ปิดเมนู
หน้าแรก

หน้ามัน! รูขุมขนกว้าง? รับมือได้กับ 5 เคล็ดลับคุมมันและกระชับผิวด้วยตัวเองอย่างง่าย

เปิดอ่าน 706 views

หน้ามัน! รูขุมขนกว้าง? รับมือได้กับ 5 เคล็ดลับคุมมันและกระชับผิวด้วยตัวเองอย่างง่าย

หนุ่มผิวมันทั้งหลายที่กำลังเซ็งกับปัญหารูขุมขนกว้าง เนื่องจากผิวผลิตน้ำมันออกมามากเหลือเกิน จนทำให้รูขุมขนขยายตัว ไม่กระชับ แถมผิวหน้าก็ดูไม่สดใส และยังดูสากขึ้นอีกต่างหาก โดยเฉพาะใครที่ชอบบีบสิวเสี้ยนบ่อยๆ และไม่ได้ใช้โทนเนอร์กระชับผิวตามด้วยแล้ว ก็ยิ่งทำให้มีโอกาสที่รูขุมขนจะขยายใหญ่ และดูเป็นหลุมเป็นบ่ออย่างกะผิวดวงจันทร์ได้เหมือนกัน วันนี้ จึงรวบรวม 5 เคล็ดลับเจ๋งๆ ที่จะมาช่วยคุณดูแลสุขภาพผิวมัน และกระชับผิวให้ใสเด้งได้ด้วยตัวคุณเอง ส่วนจะมีวิธีไหนกันบ้าง ตามมาดูกันเลย

1. พอกหน้าด้วยไข่ขาว

 

ภาพจาก : styleoholic.com
หนุ่มๆ รู้ยัง? ว่าในไข่ขาวมีเอนไซม์ที่สามารถช่วยลดความมันบนผิวหน้าคุณได้ นอกจากนี้ไข่ขาวยังมีสรรพคุณช่วยชำระล้างสิ่งสกปรกที่ตกค้างบนผิวหน้า และช่วยกระชับผิวให้เฟิร์มได้อีกด้วย เพียงหนุ่มๆ นำไข่ขาวมาตีให้เป็นฟอง แล้วนำมาพอกหน้าให้ทั่ว โดยเว้นบริเวณริมฝีปาก จากนั้นทิ้งไว้ให้แห้ง หรือประมาณ 15 นาทีค่อยล้างออก ทำเพียงสัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะสังเกตได้เลยว่าผิวมันน้อยลง รูขุมขนเฟิร์มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

2. ประคบผิวด้วยน้ำแข็ง

ภาพจาก : howtogetrid.org
ความเย็นจากน้ำแข็งนั้นนอกจากจะช่วยกระชับรูขุมขนแล้ว ยังมีส่วนช่วยกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงเซลล์ผิวของคุณได้ดี ส่งผลให้ผิวใสเด้งขึ้นอีกด้วย วิธีประคบผิวก็ง่ายๆ หลังจากที่หนุ่มๆ ล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าสำหรับผิวมันแล้ว หาผ้าสะอาดมาห่อน้ำแข็งไว้ซัก 2-3 ก้อน จากนั้นค่อยๆ นำมาประคบในจุดที่รูขุมขนกว้าง เช่น บริเวณจมูก คาง หรือแก้ม ประคบจุดละ 2-3 วินาทีก็พอ หากหนุ่มๆ ใช้วิธีนี้บ่อยๆ รับรองว่ารูขุมขนกระชับขึ้นได้อย่างแน่นอน

3. กระชับรูขุมขนด้วยน้ำมะเขือเทศ

ภาพจาก : Elise | Simply Recipes

มะเขือเทศนอกจากจะมีสรรพคุณช่วยขจัดความมันส่วนเกินได้แล้ว ยังช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกตกค้างบนผิว และช่วยกระชับรูขุมขนได้เช่นกัน หนุ่มๆ สามารถนำมะเขือเทศบดสดๆ มาพอกหน้าได้เลย หรือใครจะใช้น้ำมะเขือเทศก็ได้ไม่ว่ากัน ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง คุณจะเห็นได้เลยว่าผิวเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น หน้าใส รูขุมขนกระชับ บอกลาไปได้เลย

4. พอกหน้าด้วยโยเกิร์ต

ภาพจาก : MakeupAlley
การที่หนุ่มๆ พอกหน้าด้วยโยเกิร์ต นอกจากจะทำให้ผิวหน้านุ่มขึ้นได้แล้ว ในโยเกิร์ตยังมีกรดแลคติกที่ช่วยปรับค่าความเป็นกรดด่างของผิว (pH) ให้เหมาะสม ส่งผลให้ผิวใสเต่งตึง หน้ามันน้อยลง และรูขุมขนกระชับขึ้น วิธีง่ายๆ เพียงหนุ่มๆ นำโยเกิร์ตรสธรรมชาติมาพอกผิวหน้า แล้วใช้นิ้วค่อยๆ ขัดวนเป็นลักษณะวงกลมให้ทั่วผิวหน้า เน้นบริเวณที่รูขุมขนกว้าง ทิ้งไว้ซักครู่ จากนั้นล้างหน้าให้สะอาด

5. น้ำมะนาวกระชับรูขุมขน

ภาพจาก : Flickr
วิธีนี้น่าจะเป็นวิธีกระชับรูขุมขนที่ง่ายที่สุด สำหรับหนุ่มๆ ที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลผิวพรรณ โดยหลังล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าสูตรสำหรับผิวมันแล้ว เพียงคุณนำมะนาว หรือเลม่อน 1 ผลมาบีบเอาแต่น้ำ แล้วทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 15 นาที จากนั้นล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น แล้วตามด้วยน้ำเย็นอีกรอบเพื่อปิดรูขุมขน ง่ายๆ แค่นี้แต่ผลที่ได้รับรองว่ารูขุมขนแน่นขึ้นได้อย่างเหลือเชื่อ

สำหรับใครที่เกิดมาเป็นหนุ่มผิวมัน ก็อาจจะต้องใส่ใจดูแลสุขภาพผิวกันให้มากซักหน่อย ด้วยการล้างหน้าให้สะอาดเป็นประจำด้วยโฟมล้างหน้าสูตรคุมมัน และอย่าลืมตามด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์บำรุงผิวสูตรบางเบา โดยควรจะเริ่มดูแลผิวกันได้แล้วตั้งแต่วันนี้ เพื่อผิวหล่อแบ๊วๆ จะได้อยู่กับคุณไปนานๆ

ขอบคุณภาพประกอบ: http://www.pinterest.com

ขอขอบคุณS! MEN ผู้สนับสนุนเนื้อหา

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : หน้ามัน! รูขุมขนกว้าง? รับมือได้กับ 5 เคล็ดลับคุมมันและกระชับผิวด้วยตัวเองอย่างง่าย