ปิดเมนู
หน้าแรก

สบายกว่าเดิม! BMW เตรียมใช้ Android Auto แบบไร้สายร่วมในกลางปีหน้า

เปิดอ่าน 61 views

สบายกว่าเดิม! BMW เตรียมใช้ Android Auto แบบไร้สายร่วมในกลางปีหน้า

Beartai

สนับสนุนเนื้อหา

หลายปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันรถยนต์ BMW ได้ใช้ระบบสาระบันเทิงในรถยนต์ หรือ Infotainment ด้วย Apple CarPlay ซึ่งก่อนหน้านี้ BMW ได้เก็บค่าธรรมเนียม Apple CarPlay ตั้งแต่ติดตั้งมาพร้อมกับรถยนต์ครั้งเดียวตลอดชีพที่ 300 USD (9,108 บาท) จนเมื่อเดือนกรกฎาคมได้เปลี่ยนมาเก็บค่าธรรมเนียมเป็นรายปีที่ 80 USD (2,430 บาท) ทว่าสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ประกาศไม่เรียกเก็บค่าธรรมเนียมในสหรัฐอเมริกาและอังกฤษสำหรับผู้ที่ใช้ BMW รุ่นปี 2019 หรือ 2020 และผู้ที่เป็นสมาชิก BMW-Apple CarPlay ในปัจจุบัน

และแล้วเมื่อ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา BMW ประกาศจะใช้ Android Auto แบบไร้สายร่วมอยู่ในรถยนต์ของบริษัท ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์ในไม่กี่รายที่สนับสนุนสมาร์ตโฟนของ Google ในระบบสาระบันเทิงของรถยนต์ (Infotainment) โดยไม่ต้องติดตั้งปลั๊กอินเสริม และจะเริ่มต้นในเดือนกรกฎาคม 2020

BMW ถือว่าเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่ตัดสินใจมาใช้ Android Auto นานกว่าผู้ผลิตรายอื่น ซึ่งล่าสุดเมื่อต้นปี Toyota ก็เพิ่งประกาศใช้ไป และโฆษกของ BMW ได้ให้เหตุผลว่า ลูกค้าของ BMW ส่วนใหญ่ใช้อุปกรณ์มือถือ iOS ดังนั้นไม่กี่ปีที่ผ่านมาบริษัทจึงต้องให้ความสำคัญต่อ Apple CarPlay แล้วตอนนี้ลูกค้าบอกว่าต้องการให้มี Android Auto เข้ามาร่วมใช้งานในอนาคต จึงนำไปสู่การประกาศในครั้งนี้

Android Auto จะมีในรถยนต์ BMW ทุกรุ่นที่ติดตั้งระบบปฏิบัติการ BMW iDrive 7.0 และฮาร์ดแวร์ BMW Live Cockpit Professional ซึ่งมีอยู่ในรถยนต์รุ่น 2019/2020 3 Series, 5 Series, 7 Series และ 8 Series sedans รวมถึง SUV X3, X5 และ X7 หรือแม้แต่ SUV X6 2020 ด้วย และเนื่องจากเป็น Android Auto แบบไร้สาย ดังนั้นจะต้องใช้ร่วมกับสมาร์ตโฟน Pixel, Nexus หรือ Samsung เท่านั้น

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : สบายกว่าเดิม! BMW เตรียมใช้ Android Auto แบบไร้สายร่วมในกลางปีหน้า