ปิดเมนู
หน้าแรก

หนุ่มๆ ต้องรู้ 6 ทริคเลือกดื่มกาแฟอย่างไรให้สุขภาพดี

เปิดอ่าน 97 views

หนุ่มๆ ต้องรู้ 6 ทริคเลือกดื่มกาแฟอย่างไรให้สุขภาพดี

Pepperrr

สนับสนุนเนื้อหา

วันนี้เรามาเอาใจคอกาเเฟกันหน่อย อยากดื่มกาเเฟเเล้วมีสุขภาพดีจะต้องทำอย่างไร วันนี้เรามีคำเเนะนำดีๆ มาฝากกัน

สวัสดีเพื่อนๆชทุกคน กลับมาพบกันเป็ทำงานก็เเน่นอนเเล้ว 1 เเก้ว ตกบ่ายเริ่มง่วงก็ขออีกซักเเก้ว เเละหากคืนไหนต้องปั่นงานดึกก็อาจมีเเก้วที่สาม เเต่เพื่อนๆทราบหรือไม่ว่าการดื่มกาเเฟมากเกินไปก็ไม่ดี เพราะทำให้ใจสั่น นอนไม่หลับได้ เเล้วถ้าหากเราอยากจะดื่มกาเเฟเเล้วก่อให้เกิดผลดีต่อสุขภาพด้วยจะต้องทำอย่างไร วันนี้เราได้รวบรวมเคล็ดลับดีๆมาไว้ให้เพื่อนๆได้ลองอ่านกัน ดังนี้เลยครับ

1. ควรเลือกดื่มกาเเฟที่ไม่ใส่ครีมเทียมเเละน้ำตาล

เป็นที่ทราบกันดีว่าครีมเทียม น้ำตาล นั้นทำให้เราอ้วนได้ เเละเพิ่มระดับน้ำตาลในเลือดได้ หลายคนที่ชอบดื่มกาเเฟอาจไม่รู้ตัวเองว่านอกจากคุณติดคาเฟอีนเเล้วยังติดความหวานของน้ำตาลที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวเป็นรสชาติที่กลมกล่อมของกาเเฟ เเต่หากคุณต้องการลดการดื่มกาเเฟลง ซึ่งจะเป็นการดื่มกาเเฟเพื่อไม่ให้ง่วง เเละเพื่อดับความอยากคาเฟอีน เราขอเเนะนำให้คุณทานกาเเฟดำเข้ม ที่ไม่ต้องใส่น้ำตาล หรือครีมเทียม ค่อยๆดื่มๆช้าๆ จนกระทั่งความอยากกาเเฟหายไป ซึ่งจะทำให้คุณค่อยๆตาสว่างขึ้นเเละดีต่อสุขภาพขึ้นด้วย หากทำเป็นประจำจะช่วยลดจำนวนครั้งความอยากกาเเฟในเเต่ละวันลงได้ครับ

2. ดื่มกาเเฟก่อนออกกำลังกาย

ที่เราเเนะนำให้คุณดื่มกาเเฟก่อนออกกำลังกายนั่นก็เพราะว่าคาเฟอีนในกาเเฟนั้นมีสรรพคุณช่วยกระตุ้นการเบิร์นพลังงานส่วนเกินของร่างกาย จึงช่วยลดหน้าท้อง ไขมันที่ต้นเเขน เเละต้นขาได้เป็นอย่างดี ซึ่งเราขอเเนะนำให้ดื่มก่อนออกกำลังกายซัก 1 เเก้ว ไม่ควรมากกว่านั้นเพราะจะทำให้ใจสั่นได้

