ปิดเมนู
หน้าแรก

สาวๆ เลือกได้นะ มีแฟนสุดยี้ อย่ามีดีกว่า!

เปิดอ่าน 17 views

สาวๆ เลือกได้นะ มีแฟนสุดยี้ อย่ามีดีกว่า!

Tonkit360

สนับสนุนเนื้อหา

จริง ๆ แล้ว ความรักเป็นสิ่งสวยงาม และการมีความรักก็เป็นสิ่งที่ดีด้วย แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะมีความรักที่ดีเสมอไป โดยเฉพาะ “พฤติกรรมสุดยี้” ของผู้ชาย ที่เป็นสาเหตุให้ผู้หญิงสมัยนี้เลือกที่จะอยู่เป็นโสดมากกว่ามีแฟนหรือแต่งงานมีครอบครัว

เราไม่ได้อยากให้คุณอคติกับผู้ชาย แต่ “ถ้ามีแล้วไม่ดีอย่ามีดีกว่า” นั่นสิเนอะ ในเมื่อมีแล้วไม่ดีจะมีไปทำไม มีแฟนทั้งทีก็ควรจะช่วยซัพพอร์ตกันและกัน และผู้หญิงสมัยใหม่อย่างเราเลือกได้เสียด้วยสิ ดังนั้น ถ้าเจอผู้ชาย 10 ประเภทนี้ล่ะก็ หนีไป!

1. ผู้ชายเห็นแก่ตัว เอาแต่ได้ ไม่เป็นสุภาพบุรุษ

ถ้าเลี่ยงได้ก็อย่าเอาผู้ชายประเภทนี้มาทำแฟนเด็ดขาด ต่อให้หล่อละลายแค่ไหนก็ตาม เพราะเขาไม่ได้รักคุณจริง ๆ หรอก เขารักตัวเองต่างหาก เขาเอาแต่ได้ บางคนน่ารังเกียจกว่านั้น อย่างพวกที่หลอกใช้สูบเลือดสูบเนื้อ พอหมดประโยชน์ก็เฉดหัวทิ้ง หรือแม้กระทั่งเวลากินข้าวด้วยกัน ไม่เลี้ยงไม่ว่าแต่ถ้าเราต้องควักเงินจ่ายตลอดก็ไม่ไหว แค่นี้ยังเอาเปรียบกันได้ ถ้าคบไปก็มีแต่จะทุกข์ใจเปล่า ๆ แถมยังไม่ได้ทำให้ชีวิตดีขึ้นด้วย

2. ผู้ชายเจ้าชู้ เผลอเมื่อไหร่ นอกใจได้ตลอด

จริง ๆ แล้วผู้ชายทุกคนก็มีความเจ้าชู้บริหารเสน่ห์เป็นปกติแหละ จะมากจะน้อยขึ้นอยู่กับความรู้สึกผิดชอบชั่วดี แต่ถ้ากำลังคบกับเราอยู่ก็ไม่ควรใช่ไหมล่ะ ไม่ใช่แค่ทำให้เจ็บใจเท่านั้น แต่มันคือการไม่ให้เกียรติกัน หรืออาจจะไม่ได้รักเลยด้วยซ้ำ ผู้ชายบางคนไม่จบแค่ความเจ้าชู้ แต่ดันนอกใจซะด้วยนี่สิ เพราะฉะนั้นไม่สนุกหรอกนะถ้าจะต้องมานั่งระแวง จิตตก ว่าคนรักของเรากำลังทรยศเราอยู่หรือเปล่า ไหนจะต้องไปตามล้างตามเช็ดอีก

