ปิดเมนู
หน้าแรก

สิวไม่มีหัว แข็งเป็นไต รักษาได้ง่ายๆ ด้วย 5 วิธีนี้

เปิดอ่าน 284 views

สิวไม่มีหัว แข็งเป็นไต รักษาได้ง่ายๆ ด้วย 5 วิธีนี้

ขึ้นชื่อว่าสิว ทุกคนคงคิดเหมือนกันใช่หรือไม่ว่าเป็นปัญหาที่ชวนให้กลุ้มใจไม่น้อย และยิ่งเป็นสิวไม่มีหัวด้วยแล้วก็ยิ่งรักษายากมากขึ้นไปอีก สิวไม่มีหัวเรียกอีกชื่อว่าสิวอุดตัน บางครั้งก็เป็นไตแข็ง บีบแล้วเจ็บ ทำให้หมดความมั่นใจได้ง่ายๆ ดังนั้น วันนี้เราเลยขออาสาพามาดูวิธีรักษาสิวไม่มีหัวแบบง่ายๆ ทำได้อย่างไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ

1.แต้มหัวสิวด้วยยารักษาสิวอุดตัน

สำหรับใครที่ใจร้อน อยากให้สิวอุดตันหายไปอย่างรวดเร็ว แนะนำให้เลือกยารักษาสิวที่มีส่วนผสมของ Benzoyl Peroxide และกรด BHA โดยควรเลือกเป็นเนื้อเจลเพื่อให้ซึมซาบลงสู่หัวสิวที่อุดตันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยละลายหัวสิวได้อย่างรวดเร็ว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาสิว แนะนำว่าให้ใช้ กรด AHA ควบคู่ไปด้วยจะทำให้สิวยุบ มั่นใจ เผยผิวใสได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น

2.ประคบร้อนและประคบเย็น

ส่วนใหญ่แล้ว สิวไม่มีหัวจะแข็งเป็นไตและบวมจนคุณหมดความมั่นใจ คุณจึงควรประคบสิวอุดตันด้วยผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นเบา ๆ เป็นเวลา 3 นาที โดยประคบให้ได้วันละ 3 ครั้ง เมื่อสิวที่แข็งเป็นไตเริ่มลดการอักเสบ ให้ประคบเย็นด้วยผ้าขนหนูชุบน้ำเย็นครั้งละ 5 นาที ทำแค่วันละ 2 ครั้ง สิวอักเสบจะยุบลงจนคุณสังเกตได้

3.ล้างหน้าด้วยโฟมที่มีฤทธิ์อ่อน

ใบหน้าที่เป็นสิวเกิดจากความไม่สมดุล ส่งผลให้ผิวระคายเคืองและแพ้ง่าย เราจึงควรใช้โฟมล้างหน้าที่สร้างความสมดุลให้กับผิว ล้างแล้วไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหรือระคายเคือง นอกจากนี้ควรหลีกเลี่ยงการใช้โฟมล้างหน้าที่มีเม็ดสครับ เพราะยิ่งทำให้สิวอุดตันหายช้ากว่าเดิม อีกทั้งโฟมล้างหน้าแบบสครับยังเพิ่มจำนวนของสิวอุดตันให้มากขึ้นอีกด้วย

4.เลือกใช้ Moisturizer ที่ไม่มีน้ำมันเป็นส่วนผสม

การบำรุงผิวในขณะที่เป็นสิวคือ สิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะในขณะที่การใช้ยาแต้มสิวจะทำให้เกิดการผลัดเซลล์ผิวจนส่งผลให้ผิวลอก โดยควรเลือกใช้มอยส์เจอไรเซอร์ที่มีน้ำเป็นเบส และเลี่ยงการใช้มอยส์เจอไรเซอร์ที่มีน้ำมันเป็นส่วนผสม เพราะจะส่งผลให้ผิวมัน และเกิดสิวเพิ่มมากขึ้น

5.ใช้ Tree Tea Oil

Tree Tea Oil คือน้ำมันที่สกัดจากใบของต้นทีทรี ซึ่งจะช่วยลดการอักเสบให้ผิวได้ วิธีใช้แสนง่าย แค่นำสำลีชุบน้ำมันทรีทีแล้วเช็ดเบาๆ ที่สิว สิวจะหายจากอาการอักเสบขึ้นได้

หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ต้องการมีผิวหน้าสวยใส ไร้สิวอักเสบ สิวอุดตันมากวนใจให้เจ็บปวด ลองใช้วิธีการรักษาสิวที่เรานำมาฝากในวันนี้ ผลลัพธ์ที่ได้จะประทับใจคุณอย่างแน่นอน

 

Credit: Women Sanook!

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : สิวไม่มีหัว แข็งเป็นไต รักษาได้ง่ายๆ ด้วย 5 วิธีนี้