ปิดเมนู
หน้าแรก

หนุ่มๆ ต้องรู้ น้องชายเบี้ยว-เอียง อันตรายหรือไม่ แก้ไขได้ไหม ? 18+

เปิดอ่าน 179 views

หนุ่มๆ ต้องรู้ น้องชายเบี้ยว-เอียง อันตรายหรือไม่ แก้ไขได้ไหม ? 18+

เรื่องน้องชายเบี้ยว-เอียง เป็นปัญหาของหนุ่ม ๆ หลายคน วันนี้  มีข้อมูลน่าสนใจจากคุณหมอกัมปนาท เจ้าของเพจ Sarikahappymen มาฝาก

นพ.กัมปนาท พรยศไกร ศัลยแพทย์ระบบทางเดินปัสสาวะ โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เจ้าของเพจให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพเพศชาย ได้โพสต์ข้อความให้ความรู้เกี่ยวกับ น้องชายเบี้ยว-เอียง ว่า

จู๋เอียงหรือเบี้ยว ถือเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นได้กับผู้ชายทั่วไปนะครับ อาจขึ้นอยู่กับกรรมพันธุ์ การเก็บน้องชายตอนใส่กางเกงใน โดยการโค้งงอเอียงจะเห็นเมื่อเวลามีการแข็งตัวของจู๋โดยอาจจะเอียงซ้าย ขวา ชี้บน ลงล่างได้ ซึ่งก็ถือว่าปกตินะครับ

แล้วจู๋เอียงอันตรายหรือไม่

ปกติที่บอกการเอียงมี 2 แบบครับ คืออันแรกคือเอียงแบบธรรมชาติ เป็นมาตั้งแต่เด็ก เอียงแบบค่อยเป็นค่อยไป อันนี้ไม่ต้องทำอะไรครับ แข็งได้ ใส่เข้าได้ ก็ใช้ได้ ไม่ต้องเครียดครับ

ส่วนอันที่ 2 คือเอียงแบบเป็นโรคครับ เรียก Peyronie’s disease (เพ-โร-นี่) ซึ่งเกิดจากพังผืด โดยอาจเกิดจากการกระทบกระแทกเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น จากการเล่นกีฬา การมีเซ็กซ์รุนแรงประเภทกุก ๆ กึก ๆ จนทำให้มีการบาดเจ็บบริเวณดังกล่าว และพอจู๋เกิดการบาดเจ็บร่างกายก็จะเกิดการซ่อมแซมตัวเองครับ แต่ทีนี้มันก็จะมีพวกแคลเซียมมาเกาะตรงบริเวณดังกล่าว ก็เลยทำให้เกิดเป็นพังผืดดึงรั้ง เลยทำให้เกิดการโค้งงอของอวัยวะส่วนสำคัญ ซึ่งก็พบได้ทุกทิศทางเช่นกัน ทั้งซ้าย ขวา งอลงล่าง งอขึ้นบน (แต่ส่วนใหญ่จะงอขึ้นบนหาเพดาน) และพบได้ทุกตำแหน่งของจู๋ตั้งแต่โคน กลางลำ ถึงตรงปลาย ซึ่งปัญหาของการเอียงแบบนี้คือคนไข้จะมีอาการปวด มีเซ็กซ์ไม่ได้ สอดใส่ไม่ได้ครับ

แล้วต้องแก้ไขไหม ?

อย่างที่บอกครับ ก็เหมือนแบบแรก ถ้ามีเซ็กซ์ได้ตามปกติ ไม่ปวด ไม่เจ็บ ไม่มีปัญหาทางด้านจิตใจ เพื่อนล้อ เมียทัก สามีแซว ก็ไม่ต้องแก้ไขอะไร แต่ถ้าบางคนมีแล้วเจ็บ หรือโค้งงอจนขนาดสอดใส่เข้ายาก ต้องแก้ไขครับ

แล้วแก้ยังไง

ปกติก็ใช้วิธีการผ่าตัดครับ คือต้องทำการเลาะพังผืดที่แข็ง ๆ ออก จากนั้นก็ต้องหาอะไรไปเสริม ซึ่งปกติมี 2 อย่าง คือ เนื้อเยื่อของคนไข้เอง และสารสังเคราะห์ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ แต่ก็ต้องทำการผ่าตัดโดยแพทย์ทางเดินปัสสาวะนะครับ อย่าไปหาทำเองเพราะบริเวณนั้นมันมีเส้นเลือด เส้นประสาทเยอะ เดี๋ยวผ่าผิดขึ้นมากลายเป็นชาหรือไม่แข็งอีก อ้อ และสิ่งที่ต้องรู้คือการผ่าตัดพวกนี้ส่วนใหญ่หลังทำจะสั้นลงนิดหน่อยนะครับ

สรุป ถ้าเอียงหรือเบี้ยวแต่เกิดตามปกติ ใช้งานได้ดี ไม่ต้องทำอะไร แต่ถ้าพึ่งจะมาเอียงหรือเบี้ยวตอนโตแล้ว เริ่มคลำพังผืดได้แล้ว เริ่มมีอาการเจ็บอะไรแบบนี้ก็แนะนำไปพบแพทย์ทางเดินปัสสาวะเพื่อทำการตรวจแก้ไขต่อไปนะครับ

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : หนุ่มๆ ต้องรู้ น้องชายเบี้ยว-เอียง อันตรายหรือไม่ แก้ไขได้ไหม ? 18+