ปิดเมนู
หน้าแรก

หุ่นดีสร้างได้! ด้วย 6 วิธีลดน้ำหนักในผู้ชายให้ได้ผลจริง

เปิดอ่าน 16 views

หุ่นดีสร้างได้! ด้วย 6 วิธีลดน้ำหนักในผู้ชายให้ได้ผลจริง

การลดน้ำหนักของผู้ชาย จะมีวิธีการคล้ายกับผู้หญิง แต่อาจจะต้องมีความมุ่งมั่นที่สูงพอสมควร เพราะด้วยมวลร่างกายที่มากกว่า นอกเหนือจากเรื่องทำให้น้ำหนักลดลงแล้ว จึงอาจจะต้องมีการเสริมส่วนต่าง ๆ ให้มีกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย เพื่อให้เหมาะสมต่อโครงสร้างของรูปร่าง จึงอาจพาให้ผู้ชายหลายคนรู้สึกว่าการลดน้ำหนักเป็นเรื่องยาก ทั้งที่จริงแล้วเพียงแค่คุณเพิ่มความมั่นใจด้วย 6 วิธีต่อไปนี้ รับรองการลดที่ได้ผลดีจริง

1.ปรับมื้ออาหาร

เริ่มต้นการปรับมื้ออาหารให้มีประโยชน์ต่อร่างกายมากขึ้น เน้นการรับประทานผักและผลไม้ ที่จะช่วยเป็นไฟเบอร์ตามธรรมชาติ ช่วยให้การขับถ่ายที่มีความคล่องตัว ทั้งยังให้ความหวานธรรมชาติที่ทดแทนความหวานจากขนมต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญที่สุดคือการเพิ่มความสดชื่นและวิตามินกับแร่ธาตุ ที่จะทำให้น้ำหนักลดลงอย่างรวดเร็ว พร้อมการรับประทานโปรตีนเสริม เพื่อทำให้เกิดการสร้างกล้ามเนื้อที่มีประสิทธิภาพ

2.เลือกเวทเทรนนิ่ง

การออกกำลังกายเพื่อกระชับรูปร่างตามส่วนต่าง ๆ พร้อมทำให้การลดน้ำหนักมีผลลัพธ์ที่ดีมากขึ้น แนะนำการออกด้วยรูปแบบเวทเทรนนิ่ง ที่ถือว่าเหมาะสมกับผู้ชายเป็นอย่างมาก จะเป็นตัวช่วยสำคัญในการสร้างมวลกล้ามเนื้อให้เกิดความแข็งแรงและมีคุณภาพ เริ่มมาจากร่างกายที่มีกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น จะทำให้การเผาผลาญเป็นไปอย่างรวดเร็ว และสะดวกกว่าเดิม คุณสามารถทำเวทเทรนนิ่งผ่านการดูช่องออกกำลังกาย YouTube และออกที่บ้านแบบสบาย ๆ ด้วยการเริ่มต้น 15-20 ครั้งต่อวัน หรือจัดเป็นเซตแล้วทำอย่างสม่ำเสมอทุกวัน นอกจากนี้ยังสามารถสลับทำคาร์ดิโอเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มโอกาสของการลดไขมันที่ดีมากขึ้น

3.ใช้นาฬิกานับก้าว

เลือกซื้อนาฬิกาสายสุขภาพที่จะเป็นแบบดิจิตอล ช่วยในด้านการนับก้าว การคำนวณเรื่องเผาผลาญปริมาณแคลอรี่ และการแจ้งเตือนอัตราการเต้นของหัวใจ ซึ่งนาฬิกาประเภทนี้มีออกขายเป็นจำนวนมาก โดยจะถูกเรียกว่า Smart Watch สามารถให้ประโยชน์ด้านการประเมิน เรื่องการเดินและการรักษาสุขภาพได้ดี ผลการแจ้งเตือนจะช่วยทำให้คุณได้รู้ว่าภายใน 1 วัน คุณจะสามารถลดน้ำหนักได้มาก-น้อยแค่ไหน

4.สร้างเป้าหมายที่ชัดเจน

เป้าหมายของการลดน้ำหนักที่มีความชัดเจน จะเป็นตัวช่วยสำคัญทำให้คุณมุ่งมั่นไปสู่การลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี โดยการลดน้ำหนักในแต่ละเดือน ต้องประเมินออกมาแล้วว่าลดปริมาณเท่าไหร่ จึงจะเหมาะสมต่อน้ำหนักตัว และไม่ทำให้คุณต้องรู้สึกลำบากมากจนเกินไป เช่น การลดน้ำหนักที่ปริมาณ 2 กิโลกรัมต่อเดือน หรือถ้าต้องการความเร็วอาจเพิ่มขึ้นเป็น 5 กิโลกรัมต่อเดือน ซึ่งการตั้งเป้าหมายแบบเล็ก ๆ ไปก่อน จะเป็นตัวช่วยกระตุ้นให้คุณไปถึงเป้าหมายนั้น ๆ ได้ง่ายขึ้น

5.เลี่ยงอาหารต้องห้าม

อาหารต้องห้ามสำหรับผู้ชายที่กำลังลดน้ำหนัก คือ กลุ่มของคาร์โบไฮเดรตที่อาจจะต้องลดลงจากปกติ โดยกลุ่มนี้ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นแป้งจากข้าว ขนมปังขาว น้ำตาลทรายขาว และอาหารอีกหลายประเภท ดังนั้นคุณจึงควรเลือกดูว่าลดส่วนใดลงได้บ้าง แต่ห้ามงดไปเลยเด็ดขาด เพราะคาร์โบไฮเดรตยังมีส่วนสำคัญต่อร่างกาย

6.ปรับพฤติกรรมใหม่

ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมส่วนตัวของคุณให้ตื่นเช้าขึ้น เพื่อรับอากาศที่สดชื่นและออกกำลังกายในยามเช้าได้อย่างมีความสุข  การตื่นเช้ามาออกกำลังกาย จะเป็นตัวช่วยกระตุ้นให้สมองและร่างกายสดชื่นกว่าเดิม เป็นช่วงเวลาของการเผาผลาญพลังงานที่ดี นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณลดความตึงเครียดในการทำงานลง หลังทำงานแล้วควรกลับบ้านพักผ่อน หรือออกกำลังกายเพิ่มเติม ลดการไปปาร์ตี้ เพื่อทำให้การลดน้ำหนักของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้น

การออกกำลังกายในผู้ชายไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่คุณเพิ่มความมั่นใจ ด้วยการทำตามทั้ง 6 วิธีนี้อย่างต่อเนื่อง น้ำหนักเกินของคุณจะลดลงอย่างเห็นผลชัดเจน พร้อมทำให้คุณมีกล้ามเนื้อสวย ๆ ที่สามารถโชว์สาวได้อย่างมั่นใจ และลดความเสี่ยงต่อการกลับมามีน้ำหนักเกินอีกด้วย

 

Credit: Men Sanook!

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : หุ่นดีสร้างได้! ด้วย 6 วิธีลดน้ำหนักในผู้ชายให้ได้ผลจริง