ปิดเมนู
หน้าแรก

วิธีทำให้ตัวหอม กับ 10 เคล็ดลับตัวหอมง่าย ๆ เพิ่มเสน่ห์และความมั่นใจตลอดวัน

เปิดอ่าน 910 views

วิธีทำให้ตัวหอม กับ 10 เคล็ดลับตัวหอมง่าย ๆ เพิ่มเสน่ห์และความมั่นใจตลอดวัน

วิธีทำให้ตัวหอม ด้วยวิธีง่าย ๆ ที่คุณก็สามารถทำเองได้ด้วยเคล็ดลับ 10 ข้อต่อไปนี้ สาว ๆ คนไหนที่อยากตัวหอมตลอดทั้งวันละก็ ห้ามพลาดเด็ดขาด

อยากตัวหอม ทำไงดี ? คำถามนี้คงเกิดขึ้นกับสาว ๆ หลายคนเลยใช่ไหมล่ะคะ เพราะไม่ว่าจะใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายยี่ห้อไหน หรือฉีดน้ำหอมจนฟุ้งสักเพียงใด ก็ยังมิวายมีกลิ่นตัวระหว่างวันอยู่ดี แถมยังทำให้เสียความมั่นใจ เสียบุคลิกได้ง่าย ๆ ซึ่งถือว่าเป็นปัญหาที่หนักอกหนักใจของหลาย ๆ คนเลยก็ว่าได้ ทำให้ไม่ว่าใครต่อใครก็อยากจะมีกลิ่นตัวที่หอมสดชื่นตลอดทั้งวันกันทั้งนั้น นั่นก็เพราะว่ากลิ่นตัวหอม ๆ จะช่วยเพิ่มเสน่ห์ดึงดูดใจจากคนรอบข้าง ช่วยทำให้คุณรู้สึกมั่นใจ แถมยังน่าหลงใหลมากยิ่งขึ้นอีกด้วยยังไงล่ะคะ

และสำหรับสาว ๆ คนไหนที่อยากตัวหอมทั้งวันละก็ ห้ามพลาดเด็ดขาด เพราะวันนี้มีเคล็ดลับทำให้ตัวหอมง่าย ๆ มาฝากสาว ๆ ทุกคนแล้ว จะมีวิธีทำให้ตัวหอมวิธีใดบ้างนั้น มาดูกันเลยค่ะ

 

1. รักษาสุขอนามัยอยู่เสมอ
         

สาว ๆ ควรรักษาความสะอาดของร่างกายเป็นประจำ ด้วยการอาบน้ำอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง เน้นถูสบู่ในบริเวณที่เกิดกลิ่นได้ง่าย เช่น รักแร้ ข้อพับ มือและเท้า รวมถึงสระผมเป็นประจำ และหมั่นกำจัดขนรักแร้ ซึ่งเป็นแหล่งสะสมของแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดกลิ่นตัวได้

 

2. ใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย
         

หลังอาบน้ำใช้ สาว ๆ ควรใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายอยู่เสมอ เช่น สารส้ม โรลออน หรือสเปรย์ระงับกลิ่นกาย โดยใช้ทาหรือฉีดทั่วร่างกายเพื่อระงับกลิ่น โดยเฉพาะบริเวณรักแร้ ข้อพับ หลังหู และหน้าอกค่ะ

 

3. ใช้ครีมทาผิวกลิ่นหอม
         

บำรุงผิวสวย ๆ ด้วยครีมทาผิวกลิ่นหอมอยู่เป็นประจำ นอกจากจะทำให้ผิวของสาว ๆ เนียนนุ่มชุ่มชื้นดูสุขภาพดีแล้ว ยังช่วยให้ตัวหอมละมุนตลอดทั้งวันอีกด้วยนะคะ 

4. ฉีดน้ำหอมตามจุดสำคัญ
         

หากสาว ๆ อยากตัวหอมตลอดทั้งวัน ลองใช้น้ำหอมฉีดบริเวณจุดชีพจรต่าง ๆ เช่น ข้อพับแขน ข้อมือ ซอกคอ หรือบริเวณกลางหน้าอก จะช่วยให้กลิ่นหอมฟุ้งทั่วทั้งตัว หรืออาจใช้สเปรย์ฉีดผมหอมฉีดที่เส้นผมบ้างเล็กน้อย รับรองว่าตัวหอมตั้งแต่หัวจรดเท้าแน่นอน แต่ระวังอย่าฉีดน้ำหอมมากเกินไปนะคะ เพราะอาจทำให้เหม็นฉุนมากกว่าหอมได้ค่ะ

