ปิดเมนู
หน้าแรก

หมูตอน! “อู๋ คมธนู” เปลี่ยนคำดูถูกจากหญิงที่แอบรักให้เป็นซิกแพค

เปิดอ่าน 875 views

หมูตอน! “อู๋ คมธนู” เปลี่ยนคำดูถูกจากหญิงที่แอบรักให้เป็นซิกแพค

หมูตอน! “อู๋ คมธนู” เปลี่ยนคำดูถูกจากหญิงที่แอบรักให้เป็นซิกแพค

หมูตอน! “อู๋ คมธนู” เปลี่ยนคำดูถูกจากหญิงที่แอบรักให้เป็นซิกแพค

เชื่อว่ามีผู้ชายจำนวนไม่น้อยที่ออกกำลังกายเป็นประจำแต่ยังคงอ้วนอยู่ ส่วนสำคัญมาจากการละเลยการดูแลในเรื่องโภชนาการ เหมือนนักศึกษาหนุ่ม อู๋ คมธนู ควรประเสริฐ ที่ก่อนหน้านี้เขาอ้วนมาก แม้ว่าจะเป็นนักกีฬาบาสเกตบอลของโรงเรียนก็ตาม

สำหรับจุดเปลี่ยนที่ทำให้หนุ่มคนนี้เปลี่ยนตัวเอง มาจากคำดูถูกของผู้หญิงที่เขาแอบรัก วันหนึ่งเขารวบรวมความกล้าไปบอกรัก แต่กลับถูกผู้หญิงปฏิเสธโดยให้เหตุผลว่า “ไม่ชอบหมูตอน” ตอนนั้นเขาคิดว่าถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนตัวเองเสียใหม่ และจากวันนี้ถึงวันนี้เขากลายเป็นหนุ่มที่สุขภาพดี มีซิกแพค แถมเวลาว่างยังเขียนข้อมูลเกี่ยวกับการออกกำลังกายและดูแลสุขภาพในแฟนเพจอีกด้วย

เอาชนะความอ้วน ด้วยวินัยและใจตัวเอง

เชื่อว่าหากเราจะเอาชนะอะไรสักอย่าง ใจ คือสิ่งสำคัญลำดับต้นๆ ไม่เว้นแม้แต่การออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนัก อย่างอู๋ คมธนู ที่เขาจริงจังและมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนตัวเองให้เป็นคนใหม่ที่ไม่อ้วนและสุขภาพดี

อู๋บอกว่า เป้าหมายตอนนั้น คือ อยากหล่อขึ้น อยากดูดีขึ้น อยากมีซิกแพค จึงขอติดสอยห้อยตามคุณแม่มาทดลองออกกำลังกาย 3 ครั้งที่ฟิตเนส ตอนนั้นลองเล่นแล้วไม่ค่อยชอบ เพราะเล่นกีฬามันสนุกกว่ามาก ประกอบกับอายุยังไม่ถึงเกณฑ์เขาเลยกลับไปออกกำลังกายแบบเดิม แต่เริ่มเลือกกินอาหารมากขึ้น

จนอายุ 17 ปี เขาเข้าฟิตเนสอีกครั้ง และด้วยความที่อยากผอม เขาวิ่งวันละ 2 ชั่วโมง ไม่กินข้าวเย็น ไม่กินแป้ง ซึ่งเป็นวิธีลดน้ำหนักที่ผิด หนุ่มอู๋บอกว่าตอนนั้นน้ำหนักลดจริงแต่สุขภาพไม่ดี ผอมแบบคนเป็นโรค จนมีเทรนเนอร์ที่ให้คำแนะนำและเริ่มมีแบบแผนในการออกกำลังกายที่ถูกต้อง

“ตอนแรกหน้าเบื่อมาก เราก็พยายามเล่นให้หลายแบบมากขึ้น จนเห็นผลลัพธ์ที่สามรถ challenge ตัวเองได้สำเร็จ เรามีก็มีความสุขกับการมองเห็นตัวเองที่ดูดีขึ้น เวลาออกกำลังกายเหมือนเลือดได้สูบฉีด ที่สำคัญเรามีความสุขที่ได้ให้คำแนะนำกับคนที่อยากลดความอ้วน เพราะเราเข้าใจเขา เราเคยเป็นแบบนี้มาก่อน”