3. ดื่มกาเเฟพร้อมกับอาหารคุณภาพดี

มีงานวิจัยทางด้านโภชนาการหลายชิ้นได้ออกมาเปิดเผยว่าการดื่มกาเเฟพร้อมกับอาหารคุณภาพดีที่อุดมไปด้วยโปรตีน คาร์โบไฮเดรต ไฟเบอร์ เเละไขมัน จะส่งผลดีต่อสุขภาพ เพราะอาหารจะช่วยชะลอการดูดซึมคาเฟอีนเข้าสู่ร่างกาย ร่างกายของเราจะดูดซึมคาเฟอีนที่ละน้อยๆ เข้าสู่ร่างกายพร้อมกับอาหาร ทำให้ความต้องการคาเฟอีนในเเต่ละวันของเราลดลง เราจึงไม่อยากดื่มกาเเฟบ่อย เราจึงอยากเเนะนำให้คุณลองจิบกาเเฟพร้อมกับของว่างที่มีประโยชน์ เช่น ไข่ หรือเเซนวิช เป็นต้น

4. ดื่มกาเเฟให้ถูกเวลา

คำเเนะนำของนักโภชนาการได้ระบุว่า เราไม่ควรดื่มกาเเฟหลังบ่ายสอง เพราะจะส่งผลกระทบต่อการนอนหลับที่ดีของเรา เเละหากคุณต้องการจะดื่มกาเเฟในช่วงบ่าย เราขอเเนะนำให้คุณดื่มกาเเฟที่มีปริมาณคาเฟอีนเเละน้ำตาลน้อย เช่น ลาเต้ คาปูชิโน่ เเละอเมริกาโน่ เเทนการดื่มกาเเฟ 3 in 1

5. เลือกร้านที่ใช้เครื่องชงคุณภาพสูง

หากคุณไม่ได้อยู่ที่บ้าน ระหว่างวันทำงานเวลาที่อยากดื่มกาเเฟต้องออกมาซื้อที่คาเฟ่ เราอยากให้คุณเลือกใช้บริการคาเฟ่ที่ใช้เครื่องชงกาเเฟคุณภาพสูง ที่มั่นใจได้ว่าน้ำร้อนจะไม่ละลายส่วนประกอบที่เป็นพลาสติกจากในเครื่องชงกาเเฟออกมาปนเปื้อนกับกาเเฟที่เราดื่ม เพราะสารประกอบพลาสติกต่างๆล้วนเเล้วเเต่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ดังนั้นหากร้านไหนเลือกใช้เครื่องกาเเฟคุณภาพสูงได้มาตรฐาน เราก็สามารถสบายใจในเรื่องนี้ได้

6. เลือกดื่มกาเเฟที่มีคุณภาพสูง

เพื่อนๆหลายคนคงไม่ทราบว่าการทำไร่กาเเฟนั้นไม่น้อยเลยที่เกษตรกรจะใช้สารเคมี เช่น ยาฆ่าเเมลงเป็นจำนวนมาก ทำให้เราที่เป็นผู้บริโภคกาเเฟมีความเสี่ยงที่จะได้รับสารเคมีที่ตกค้างในกาเเฟได้ เเต่ถ้าหากเราเลือกดื่มกาเเฟจากร้านที่ใช้เมล็ดกาเเฟออร์เเกนิกได้ย่อมจะส่งผลดีต่อสุขภาพมากกว่าอย่างไม่ต้องสงสัย เเถมยังได้กลิ่นเเละรสชาติดีกว่ากาเเฟที่เพาะปลูกด้วยวิธีทั่วไปอีกด้วย

เเละนี่ก็คือ 6 คำเเนะนำดีๆ ของคนรักกาเเฟที่คุณสามารถนำไปปรับใช้กันได้ไม่ยาก เพื่อให้การดื่มกาเเฟของคุณสามารถสนองความอยากคาเฟอีนในเเต่ละวันได้อย่างพอเหมาะพอดี ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป ซึ่งจะส่งผลดี มีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายของคุณ

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : หนุ่มๆ ต้องรู้ 6 ทริคเลือกดื่มกาแฟอย่างไรให้สุขภาพดี