ปิดเมนู
หน้าแรก

สุดระทึก! “ช้างศึก” แซง “เสือเหลือง” ต่อเวลา 4-3 คว้าแชมป์โต๊ะเล็กอาเซียนสมัยที่ 13 (คลิป)

เปิดอ่าน 288 views

สุดระทึก! “ช้างศึก” แซง “เสือเหลือง” ต่อเวลา 4-3 คว้าแชมป์โต๊ะเล็กอาเซียนสมัยที่ 13 (คลิป)

สุดระทึก! “ช้างศึก” แซง “เสือเหลือง” ต่อเวลา 4-3 คว้าแชมป์โต๊ะเล็กอาเซียนสมัยที่ 13 (คลิป)

วันที่ 3 พฤศจิกายน 2560 เวลา 19.00 น. ณ สนามพูโถ สเตเดี้ยม การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2017 นัดขิงชนะเลิศ เป็นการพบกัน ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติมาเลเซีย

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม เจอกันมาแล้วทั้งหมด 26 ครั้ง เป็นไทยที่ชนะมาทั้งหมด โดยเกมล่าสุด ในรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมา เป็น ทัพช้างศึกโต๊ะเล็ก ที่เอาชนะไป 6-3

เกมนี้ โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส หรือ ปูลปิส วางห้าตัวแรก นำโดย คณิศร ภู่พันธ์ ผู้รักษาประตู, ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่างนาวิน รัตนวงษ์สวัสดิ์พีระพล สัตย์ซื่อ และ ดาวซัลโวของทีมอย่าง มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่ยิงไป 12 ประตูในทัวร์นาเมนต์นี้

เริ่มเกมมาไม่ถึงนาที ไทยน่ามาได้ประตูออกนำจากจังหวะที่ นาวิน รัตนวงศ์สวัสดิ์ จ่ายให้ พีระพล สัตย์ซื่อได้ยิงจ่อๆ ที่เสาสองแต่หลุดออกไปนิดเดียว

ไทยยังเดินหน้าบุกอย่างหนักแต่กลายเป็นมาเลเซีย ที่มาได้ประตูออกนำในนาทีที่ 6 จากจังหวะโต้กลับและเป็น อวาลุดดิน นาวี ที่ยิงด้วยซ้ายเข้าไปให้เสือเหลืองนำก่อน 1-0

และนาทีที่ 8 มาเลเซียก็มาได้ประตูนำห่างจากลูกคิกอิน จากการยิงของ ริซวาน บาครี และทำให้เสือเหลืองนำห่างเป็น 2-0 และ ปูลปิสก็ต้องขอเวลานอกเพื่อรวบรวมสมาธิทันที

ไทยพยายามเดินหน้าบุกอย่างหนักเพื่อทวงประตูคืน และนาที 12 ก็มาได้ประตูตีไข่แตกจนได้ จากจังหวะที่ ธนโชติ เสาะแสวง ยิงแฉลบแนวรับมาเลเซียเข้าไปให้ไทยไล่มาเป็น 1-2 และเป็นประตูแรกของ ธนโชติ ในนามทีมชาติไทยชุดใหญ่ด้วย และทำให้มาเลเซียต้องขอเวลานอกเพื่อผ่อนเกมทันที

ไทยยังพยายามบุกอย่างหนักเพื่อหวังจะตีเสมอให้ได้แต่ก็ยังเจาะไม่เข้าทำให้ จบครึ่งแรก มาเลเซีย ยังนำไทยอยู่ 2-1

เริ่มครึ่งหลังมาเลเซียมาได้ประตูจากลูกคิกอินในนาที 24 และเป็น อวาลุดดิน ฮาซาน ที่กดด้วยซ้ายเสียบตาข่ายเข้าไปให้มาเลเซียหนีห่างเป็น 3-1

ทีมไทยยังบุกอย่างหนักเพื่อหวังจะทวงประตูคืนให้ได้ แต่อัซรุล ฮาดี้ ยังเซฟไว้ได้ทั้งหมด จนนาที 27 จากจังหวะโต้กลับและเป็น สรศักดิ์ พูนจังหรีดที่พาบอลขึ้นมาก่อนจ่ายให้ มูฮัมหมัด อุสมานมูซายิงเข้าไปให้ไทยตามมาเป็น 2-3 และ ช่วยให้มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ขึ้นมาเป็นดาวซัลโวเดี่ยวๆ ในรายการนี้ที่ 13 ประตู 

ช้างศึกยังคงไม่เพลาเครื่อง และนาทีที่ 31 จากจังหวะโต้กลับที่ รณชัย จูงวงษ์สุข พาบอลลุยขึ้นมาก่อนจ่ายให้ เจษฎา ชูเดช ล้มตัวยิงเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 3-3

ไทยยังเดินหน้าอย่างไม่หยุดหย่อน แต่ อัซรุล ฮาดี้ ยังเซฟไม่พัก ทำให้ไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกมเสมอ 3-3 และต้องต่อเวลาพิเศษออกไป

ช่วงต่อเวลายังเป็นไทยที่ครองบอลบุก แต่ไทยกลับมาโดนจุดโทษจุดที่สอง แต่ คฑาวุธ หาญคำภาสามารถป้องกันไว้ได้

และนาที 34 ไทยก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ และเป็นรณชัย จูงวงษ์สุข ที่ยิงเข้าไปให้ไทยขึ้นนำเป็น 4-3

ช่วงเวลาที่เหลือมาเลเซียพยายามบุกอย่างหนักและเล่นเกมพาวเวอร์เพลย์ แต่เจาะไม่ได้ จบเกมทีมชาติไทย เฉือนชนะ มาเลเซีย 4-3 

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ทีมชาติไทย คว้าแชมป์อาเซียนเป็นสมัยที่ 13 ไปครอง พร้อมกับ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่คว้ารางวัลดาวซัลโวของทัวร์นาเมนต์ไปครองที่ 13 ประตู

โดยทัวร์นาเมนต์ต่อไปก็คือการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศไต้หวัน ระหว่างวันที่ 6-18 กุมภาพันธ์ 2561 โดยตัวแทนจากอาเซียนสี่ทีมประกอบไปด้วย ไทย, มาเลเซียเมียนมา และ เวียดนาม

 

cr. sport.sanook.com

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : สุดระทึก! “ช้างศึก” แซง “เสือเหลือง” ต่อเวลา 4-3 คว้าแชมป์โต๊ะเล็กอาเซียนสมัยที่ 13 (คลิป)