 

5. อบซาวน่าอาทิตย์ละครั้ง
         

การอบซาวน่า ช่วยให้ร่างกายขับเหงื่อและขับสารพิษจากร่างกายได้เป็นอย่างดีกลิ่นตัวที่สะสมอยู่ภายในจึงถูกขับออกมาด้วย ถือเป็นการดีท็อกซ์ผ่านผิวหนังอย่างหนึ่ง ทำเป็นประจำอาทิตย์ละครั้ง จะช่วยให้กลิ่นตัวสะอาดและหอมสดชื่นขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

 

6. ใส่เสื้อผ้าที่มีกลิ่นหอม
         

การสวมใส่เสื้อผ้าที่สะอาดและมีกลิ่นหอมก็ช่วยให้คุณสาว ๆ ตัวหอมได้เช่นกันนะคะ ที่สำคัญไม่ควรใส่เสื้อผ้าที่แน่นและอึดอัดเกินไป เพราะจะทำให้เหงื่อออกและเกิดกลิ่นตัวได้ นอกจากนี้การใส่เสื้อผ้าที่มีเนื้อผ้าโปร่งสบาย เช่น ผ้าฝ้าย ผ้าลินิน หรือผ้าไหม ก็จะช่วยระบายอากาศได้ดียิ่งขึ้น จึงไม่ทำให้เกิดกลิ่นตัวได้ง่ายค่ะ

 

7. หลีกเลี่ยงอาหารที่มีกลิ่นแรง
         

พยายามหลีกเลี่ยงหรือลดปริมาณอาหารที่มีกลิ่นแรง เช่น กระเทียม หัวหอม เนื้อสัตว์ และอาหารรสจัด รวมไปถึงผักจำพวกกะหล่ำ เช่น บร็อคโคลี่ เพราะอาหารเหล่านี้เมื่อถูกย่อยจะทำให้เกิดกลิ่นตัวและกลิ่นปากได้ง่ายค่ะ

 

8. งดเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน
         

การดื่มเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน เช่น ชา กาแฟ จะมีฤทธิ์ในการกระตุ้นต่อมเหงื่อ รวมไปถึงการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก็มีฤทธิ์ในการขยายหลอดเลือดผิวหนัง จึงทำให้เหงื่อออกมากขึ้นและเป็นสาเหตุของกลิ่นตัวได้นั่นเอง

 

9. ทานอาหารที่มีประโยชน์
         

การทานสิ่งใดย่อมได้สิ่งนั้น หากสาว ๆ อยากมีกลิ่นตัวหอมตลอดทั้งวัน ก็ควรทานอาหารที่มีประโยชน์ อย่างผักใบเขียว ใบเหลือง และผลไม้สดชนิดต่าง ๆ รวมทั้งดื่มน้ำให้มาก ๆ เพื่อเพิ่มความสดชื่นและความชุ่มชื้นให้แก่ภายในออกมาสู่ภายนอก นอกจากนี้การทานลูกอมระงับกลิ่นปากก็ช่วยให้ลมหายใจหอมสดชื่นตลอดทั้งวันได้เช่นกันค่ะ

10. ไม่สูบบุหรี่
         

การสูบบุหรี่ ส่งผลให้เกิดปัญหาสุขภาพมากมาย รวมไปถึงปัญหาเรื่องกลิ่นตัวอีกด้วย คนที่สูบบุหรี่จัด ๆ จะมีกลิ่นบุหรี่ติดตัวทั้งในปากและตามรูขุมขน ถึงแม้ว่าตอนนั้นจะยังไม่ได้สูบบุหรี่อยู่ก็ตาม ดังนั้นแล้วถ้าใครอยากมีตัวหอม ๆ ก็ไม่ควรสูบบุหรี่นะคะ

          

เป็นอย่างไรบ้างคะกับทั้ง 10 วิธีทำให้ตัวหอม ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ โดยสาว ๆ สามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้เลยค่ะ รับรองเลยว่าคุณจะมีกลิ่นตัวหอมตลอดทั้งวัน ไม่ว่าใครก็อยากอยู่ใกล้ ขอกอดขอหอมตลอดเวลาเลยล่ะ อิอิ ^^

ข้อมูลจาก : standardmedia.co.ke, livestrong.com, chickrx.com , women.kapook.com

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : วิธีทำให้ตัวหอม กับ 10 เคล็ดลับตัวหอมง่าย ๆ เพิ่มเสน่ห์และความมั่นใจตลอดวัน