ปิดเมนู
หน้าแรก

วอลโว่ ส่ง V40 Cross Country D4 ใหม่ เครื่องยนต์ดีเซล-ทวินเทอร์โบ เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

เปิดอ่าน 352 views

วอลโว่ ส่ง V40 Cross Country D4 ใหม่ เครื่องยนต์ดีเซล-ทวินเทอร์โบ เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) ขอแนะนำ V40 Cross Country D4 ใหม่ เครื่องยนต์ดีเซล รถแฮทช์แบ็ค 5 ประตูคันแกร่งที่คงความสง่างามอย่างมีสไตล์ พร้อมสีใหม่ พาวเวอร์บลู เมทัลลิค (Power Blue Metallic) สะกดทุกสายตา ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่รักรถแรง เร็วแต่ให้ความปลอดภัยสูงสุด ผสานเข้ากับเทคโนโลยีล้ำสมัย เสริมสมรรถนะด้วยเครื่องยนต์ D4 ดีเซลใหม่ ทวินเทอร์โบ 190 แรงม้า และแรงบิดที่ 400 นิวตันเมตร ด้วยความเร็วสูงสุด 210 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยในเมืองและนอกเมือง 20 กม.ต่อลิตร ขับขี่สนุก โดดเด่นในทุกเส้นทาง นางสาวแอเน็ต แอนเดอร์สัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “เราได้รับกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยม หลังจากเปิดตัว V40 Cross Country T5 เมื่อปี 2013 ในปีนี้วอลโว่ จึงขอนำเสนออีกหนึ่งความพิเศษกับเครื่องยนต์ใหม่ดีเซล ที่นอกจาก V40 จะคงความหรูหราและประณีตด้วยเอกลักษณ์การออกแบบตามสไตล์สแกนดิเนเวียนแล้วยังขับขี่สนุกและลดอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงได้มากกว่า ซึ่งสอดรับกับหัวใจที่นำไปสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรมมากมาย”

เครื่องยนต์ใหม่ Drive-E Powertrain นวัตกรรมเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังที่มอบความเร้าใจในการขับขี่และการใช้เชื้อเพลิงอย่างคุ้มค่าด้วยเครื่องยนต์ดีเซลทวินเทอร์โบ เทคโนโลยี i-ART ระบบหัวฉีดเชื้อเพลิงอัจฉริยะที่ได้รับการติดตั้งคอมพิวเตอร์เซ็นเซอร์ไว้ที่หัวฉีดของแต่ละลูกสูบ ฉีดจ่ายน้ำมันสูงสุด 9 ครั้งต่อการหมุนของเครื่องยนต์ 1 รอบ และให้แรงดันมากสุด 2,500 บาร์ (Bar) พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อม Geartronic และ Paddle Shift เพื่อความเป็นเลิศในการขับขี่และตอบสนองทันใจในทุกช่วงความเร็ว และเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้เชื้อเพลิงด้วยโหมดการขับขี่ ECO+ (อีโค่-พลัส) วอลโว่ V40 Cross Country D4 เป็นรถแฮทช์แบ็ค 5 ประตู 5 ที่นั่งสไตล์เท่ มอบทัศนวิสัยที่ดีในการขับขี่ ด้วยตัวถังที่สูงกว่า V40 ทั่วไปถึง 40 มม. และเพิ่มความแกร่งพร้อมลุยด้วยดีไซน์อันโฉบเฉี่ยว ทันสมัย เช่น กันชนหน้าสีเข้มเพิ่มความแกร่งพร้อมลุย กระจังหน้าลายรังผึ้ง ไฟ Daytime Running Light ที่เฉียงขึ้นเพิ่มความทันสมัยและสะดุดตา กันชนหลังและ skid plate ด้านข้างและด้านหลังพร้อมตราสัญลักษณ์ Cross Country เพิ่มลุคของความบึกบึนสไตล์ครอสคันทรี

V40_Back© สนับสนุนโดย Matichon V40_Back

เครื่องยนต์ D4 ดีเซล ทวินเทอร์โบ 190 แรงม้า ที่ 4,250 รอบต่อนาที และแรงบิดที่ 400 นิวตันเมตรที่ช่วง 1,750-2,500 รอบต่อนาที ด้วยความเร็วสูงสุด 210 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กม.ต่อชั่วโมงได้ในเวลาเพียง 7.5 วินาทีเท่านั้น อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยในเมืองและนอกเมือง 20 กม.ต่อลิตร ยิ่งกว่านั้น ยังออกแบบภายในห้องโดยสารได้สวยงาม ภายใต้แนวคิด “ออกแบบมาเพื่อคุณ” Designed Around You ด้วยโทนสีทันสมัย สะท้อนอิสระแห่งการเดินทาง เบาะนั่งใหม่สไตล์สปอร์ตบุหนังคุณภาพสูงสีทูโทน Charcoal Solid/Hazel Brown และเย็บตะเข็บเบาะด้วยสีที่ตัดกัน พร้อมตกแต่งแผงคอนโซลด้วยโทนสี Copper Dawn ทันสมัยสื่อความสปอร์ตและอิสระแห่งการเดินทาง และนวัตกรรมที่จะให้ความสะดวกแค่ปลายนิ้ว กับ วอลโว่ Sensus ช่วยควบคุมและให้ข้อมูลเกี่ยวกับฟังก์ชั่นต่างๆได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อโทรศัพท์เคลื่อนที่ด้วยเทคโนโลยีบลูทูธ เพื่อให้สามารถสื่อสารได้สะดวกปลอดภัย รวมทั้งฟังเพลงจากเครื่องเล่นเพลงแบบพกพาและผ่านการเชื่อมต่อแบบบลูทูธได้อย่างรื่นรมย์ พร้อมหน้าปัดแบบกราฟฟิก สะท้อนทุกอารมณ์ ด้วยหน้าจอจะแสดงข้อมูลสำคัญในแต่ละสถานการณ์ได้ โดยที่ผู้ขับขี่สามารถเลือกการแสดงผลหน้าจอได้ถึง 3 แบบ คือ Elegance Eco และ Performance

Diesel Engine 2© สนับสนุนโดย Matichon Diesel Engine 2

รวมถึงยังมีเทคโนโลยีทันสมัยมากมายทั้งในด้านความปลอดภัยและระบบสนับสนุนเช่นเดียวกับที่มีในรถรุ่นใหญ่ ทั้ง ระบบช่วยในการจอดรถอัตโนมัติ (Park assist pilot) ช่วยให้การจอดแบบขนานขอบทางง่ายดายขึ้นโดยที่ระบบอัจฉริยะจะควบคุมการบังคับเลี้ยวของรถเอง ผู้ขับขี่เพียงกำหนดความเร็วและเกียร์เท่านั้น ระบบนี้ทำงานโดยเซ็นเซอร์อัลตร้าโซนิคที่ติดตั้งไว้ที่ด้านหน้า หลัง และข้างรถ ยิ่งกว่านั้น ยังมี ระบบป้องกันการชนขณะขับขี่ความเร็วต่ำ City Safety ซิตี้เซฟตี้ติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เมื่อรถคุณวิ่งไม่เกิน 50 กม./ชม. ระบบจะใช้เลเซอร์ที่ฝังอยู่ส่วนบนของกระจกบังลมหน้า สแกนพื้นที่ด้านหน้ารถในระยะห่างออกไป 10 เมตร เพื่อตรวจจับยานพาหนะด้านหน้ารถว่าหยุดอยู่กับที่หรือกำลังเคลื่อนที่อย่างช้าๆ ถ้าระบบประเมินว่าการชนกำลังจะเกิดขึ้น เบรกจะถูกชาร์จเตรียมไว้เพื่อให้คุณเหยียบเบรกได้ทันท่วงที หรือหากคุณไม่เหยียบเบรก ระบบจะทำการเบรกโดยอัตโนมัติ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีเพื่อการเดินทางสู่เป้าหมายที่วอลโว่ตั้งไว้ว่าภายในปี ค.ศ. 2020 จะต้องไม่มีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บสาหัสในรถวอลโว่รุ่นใหม่ เชิญพบกับรถยนต์วอลโว่ V40 Cross Country D4 เครื่องยนต์ดีเซล ใหม่ ราคา 2,099,000 บาท ได้ที่โชว์รูมวอลโว่ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2559 นี้ สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 02-305-4499 หรือ WWW.VOLVOCARS.COM/TH

© มติชนออนไลน์

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : วอลโว่ ส่ง V40 Cross Country D4 ใหม่ เครื่องยนต์ดีเซล-ทวินเทอร์โบ เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด