ปิดเมนู
หน้าแรก

วัดใจ! พิสูจน์รักแท้ “เขาวงพระจันทร์” บันไดขึ้นสู่ยอดเขา 3,790 ขั้น!

เปิดอ่าน 215 views

วัดใจ! พิสูจน์รักแท้ “เขาวงพระจันทร์” บันไดขึ้นสู่ยอดเขา 3,790 ขั้น!

เริ่มขึ้นแล้วสำหรับเทศกาลขึ้นเขาวงพระจันทร์ประจำปี 2561 การพิสูจน์รักแท้ผ่านการขึ้นบันไดขึ้นเขา3,790 ขั้น! 

ภูเขา “พิสูจน์รักแท้” เขาวงพระจันทร์ จ.ลพบุรี เขาวงพระจันทร์แห่งนี้สร้างมานานกว่า 40 ปีแล้ว สิ่งปลูกสร้างและศิลปกรรมภายในวัดเป็นการผสมผสานระหว่างวัดแบบไทยและแบบจีนได้อย่างลงตัว ในการพิชิตยอดเขานี้ ต้องใช้กำลังใจและกำลังกายเป็นอย่างมาก และบริเวณสองข้างทางเต็มไปด้วยป่าไม้ขึ้นสลับซับซ้อน แต่ระหว่างทางจะมีจุดพักเป็นระยะๆ 

“เขาวงพระจันทร์” ได้ชื่อว่าเป็นภูเขาที่สูงที่สุดของจังหวัดลพบุรี โดยสูงกว่าระดับน้ำทะเล ประมาณ 650 เมตร บริเวณเชิงเขาเป็นที่ตั้งของวัดเขาวงพระจันทร์ มีบันไดขึ้นไปสู่ยอดเขา 3,790 ขั้น มีความยาว 1,680 เมตร และยังมีบันไดขึ้นต่อไปอีก 180 ขั้น รวมแล้วมีบันไดขึ้นเขาทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 4,000 ขั้นใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 – 3 ชั่วโมงโดยสองข้างทางจะเต็มไปด้วยป่าไม้นานาชนิดที่ขึ้นอยู่เต็มข้างทางจนถึงยอดเขา

มีตำนานที่เล่าขานกันว่า …ถ้าพาคนรักมาพิสูจน์รักแท้ โดยการพิชิตยอดเขาศักดิ์สิทธิ์ของคู่รักนั้น จะต้องอดทนขึ้นบันได 3,790 ขั้น เพื่อไปสักการะรอยพระพุทธบาทและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ด้านบน นอกจากนี้ ผู้ที่เกิดปีวอกควรไปกราบไหว้ขอพรพระเสริมพลัง ทั้งยังเป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่ไม่ว่าจะมาเป็นครอบครัว มากับเพื่อนก็สามารถทดสอบพลังใจพลังกายโดยการพิชิตเขาวงพระจันทร์นี้กันได้

ภูเขานี้ยังเป็นที่มาแห่งตำนานเมืองเรื่องท้าวกกขนาก และพระเจ้ากงจีน 

เทศกาลขึ้นเขาวงพระจันทร์ เริ่มขึ้นระหว่างวันที่ ระหว่างวันที่ 16 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม 2561 รวม 15 วัน 15 คืน ที่ วัดเขาวงพระจันทร์ อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี 


เมื่อขึ้นไปถึงยอดเขาวงพระจันทร์ จะมองเห็นทิวทัศน์เบื้องล่างได้อย่างสวยงามดุจดังสวรรค์บนดิน และจะได้ชมและกราบไหว้รอยพระพุทธบาท กราบนมัสการเทพและสิ่งศักดิ์สิทธิ์หลายพระองค์ อาทิ องค์เทพเจ้ากวนอู องค์พระโพธิสัตว์กวนอิม หลวงปู่โอภาสี และมีพิพิธภัณฑ์วัตถุมงคลและวัตถุโบราณ ให้นักท่องเที่ยวได้ชมอีก

ก่อนกลับตั้งจิตอธิษฐาน ขอพรบารมีจากองค์พระใหญ่ ณ ที่กลางเขา ขนาดหน้าตักกว้าง 45 เมตร สูง 78 เมตร นับว่าเป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สุดองค์หนึ่งของประเทศไทย ซึ่งเป็นที่เลื่อมใสศรัทธา ของพุทธศาสนิกชนทั่วไป และอธิษฐานขอสิ่งใดมักจะสมดั่งปรารถนาทุกประการ

 

Cr. horoscope.sanook.com

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : วัดใจ! พิสูจน์รักแท้ “เขาวงพระจันทร์” บันไดขึ้นสู่ยอดเขา 3,790 ขั้น!