3. ผู้ชายขี้โกหก ปลิ้นปล้อน ไม่รักษาสัญญา

ไม่มีใครชอบคนโกหกหรอก อย่าว่าแต่เป็นแฟนเลย กับทุกคนที่เรารู้สึกเชื่อใจ ถ้าโกหกกันก็เสียใจเสียความรู้สึกทั้งนั้นแหละ การที่ถูกคนที่ไว้ใจหักหลังเนี่ย มันชาไปทั้งตัว ปวดร้าวไปทั้งใจเลยนะ ซึ่งก็ไม่ใช่แค่พวกที่ปลิ้นปล้อน ตลบตะแลงเก่งเท่านั้น พวกที่ไม่รักษาสัญญาก็ด้วยเหมือนกัน เพราะการผิดสัญญามันก็คือการโกหกอย่างหนึ่ง ที่ยกคำพูดสวยหรูมาทำให้เรารู้สึกดี แต่สุดท้ายก็เป็นเพียงลมปากที่ออกมาแล้วหายไป

4. ผู้ชายไม่เอาอ่าว ไม่เอาถ่าน ไม่เอาอะไรเลย

ผู้ชายประเภทที่ทำตัวเลื่อนลอย ใช้ชีวิตไร้แก่นสารไปวัน ๆ ขี้เกียจตัวพ่อ คือถ้าจะไร้อนาคตขนาดนี้มันก็ไม่ไหวใช่ไหมล่ะ ผู้หญิงคนไหนเจอก็เดินหนีกันทุกคนแหละ ใครจะไปกล้าเอาชีวิตไปเสี่ยงอยู่กับคนไม่มีอนาคต ขนาดชีวิตตัวเองยังไม่แยแส เอาตัวเองก็ไม่รอด แล้วจะไปหวังฝากผีฝากไข้ได้ยังไงกัน ดีไม่ดีเราต้องคอยหาเลี้ยงอีก เอามาเหมือนเป็นภาระ เป็นตัวถ่วงในชีวิตมากกว่าเป็นคนรัก สุด ๆ ไปเลยคนแบบนี้

5. ผู้ชายอารมณ์รุนแรง เอะอะทำร้ายร่างกาย

ผู้ชายที่ทำร้ายผู้หญิงทั้งที่ผู้หญิงก็สู้ไม่ได้ เป็นพฤติกรรมที่ร้ายแรงมาก มันผิดกฎหมายเลยแหละ โกรธขึ้นมาทีแล้วถึงขั้นลงไม้ลงมือทำร้ายร่างกาย ไม่พอใจตบ ไม่ได้ดั่งใจเตะแล้วล่ะก็ เผ่นเลยดีกว่า ถ้าพ่อแม่เลี้ยงมายังไม่เคยทำรุนแรงขนาดนี้ แล้วผู้ชายคนนี้เป็นใครกันที่เราจะปล่อยให้เขามาทำร้าย ฉะนั้นแล้ว ถ้าเจอคนแบบนี้ก็หนีไปเถอะ ไปเลย ถ้าไม่อยากช้ำเลือดช้ำหนองด้วยน้ำมือผู้ชายแย่ ๆ คนนี้

6. ผู้ชายเจ้ากี้เจ้าการ บงการทุกอย่าง ตัวเองถูกเสมอ

จริงอยู่ที่ผู้หญิงอย่างเราชอบการเทคแคร์ ดูแลเอาใจใส่ อยากให้ผู้ชายรู้สึกหึงหวงบ้างพอเป็นพิธี เพราะมันทำให้เรารู้สึกว่าเราเป็นคนสำคัญที่เขาขาดไม่ได้ แต่…ถ้าจะตามยิกจิกประหนึ่งเป็นพ่อคนที่สอง ชี้นิ้วสั่งนู่นสั่งนี่ ควบคุมชีวิตเราทุกอย่างแบบไม่มีเหตุผล ตัวเองคือผู้ที่ถูกต้องที่สุดเสมอ แบบนี้ไม่ใช่นกน้อยในกรงทองแล้ว แต่เป็นนักโทษในเรือนจำมากกว่า ซึ่งจำเป็นด้วยเหรอที่ชีวิตเราจะต้องมาถูกบังคับแบบนี้

