ปิดเมนู
หน้าแรก

วิธีดู “ปี่เซี้ยะ” วัตถุเรียกทรัพย์ให้มีเงินทองใช้ตลอด ปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย

เปิดอ่าน 406 views

วิธีดู “ปี่เซี้ยะ” วัตถุเรียกทรัพย์ให้มีเงินทองใช้ตลอด ปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย

ปี่เซียะเป็นสัญลักษณ์ของ การพิทักษ์และคุ้มครองทรัพย์สมบัติอีกด้วย อันเนื่องจากการที่เป็นสัตว์ที่กินอย่างเดียวไม่มีการขับถ่าย จึงมีการปั้นเป็นรูปปั้นเฝ้าหน้าท้องพระโรง ภายในพระราชวัง เช่น ฮ่องเต้ปูยี จักรพรรดิองค์สุดท้ายของราชวงศ์ชิงและประเทศจีน

ดังนั้นคนที่บูชา ปี่เซียะ จึงมักจะใช้ถือเคล็ดในเรื่องการเก็บทรัพย์เรียกทรัพย์ ให้มีเงินทองใช้ไปตลอดไม่รั่วไหลเป็นของมงคลเรียกทรัพย์นั่นเอง คำว่า “ปี่เซียะ” เป็นภาษาจีนแต้จิ๋ว ถ้าภาษาจีนกลางจะอ่านว่า “ผีซิว” ส่วนจีนกวางตุ้งจะอ่านว่า “เผ่เย้า” และยังมีชื่อเรียกอื่น ๆ ตามสำเนียงภาษาจีนต่าง ๆ เช่น เถาปก ฝูปอ และคำว่า เทียนลก ที่เรียกกันในทางใต้ของจีน ซึ่งล้วนหมายถึง “ปี่เซียะ” ทั้งสิ้น

ต้องตั้งปี่เซี้ยะไว้ใต้โต้ะ หรือวางบนพื้นใต้โต๊ะ ด้วยความเชื่อที่ว่าปี่เซี้ยะเป็นสัตว์มงคล จริงๆ แล้ว คือสัตว์ประหลาดตามความเชื่อของจีนมาแต่โบราณ ส่วนหน้า หัว และขาคล้ายสิงห์ มีปีกคล้ายนก ส่วนหลังคล้ายปลา และมีหางเป็นแมว มีปาก แต่ไม่มีทวาร ถือเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ที่ช่วยป้องกัน และปัดเป่าภูตผีปีศาจ ขับไล่สิ่งไม่ดีต่างๆ ขจัดปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ให้หมดไป

 

ปี่เซียะที่ดี จะต้องมีลักษณะดังนี้

ยกหัวข่มคู่แข่ง อกผายองอาจจน่าเกรงขาม เท้าตะปบเงินทอง ลิ้นตวัดโชคลาภ อ้าปากรับทรัพย์ หางที่ยาวกวักโชคลาภ หากมีตัวเดียวจะเป็นตัวเสี่ยงโชค แต่ถ้ามีเป็นคู่ คือ “ปี่” ตัวผู้ และ “เซียะ” คือตัวเมีย ถือเป็นวัตถุมงคล สำหรับขจัดสิ่งชั่วร้าย คนจีนสมัยก่อนจึงมักเขียนภาพ หรือตั้งประติมากรรม รูปปี่เซียะไว้ตามประตูบ้านและสุสานทั่วไป บางทีก็ประดับไว้บนหลังคาพระราชวังต่าง ๆ เพื่อให้มันช่วยขจัดสิ่งอัปมงคลทั้งหลายนั้นเอง ว่ากันว่ามีพลังในการกำราบสิ่งชั่วร้าย อานุภาพพิเศษของปี่เซียะ คือสัมผัสกลิ่นของโชคลาภได้รวดเร็ว ชัดเจนและแม่นยำ

หากปรารถนาโชคลาภ และป้องกันสิ่งชั่วร้าย ควรวางไว้ที่ห้องรับแขก หรือจุดสำคัญของบ้าน โดยวางไว้บนโต๊ะ หันหน้าไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ แต่หากใครเดินทางบ่อย ๆ ต้องการให้ปี่เซียะคุ้มครอง ควรตั้งปี่เซียะหันหน้าออกไปทางประตูหลัก หรือวางไว้ในรถอีก 1 ตัว

ปี่เซียะ มีลักษณะ 8 ประการ คือ

1. อ้าปากรับทรัพย์
2. หางยาวกวักโชคลาภ
3. ยกหัวข่มศัตรูคู่แข่ง
4. เท้าตะปบเงิน (หาเงินเก่ง รักษาทรัพย์ให้งอกงาม)
5. ก้าวขา-ก้าวหน้า
6. ลิ้นยาว ตวัดโชคลาภเงินทอง
7. องอาจน่าเกรงขาม
8. ไม่มีรูทวาร เงินทองเข้าอย่างเดียวไม่ไหลออก

ควรเอาใจใส่ด้วยวิธีทำความสะอาดพูดคุยด้วยบ่อยๆ ลูบหัวและลูบบั้นท้ายคล้ายสัตว์เลี้ยง ต้องหมั่นสัมผัสปี่เซียะเพื่อทำการขอ การสัมผัสปี่เซียะนั้นถ้าทำการลูบที่ท้อง จะเกิดอานิสงส์ทางด้านความสมบูรณ์พูนสุขลูบหัวทำให้บารมีดี ปัญญาผ่องใสลูบหลังทำให้มีโชควาสนา ห้ามลูบปาก เพราะจะเก็บทรัพย์ไม่อยู่

ของบูชาปี่เซียะ

1. ขนมจันอับ ชาวจีนเรียก โหงวเส็กทึ้งแต่เหลียง แปลว่าขนม 5 สี (แทนเบญจธาตุ)
2. ผลไม้มงคล อาทิ
– ส้ม ชาวจีนเรียกว่า กา หรือไต้กิก หมายถึง เป็นมงคลยิ่ง โชคดี
– องุ่น ชาวจีนเรียกว่า ผู่ท้อ หมายถึง งอกงาม เจริญ
– สัปปะรด ชาวจีนเรียกว่า อั่งไล้ หมายถึง มีโชคมาหา
– กล้วย ชาวจีนเรียกว่า เฮียงเจีย หมายถึง มีลูกหลานสืบสกุล
– ลูกท้อ ชาวจีนเรียกว่า ท้อ หมายถึง ผลไม้สวรรค์ อายุยืน
– ทับทิม ชาวจีนเรียกว่า เสียะลิ้ว หมายถึง ผลไม้สวรรค์ มีความอุดมสมบูรณ์

คาถาบูชา

อุ อา กะ สะ หรือ อุ อา กะ สะ ปี่เซี๊ยะ อานุภาโว เมตตาจิต ประสิทธิเม

cr. horoscope.sanook.com

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : วิธีดู “ปี่เซี้ยะ” วัตถุเรียกทรัพย์ให้มีเงินทองใช้ตลอด ปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย