ปิดเมนู
หน้าแรก

สเป็คเบื้องต้น All-new Nissan Sylphy 2019 ใหม่ น่าใช้กว่าเดิมเยอะ!

เปิดอ่าน 129 views

สเป็คเบื้องต้น All-new Nissan Sylphy 2019 ใหม่ น่าใช้กว่าเดิมเยอะ!

     All-new NissanSylphy 2019 ใหม่ ถูกเผยโฉมอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลกที่งาน Auto Shanghai 2019 ประเทศจีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราจึงสรุปข้อมูลเบื้องต้นของรถคอมแพ็คจากค่ายนิสสันคันนี้ ว่าจะมีอะไรน่าสนใจบ้าง?

Nissan Sylphy 2019 ถือเป็นรถคอมแพ็คเจเนอเรชั่นที่ 14 ของนิสสัน จากเดิมรู้จักกันดีในชื่อ Sunny เน้นดีไซน์ตัวถังให้มีลักษณะเตี้ยลงกว่าเดิม พร้อมเส้นสายที่ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ ทำให้มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทาน 0.26 เทียบเท่ากับ Nissan GT-R

ด้านขุมพลังถูกติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินรหัส HR16DE Gen3 ซึ่งนิสสันยังไม่ระบุรายละเอียดสเป็คในขณะนี้ ส่วนระบบส่งกำลังเป็นแบบอัตโนมัติ Xtronic CVT ซึ่งพัฒนาให้ลดอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงและช่วยให้ขับขี่ได้อย่างนุ่มนวลมากขึ้น ด้านการขับขี่มีการเพิ่มความแข็งแรงของระบบพวงมาลัย, ช่วงล่าง และโครงสร้างตัวถัง ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่

ภายในห้องโดยสารถูกติดตั้งเบาะนั่งแบบ 3D Multi-layer Ergonomic พร้อมห้องโดยสารที่กว้างและยาวขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า ติดตั้งหน้าจออินโฟเทนเม้นท์ความละเอียดสูงขนาด 8 นิ้ว มาตรวัดความเร็วพร้อมหน้าจอขนาด 7 นิ้ว สำหรับข้อมูลการขับขี่และระบบความปลอดภัยต่างๆ ขณะที่ช่องแอร์บริเวณแผงคอนโซลถูกออกแบบให้มีช่องแอร์ทรงกลม 3 ช่อง เพื่อการกระจายความเย็นที่ทั่วถึงทั้งหน้าและหลัง

สำหรับเวอร์ชั่นจีนสามารถเลือกสีภายในห้องโดยสารได้ทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีดำ, สีเทาอ่อน และสีแทน (Tan) หากลูกค้าเลือกห้องโดยสารสีแทน จะมาพร้อมกับเบาะนั่งหุ้มหนังตัดเย็บแบบ Diamond-cut พร้อมแผงคอนโซลและแผงประตูตกแต่งด้วยหนังสีแทนเช่นกัน

Nissan Sylphy 2019 มีการติดตั้งฟีเจอร์ช่วยเสริมการขับขี่ใหม่ๆ เช่น ระบบช่วยควบคุมการเข้าโค้ง Intelligent Trace Control, ระบบช่วยควบคุมการขับขี่บนทางขรุขระ Intelligent Ride Control, ระบบป้องกันการเหยียบคันเร่งโดยไม่ตั้งใจ Emergency Brake for Pedal Misapplication, ระบบป้องกันการชนด้านหน้า Intelligent Forward Collision Warning, ระบบเตือนมุมอับสายตา Blind Spot Warning, ระบบเตือนรถออกนอกเลน Lane Departure Warning, ระบบเตือนรถเคลื่อนผ่าน Cross Traffic Alert และระบบเตือนผู้ขับขี่ Intelligent Driving Alert

     หากมีความคืบหน้าเกี่ยวกับการเปิดตัว Nissan Sylphy 2019 ใหม่ จะกลับมานำเสนอกันอีกครั้งครับ

 

Cr. Auto Sanook!

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : สเป็คเบื้องต้น All-new Nissan Sylphy 2019 ใหม่ น่าใช้กว่าเดิมเยอะ!