ปิดเมนู
หน้าแรก

สาวๆ รู้ไหม? การช่วยตัวเอง ก็มีข้อดีเหมือนกัน 18+

เปิดอ่าน 330 views

สาวๆ รู้ไหม? การช่วยตัวเอง ก็มีข้อดีเหมือนกัน 18+

เปิดหูเปิดตากันได้แล้ว เพราะนี่คือยุคสมัยที่เรื่องทางเพศเปิดกว้างอย่างเสรี หมดยุคที่จะต้องมานั่งเหนียมอายกันแล้ว ไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชายนั้นสามารถมีความต้องการทางเพศได้เพราะไม่ใช่เรื่องผิด แต่ต้องหาวิธีปลดปล่อยอย่างถูกต้องและปลอดภัย สำหรับสาวโสดก็สามารถมีความสุขในเรื่องเพศได้ด้วยการ ‘ช่วยตัวเอง’ อย่ามองว่าเป็นเรื่องหมกมุ่น เพราะการช่วยตัวเองน่ะลดความเครียดและเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพมากกว่าที่คิดนะ

1.ป้องกันการติดเชื้อในมดลูกและโรคจากทางเดินปัสสาวะ

เพราะการช่วยตัวเองนั้นปราศจากการสอดใส่จากสิ่งแปลกปลอม ดังนั้นจึงลดการติดเชื้อในมดลูกได้ และเมื่อกิจกรรมบรรเลงไปถึงจุดสุดยอด ปากมดลูกของคุณสาวๆ จะเปิดปิดอัตโนมัติ น้ำหล่อลื่นภายในช่องคลอดจะช่วยทำให้อวัยวะเพศมีความชุ่มช่ำรักษาระดับกรดด่างให้เป็นปกติ แถมยังช่วยลดความเจ็บในการเสียดสีได้ด้วยในกรณีที่มีเพศสัมพันธ์กันต่อ

2.ลดความเสี่ยงโรคเบาหวานประเภทที่ 2

และช่วยให้หลอดเลือดหัวใจแข็งแรงงานงานวิจัยระบุว่า คุณสาวๆ ที่เคยผ่านจุดสุดยอดมาแล้วจะมีความสุขมากขึ้นในการมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งความสุขจากการหลั่งสารตอนถึงจุดสุดยอดนั้นเป็นประโยชน์ต่อระบบหลอดเลือดหัวใจ จึงช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคเบาหวานในประเภทที่ 2 ด้วย

3.ช่วยให้หลับสบายขึ้น

เป็นธรรมดาที่เมื่อเกิดความเครียดแล้วจะนอนไม่หลับ บางคนเครียดสะสมมาเป็นเวลานานทำให้สุขภาพจิตเสีย นอนไม่เต็มอิ่ม แต่ลองช่วยตัวเองก่อนนอนดูสิ จะช่วยให้หลับได้ง่ายขึ้น เพราะเมื่อใกล้จะถึงจุดไคลแมกซ์ ร่างกายจะเพิ่มระดับฮอร์โมนโดพามีนหรือสารความสุข และปล่อยปล่อยฮอร์โมนอ็อกซีโทซินและเอ็นโดรฟิน จึงทำให้รู้สึกสบายตัวและผ่อนคลายเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจ ทำให้หลับง่ายหลับสบายขึ้น

 

4.เพราะช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกราน

จุดสุดยอดเป็นสิ่งที่ช่วยให้กล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานได้ออกกำลังอย่างจริงจัง ช่วยเพิ่มความดันเลือด ปรับกล้ามเนื้อ ปรับจังหวะการเต้นของหัวใจ และปรับระบบทางเดินหายใจ โดยมดลูกจะยกกล้ามเนื้อบริเวณนี้ขึ้น กล้ามเนื้อจึงเกร็ง ทำให้แข็งแรง และยังช่วยสร้างความพอใจในเพศสัมพันธ์ให้เราด้วย

5.ช่วยให้อารมณ์ดีจิตใจเบิกบาน

เพราะเวลาที่คุณสาวๆ มีอารมณ์ทางเพศนั้น ระดับฮอร์โมนโดพามีนและอีพิเนฟรินในร่างกายจะเพิ่มสูงขึ้น ดังนั้นการช่วยตัวเองจึงลดความซึมเศร้าได้ เมื่อรู้สึกมีความสุขจิตใจก็ดีตามไปด้วย จากงานวิจัยระบุว่าเมื่อผู้หญิงช่วยตัวเองเป็นประจำจะมีส่วนช่วยให้ชีวิตเพศสัมพันธ์ดีขึ้นรวมไปถึงคุณภาพชีวิตในด้านอื่นๆ ด้วย

การช่วยตัวเองนั้นไม่ใช่เรื่องผิดบาปหรือเรื่องหน้าอายอะไร แต่สาวๆ มักถูกปิดกั้นในเรื่องเพศ ถูกสั่งสอนมารุ่นต่อรุ่นให้รู้สึกกระดากอายในเรื่องเพศ แต่นี่คือยุคสมัยใหม่ที่ทุกคนมีสิทธิ์มีความต้องการได้เท่าเทียมกัน อย่าให้ความคิดที่ล้าหลังมาปิดกั้นความสุขในเรื่องเพศ ซึ่งการช่วยตัวเองนั้นปลอดภัยและห่างไกลโรคแถมยังช่วยทำให้มีความสุขในชีวิตมากขึ้นด้วย

women.sanook.com

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : สาวๆ รู้ไหม? การช่วยตัวเอง ก็มีข้อดีเหมือนกัน 18+