ปิดเมนู
หน้าแรก

สุขภาพดี ๆ ก็มีขาย แต่ถ้าอยากได้ก็ต้องลงทุน

เปิดอ่าน 50 views

สุขภาพดี ๆ ก็มีขาย แต่ถ้าอยากได้ก็ต้องลงทุน

Tonkit360

สนับสนุนเนื้อหา

อย่าเพิ่งเข้าใจผิดว่าเราจะมาเชิญชวนทุกคนให้ไปทำประกันสุขภาพ เปล่าเลย เพราะการลงทุนเรื่องสุขภาพที่เรากำลังจะพูดถึงนั้น คือการลงทุนในเรื่องของเวลา ลงทุนแรงกายแรงใจและแรงทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็นการสมัครสมาชิกฟิตเนส การซื้ออุปกรณ์ออกกำลังกาย เช่น ชุด รองเท้า และเครื่องออกกำลังกาย ไม่เว้นแม้แต่การซื้ออาหารเสริมอาหารคลีน ซึ่งที่กล่าวมาทั้งหมดนั่นก็คือการลงทุนเพื่อแลกกับสุขภาพที่ดี ที่คนรักสุขภาพสมัยนี้กำลังนิยมทำกันเป็นเทรนด์

เวลาในการออกกำลังกาย

แน่นอนว่าสิ่งแรกที่ต้องลงทุน ก่อนวางแผนออกกำลังกายอย่างจริงจัง นั่นก็คือเรื่องของเวลาที่จะใช้ในการออกกำลังกาย เพราะการออกกำลังกายให้ได้ผลและทำให้มีสุขภาพที่ดี ต้องหมั่นปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 2-3 วัน ซึ่งคนส่วนใหญ่ก็มักใช้เวลาหลังเลิกงานหรือวันหยุดเสาร์อาทิตย์ในการไปออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็นเข้าฟิตเนส ไปวิ่งตามสวนสาธารณะ เตะฟุตบอล ตีแบด หรือว่ายน้ำ ฯลฯ ซึ่งก็แล้วแต่ความชอบและความถนัด

ชุดออกกำลังกายและรองเท้า

หลังจากมีเวลาที่จะไปออกกำลังกายแล้ว อย่างต่อมาที่เราต้องลงทุนก็คือ ชุดออกกำลังกายและรองเท้า โดยหลายคนอาจมองว่ามันไม่ได้สำคัญอะไร เพราะคิดว่าใส่เสื้อผ้าและรองเท้าที่มีออกกำลังกายก็ได้ แต่บอกเลยว่าคุณคิดผิด เนื่องจากการออกกำลังกายแต่ละชนิดมีความแตกต่างกัน ยกตัวอย่าง การออกกำลังกายด้วยการวิ่ง ซึ่งก็มีรองเท้าที่ผลิตขึ้นมาเฉพาะใส่วิ่งเท่านั้น เพื่อป้องกันการบาดเจ็บของข้อเท้า หรือชุดออกกำลังกายที่จำเป็นต้องลงทุนซื้อ เพราะชุดออกกำลังกายนั้นช่วยระบายเหงื่อได้ดีกว่าเสื้อผ้าทั่วไป

สถานที่ออกกำลังกายและอุปกรณ์

หลายคนอาจจะไม่ต้องใช้ทุนทรัพย์ในข้อนี้ก็ได้ หากคุณออกกำลังกายด้วยการวิ่งในสวนสาธารณะ แต่กรณีที่คุณอยากออกกำลังกายแบบมีอุปกรณ์หลากหลาย ก็ต้องยอมเสียเงินสมัครใช้บริการฟิตเนส โดยบางคนอาจใช้ฟิตเนสของคอนโดหรือหมู่บ้านที่ตัวเองอาศัยอยู่ ซึ่งก็ต้องเสียค่าบริการส่วนกลาง หรือบางคนอาจจะแอดวานซ์กว่านั้นก็คือ ลงทุนซื้ออุปกรณ์ออกกำลังกายมาใช้เองส่วนตัว เช่น ลู่วิ่ง ดัมเบล เสื่อโยคะหรือลูกบอลโยคะ เป็นต้น

อาหารเพื่อสุขภาพ (อาหารเสริมอาหารคลีน)

มาถึงสิ่งสุดท้ายที่เรียกได้ว่ายังคงฮอตฮิตอยู่ ในหมู่คนชอบออกกำลังกายและรักสุขภาพ นั่นก็คือการลงทุนซื้ออาหารเสริมหรืออาหารคลีน ซึ่งอาหารเหล่านี้ก็ค่อนข้างมีราคาแพง เมื่อเทียบกับอาหารปกติที่เรากินกันทุกวัน แต่ท้ายที่สุดสายเฮลตี้สายควบคุมน้ำหนัก ก็มักจะยอมซื้ออาหารเสริมอาหารคลีนมากินอยู่ดี เพราะเชื่อว่ามันสามารถเป็นตัวช่วยที่ทำให้น้ำหนักลดลง และทำให้มีสุขภาพดีร่างกายแข็งแรงได้นั่นเอง

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : สุขภาพดี ๆ ก็มีขาย แต่ถ้าอยากได้ก็ต้องลงทุน