ปิดเมนู
หน้าแรก

สร้าง ซิกแพค (Six Pack Abs) ด้วยท่า Bicycle Crunch

เปิดอ่าน 5,029 views

Top Men Six Pack 1

สร้าง ซิกแพค (Six Pack Abs) ด้วยท่า Bicycle Crunch

การสร้าง ซิกแพค (Six Pack Abs) ด้วยท่า Bicycle Crunch เป็นท่าที่ค่อนข้างทำยากมากอีกท่าหนึ่งในการสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้อง และที่สำคัญท่านี้มักใช้กันอย่างผิดวิธีด้วย วันนี้ผมมีวิธีการออกกำลังกายด้วยท่าปั่นจักรยานเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้องให้เกิด Six Pack มาฝากเพื่อน ๆ
Top Men Six Pack 3
Bicycle Crunch
Bicycle Crunch การสร้าง Six Pack
 Top Men Six Pack 5

วิธีในการปฏิบัติ

  • เริ่มด้วยการนอนหงายราบบนพื้น ประสานมือไว้ที่ท้ายทอย ยกส้นเท้าให้ลอยจากพื้นประมาณ 2 นิ้ว เชิดคางขึ้นและเกร็งหน้าท้องไว้
  • จากนั้นดึงข้อศอกขวาไปแตะกับหัวเข่าซ้ายโดยยกเข่าซ้ายเข้ามาหาด้วย (ตามภาพด้านล้าง) 
  • ค้างไว้ประมาณ 2 วินาที ณ จุดที่เกร็งที่สุด (ซึ่งคือจุดที่ข้อศอกแตะหัวเข่า) สลับกันทำอีกข้างหนึ่ง คือให้ข้อศอกซ้ายแตะหัวเข่าขวา และสลับกันไปเรื่อยๆ
  • สำหรับผู้เริ่มต้นให้ทำ 8-12 ครั้งต่อหนึ่งยก

Bicycle Crunch

เทคนิค 

ควรหายใจตามปกติ คืออย่ากลั้นหายใจ และความเร็วไม่ใช่เรื่องจำเป็น ใช้สปีดพอประมาณเพื่อให้กล้ามเนื้อได้ออกแรง สุดท้ายคือไม่จำเป็นที่ข้อศอกต้องแตะกับหัวเข่าจริงๆ ให้หาจุดที่เหมาะสมกับร่างกายของคุณที่สุด อย่าพยายามฝืนมิฉะนั้นอาจทำให้ปวดคอได้ วันนี้นำมาฝากกันแค่นี้ก่อนนะครับ เดียวมี่ท่าอื่น ๆ มาฝากเพื่อนๆ กันใหม่

Bicycle Crunch

กินอาหารคลีน ก็ช่วยเสริม Six pack ได้

ถึงแม้ว่าเราจะมีการออกกำลังกายที่ถูกวิธีอย่างต่อเนื่อง แต่ร่างกายเราก็อาจจะไม่เกิด Six pack ได้ เพราะว่า การออกกำลังกายนั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่จะสร้าง Six pack ขึ้นบนหน้าท้องเราเท่านั้น แต่ เราจะต้องมีการควบคุมการทานอาหารควบคู่ไปด้วย ซึ่งในปัจจุบัน อาหารที่เรามักทานคู่ไปกัน การออกกำลังกาย ก็คือ อาหารคลีน การกินคลีน เป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน บางท่านอาจจะสงสัยว่า กินคลีนคืออะไร จะช่วยสร้าง Six pack ได้อย่างไร กินคลีนคือ กินอาหารที่ปรุงแต่งน้อย หรือไม่ปรุงเลย ส่วนผสมมาจากธรรมชาติ น้ำมันที่ใช้ก็ต้องเป็นน้ำมันดี อาทิเช่น น้ำมันมะกอก น้ำมันคาโนลา ไม่ปรุงรสจัด  ส่วนคาร์โบไฮเดรตก็ต้องเป็นเชิงซ้อน เช่น ข้าวกล้อง ขนมปังโฮสวีต  ซึ่งจะมีไขมันที่มีประโยชน์ รวมทั้งการทานอาหารให้ครบ 5 หมู่  เพื่อช่วยเสริมสร้าง Six pack ครับ หลายท่านก็ยังคงสงสัยว่า อาหารคลีนจะช่วยเสริมสร้าง Six pack อย่างไร ผมขออธิบายดังนี้ ครับ

อาหารคลีน เป็นอาหารที่มีไขมันเลว น้อย

โดยอาหารคลีน พวกแป้ง จะเป็นอาหาร ที่เป็นคาร์โบไฮเดรต เชิงซ้อน จึงเป็นไขมันดี ซึ่งต่างจากไขมันเลว โดยไขมันเลว จะทำให้ Six pack ของท่าน ไม่สามารถแทรกตัวออกจากไขมันได้ ทำให้ไม่ว่าท่านจะออกกำลังกายอย่างไร แต่ยังทานอาหาร ที่มีไขมันเลวไปในปริมาณมาก Six pack ก็ไม่ขึ้น ครับ

อาหารคลีน จะเน้นเรื่องอาหารธรรมชาติ ปรุงแต่งน้อย

เมื่อเป็นอาหารที่ปรุงแต่งน้อย แสดงว่า ท่านจะได้รับสารอาหาร อย่างเต็มที่ ไม่โดนทำลายไปในกระบวนการปรุงอาหาร หรือกระบวนการใช้เครื่องปรุงรส ทำให้ร่างกายของท่านดูดซับสารอาหารได้อย่างเต็มที่ กล้ามเนื้อของท่าน ก็จะสามารถทำงานได้ดีขึ้น Six pack ก็จะเกิดขึ้นง่าย

อาหารคลีน จะช่วยให้ได้รับสารอาหารที่เพียงพอ ถึงแม้จะทานมาก

ปกติแล้ว ถ้าทานอาหารทั่วๆไป หากท่านทานเข้าไปมากๆ จะทำให้ น้ำหนักเพิ่ม เมื่อน้ำหนักเพิ่มไขมันก็อาจจะเพิ่มตามด้วย Six pack ของท่านก็จะค่อยๆหายไปเปลี่ยนเป็นไขมันมาแทนที่ แต่อาหารคลีนนั้นแตกต่างกันไป เพราะ อาหารคลีนจะมีแต่สารอาหารที่มีประโยชน์ ไขมันก็เป็นไขมันที่มีประโยชน์ ดังนั้น ท่านจึงไม่มีความจำเป็นต้องควบคุมปริมาณการกิน อาหารคลีน เลย แต่ถ้าเป็นอาหารทั่วๆไป หากท่านจะออกกำลังกายให้มี Six pack ท่านจะต้องไปกินแป้งหรือไขมันเลย แต่อาหาร คลีน ท่านสามารถทานได้ หมดเพราะร่างกายก็จะได้รับแต่สารอาหารที่มีประโยชน์ 

  •  

masseur prostatique acheter en ligne

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : สร้าง ซิกแพค (Six Pack Abs) ด้วยท่า Bicycle Crunch