เสพติดการออกกำลังกาย

เชื่อว่าหากเราทำอะไรจนเป็นนิสัยและขาดไม่ได้เราอาจจะเรียกมันว่า กิจวัตรประจำ แต่หนุ่มคนนี้บอกว่าเขา เสพติดการออกกำลังกาย เพราะรู้สึกว่าการออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ เพราะทุกวันนี้เขาออกกำลังกาย 7 วันต่อสัปดาห์แต่หากวันไหนมีงาน วันนั้นก็คือวันที่จะได้พัก ด้านตารางออกกำลังกายนอกจากออกกำลังกายเป็นส่วนๆ เพื่อให้ร่างกายได้ออกกำลังกายครบทุกส่วนแล้ว เขายังแบ่งเวลาไปเตะบอล และเล่นบาสฯ เรียกว่าชีวิตขาดการออกกำลังไม่ได้เลย

สำหรับความรู้ที่สั่งสมมากว่า 8 ปี หนุ่มคนนี้บอกว่าปัจจุบันเขาเขียนข้อมูลเกี่ยวกับการออกกำลังกายและการดูแลตัวเองในแฟนเพจ คมธนู สวัสดี แถมอนาคตเขายังอยากทำธุรกิจเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพโดยดูแลทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจไปพร้อมๆ กัน

ซิกแพคสร้างได้

ความฝันของผู้ชายหลายคนคือการมีซิกแพค แต่การจะได้มานั้นมันค่อนข้างยาก แต่หนุ่มคนนี้บอกว่าทุกคนสามารถทำได้ หากอยากมีซิกแพค การคุมอาหารสำคัญมาก เขายกตัวอย่างตัวเองที่สมัยก่อนเคยซิทอัพวันละ 1,000 ครั้ง แต่ซิกแพคก็ไม่ขึ้น เพราะไม่ได้คุมอาหาร

“ผู้ชายทุกคนมีซิกแพคอยู่แล้ว แต่แค่ไขมันหน้าท้องมันไปบังอยู่ซึ่งวิธีหลักๆ ก็คือ คุมอาหาร เพราะว่าถ้าไขมัยหายไปหน้าท้องมันก็จะมีซิกแพคขึ้นมาเอง อย่างผู้ชายกล้ามหน้าแขนมันขึ้นง่าย ส่วนอื่นๆ ก็จะมีกระดูกอยู่ข้างใน แต่หน้าท้องมันจะไม่มีกระดูก มันจะมีแต่กระดูกสันหลัง กล้ามเนื้อมันเลยขึ้นยาก ถ้าจะขึ้นมันต้องไขมันน้อยจริง และที่ขึ้นยากคือช่วงท้องล่าง ลูกที่ 5-6 ครับ”

สุขภาพดี ชีวิตดี

นอกจากการออกกำลังกายจะให้สุขภาพที่ดีแล้ว สำหรับหนุ่มหล่อ หน้าใสคนนี้ มันให้ชีวิตบนเส้นทางสายบันเทิงกับเขาด้วย อู๋บอกว่า เขามีโอกาสได้เป็นนายแบบเพราะความบังเอิญที่เกิดขึ้นในฟิตเนส วันนั้นวิ่งอยู่บนลู่วิ่ง แล้วมีพี่ที่ทำงานโมเดลลิ่ง เข้ามาแนะนำและชักชวนให้มาทำงานบนเส้นทางสายบันเทิง โดยปัจจุบันเขามีงานเดินแบบและถ่ายโฆษณา โดยปีนี้เขาจะเข้าร่วมการประกวดหนุ่มคลีโอด้วย โดยทั้งหมดเกิดจากรูปร่างที่ดีขึ้น ความมั่นใจที่มากขึ้น โอกาสดีๆ ก็วิ่งเข้ามาโดยที่เจ้าตัวไม่ขาดฝัน

ได้แรงบันดาลใจในการเปลี่ยนแปลงตัวเองจากผู้ชนะเลิศ New You Achievement Awards 2016 รางวัล Popular Vote จาก Fitness First ไปแล้ว คราวนี้ถึงเวลาที่คุณจะลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เป็นคนใหม่แล้วครับ

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก : Komthanu Kuanprasert, คมธนู สวัสดี

credit: men.sanook.com

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : หมูตอน! “อู๋ คมธนู” เปลี่ยนคำดูถูกจากหญิงที่แอบรักให้เป็นซิกแพค