7. ผู้ชายติดอบายมุข ระวังจะติดคุกไปด้วยนะ

ถ้าแค่สุราแบบสังสรรค์เข้าสังคมยังพอเข้าใจได้ แต่ถ้าเหมือนอาบมาทุกวันก็คงแย่ ส่วนบุหรี่อันนี้ก็แล้วแต่คน ถ้าทนได้ก็ทนไป แต่ถ้ารักตัวกลัวตายก่อนแก่ด้วยโรคมะเร็งปอดก็ถอยห่างออกมา ยิ่งถ้าเป็นผู้ชายติดการพนัน ติดยาเสพติด หรือติดเพื่อนประเภทพากันไปเสียคนด้วยยิ่งแล้วใหญ่ รีบหนีให้ไกลก่อนจะโดนหางเลขไปด้วย คุณคงไม่ปลื้มหรอกใช่ไหม ถ้าจะต้องไปหาคนรักที่เรือนจำ แทนที่จะรอให้เขากลับบ้านแล้วชวนกันออกไปกินข้าวน่ะ

8. ผู้ชายน่ารำคาญ พูดมาก ทำตัวไม่รู้จักโต

พวกขี้อวด ขี้โม้ หลงตัวเอง ทำตัวเป็นเด็ก ๆ เรียกร้องความสนใจ ถึงแม้จะไม่ใช่พฤติกรรมที่เลวร้ายอะไร แต่มันเป็นพฤติกรรมที่น่ารำคาญ สร้างความเหนื่อยกายหน่ายใจเป็นอย่างมาก ผู้หญิงบางคนมีหน้าที่การงาน มีสิ่งที่ต้องรับผิดชอบมากพอแล้ว เหนื่อยงานไม่พอยังต้องมาเจอกับคนประเภทนี้อีก อย่าลืมว่าเราเป็นแฟนนะไม่ใช่แม่คนที่สอง ที่จะต้องมาคอยดูแลในทุก ๆ เรื่อง ถ้าชีวิตตัวเองยังรับผิดชอบไม่ได้ หากคิดร่วมหอลงโลง คงมีสามีเป็นลูกอีกคน

9. ผู้ชายใจร้าย ใจดำ ปากเสีย

พวกที่ชอบเล่นกับใจคน ปั่นหัวตลอด ไม่แคร์ความรู้สึก ปากจัด ปากเสีย ดูถูกคน มีอะไรก็ไม่พูดกันดี ๆ แต่จะแซะและทำร้ายจิตใจกันอยู่ตลอด อันที่จริงผู้หญิงเราก็ไม่ได้ต้องการคนมาเอาใจอะไรขนาดนั้น แต่ถ้าไม่แคร์เลยมันก็ไม่ใช่ไหม? ผู้ชายประเภทนี้มักจะคิดว่าตัวเองเลือกได้ เป็นที่ต้องการของของสาว ๆ จึงหาหว่านเสน่ห์ไปทั่วชวดคนนี้ก็แล้วไงใครแคร์ นี่ไม่ใช่ละครนะที่ถึงจะร้ายก็รักน่ะ ถ้ามั่นขนาดนี้ ก็ปล่อยเขาไปตามทางของเขาเถอะ

10. ผู้ชายไม่ดูแลตัวเองเบอร์แรง สกปรก ซกมก

คนปกติธรรมดาไม่มีใครอยากเข้าใกล้คนที่ไม่ดูแลตัวเองเบอร์แรงขนาดนี้หรอก ประเภทน้ำไม่อาบ ผมไม่สระ 3-4 วัน ใส่กางเกงยีนส์ตัวเดิมแบบไม่ซักได้เป็นเดือนสองเดือน ถอดเสื้อผ้าเสร็จแล้วก็หมก ๆ วางทิ้งระเกะระกะ จนดูไม่ออกว่านี่คือที่ที่คนอยู่จริง ๆ เหรอ เข้าใจอยู่ว่าผู้ชายส่วนใหญ่ไม่ค่อยพิถีพิถันในการดูแลตัวเอง ถึงไม่ต้องเข้าขั้นเรียบร้อยเป็นระเบียบอะไรขนาดนั้น (ถ้าทำได้ก็ดี) แค่จัดการตัวเองให้ไม่น่ารังเกียจขนาดนี้ก็พอ

 

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : สาวๆ เลือกได้นะ มีแฟนสุดยี้ อย่ามีดีกว่า!