสูง ถือเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่สนใจลดน้ำหนักและต้องการมีหุ่นสวยสุขภาพดีไปพร้อมๆ กัน ดังนั้นจึงแนะนำให้เพิ่มถั่วเปลือกอ่อนเข้าไปในมื้ออาหารด้วยจะดีที่สุด เพราะให้คุณค่าทางสารอาหารมากมายเลยทีเดียว

ผ่านไปแล้วกับ 5 วิธีการกินที่ช่วยในการลดน้ำหนักของสาวๆ ให้ได้ผล พร้อมทั้งให้หุ่นสวยสุขภาพดีโดยไม่ต้องกังวลถึงความหิวในการอดอาหารแต่อย่างใดเลย เพราะทุกวิธีที่เราได้นำมาแบ่งปันนั้น ล้วนเป็นการให้ความสำคัญในการเลือกทานอาหารที่ถูกต้องและเหมาะสำหรับการลดน้ำหนักให้ได้ผลนั่นเอง แถมยังไม่ต้องลงทุนอดอาหารให้หงุดหงิดอีกด้วย

Credit: Women Sanook!

เจลลี่ลดน้ำหนัก ยืนหนึ่งเรื่องตัวช่วย ต้อง! Jelly Fit

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : หุ่นดี แถมเฮลตี้ครบ ต้องไม่พลาด! 5 วิธีกินอาหารลดน้ำหนักอย่างได้ผล