ปิดเมนู
หน้าแรก

ล้างเครื่อง iPhone, iPad หรือ iPod touch ก่อนขายยังไงให้อุ่นใจ

เปิดอ่าน 124 views

ล้างเครื่อง iPhone, iPad หรือ iPod touch ก่อนขายยังไงให้อุ่นใจ

สิ่งที่ควรทำก่อนที่คุณจะขาย ยกให้ หรือแลกเปลี่ยน iPhone, iPad หรือ iPod touch ของคุณให้แก่ผู้อื่น ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้เพื่อลบข้อมูลส่วนตัวของคุณออกจากอุปกรณ์ แม้ว่าคุณจะไม่มีอุปกรณ์นั้นแล้ว

หากคุณยังมี iPhone, iPad หรือ iPod touch ของคุณอยู่

ก่อนที่คุณจะขาย ยกให้ หรือแลกเปลี่ยน อุปกรณ์ของคุณ คุณควรลบข้อมูลส่วนตัวของคุณออกจากอุปกรณ์ก่อน คุณไม่ควรลบรายชื่อ ปฏิทิน เตือนความจำ เอกสาร รูปภาพ หรือข้อมูล iCloud อื่นๆ ด้วยตนเอง ในขณะที่ลงชื่อเข้าใช้ iCloud ด้วย Apple ID ของคุณ การทำเช่นนี้จะเป็นการลบคอนเทนต์ของคุณจากเซิร์ฟเวอร์ iCloud และอุปกรณ์ใดๆ ของคุณที่ลงชื่อเข้าใช้ iCloud

ให้ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้

  1. หากคุณจับคู่ Apple Watch กับ iPhone ไว้ ให้ยกเลิกการจับคู่ Apple Watch
  2. สำรองข้อมูลอุปกรณ์ของคุณ
  3. ลงชื่อออกจาก iCloud และ iTunes Store และ App Store 
    • หากคุณใช้ iOS 10.3 หรือใหม่กว่า ให้แตะการตั้งค่า > [ชื่อของคุณ] เลื่อนลง แล้วแตะลงชื่อออก ป้อนรหัสผ่าน Apple ID ของคุณแล้วแตะปิด
    • หากคุณใช้ iOS 10.2 หรือก่อนหน้า ให้แตะการตั้งค่า > iCloud > ลงชื่อออก แตะลงชื่อออกอีกครั้ง จากนั้นแตะ ลบออกจาก [อุปกรณ์] ของฉัน แล้วป้อนรหัสผ่าน Apple ID ของคุณ ไปที่การตั้งค่า > iTunes Store และ App Store > Apple ID > ลงชื่อออก
  4. กลับไปที่การตั้งค่าแล้วแตะทั่วไป > รีเซ็ต > ลบข้อมูลเนื้อหาและการตั้งค่าทั้งหมด หากคุณเปิดค้นหา iPhone ของฉันไว้ คุณอาจจำเป็นต้องป้อน Apple ID และรหัสผ่านของคุณ
  5. ถ้าระบบขอรหัสอุปกรณ์หรือรหัสการจำกัดของคุณ ให้ป้อนรหัสนั้น จากนั้นแตะลบ [อุปกรณ์]
  6. หากคุณจะเปลี่ยนไปใช้โทรศัพท์ที่ไม่ใช่ของ Apple ให้ยกเลิกการลงทะเบียน iMessage
  7. ติดต่อผู้ให้บริการของคุณเพื่อขอความช่วยเหลือเกี่ยวกับการโอนย้ายบริการให้กับเจ้าของใหม่ หากคุณไม่ได้ใช้ซิมการ์ดกับอุปกรณ์ของคุณ คุณสามารถติดต่อผู้ให้บริการให้ช่วยโอนย้ายบริการไปยังเจ้าของรายใหม่ได้

เมื่อล้างข้อมูลอุปกรณ์ iPhone, iPad หรือ iPod touch ของคุณ ค้นหา iPhone ของฉันและล็อคการเข้าใช้งานเครื่องจะปิด

หากคุณไม่มี iPhone, iPad หรือ iPod touch ของคุณแล้ว

หากขั้นตอนข้างต้นไม่เสร็จสมบูรณ์และคุณไม่มีอุปกรณ์ของคุณแล้ว ให้ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้

  1. ขอให้เจ้าของรายใหม่ลบข้อมูลคอนเทนต์และการตั้งค่าทั้งหมด ตามขั้นตอนข้างต้น
  2. หากคุณใช้ iCloud และค้นหา iPhone ของฉันในอุปกรณ์อยู่ ให้ลงชื่อเข้าใช้ iCloud.com หรือแอพค้นหา iPhone ของฉันในอุปกรณ์เครื่องอื่น แล้วเลือกอุปกรณ์ จากนั้นคลิก ลบ หลังจากที่ลบข้อมูลออกจากอุปกรณ์แล้ว ให้คลิก ลบออกจากบัญชี
  3. ถ้าคุณไม่สามารถทำตามขั้นตอนใดๆ ข้างต้นได้ ให้ เปลี่ยนรหัสผ่าน Apple ID ของคุณ ซึ่งจะไม่ลบข้อมูลส่วนตัวที่เก็บไว้ในอุปกรณ์เครื่องเก่าของคุณ แต่จะป้องกันไม่ให้เจ้าของใหม่ลบข้อมูลของคุณจาก iCloud
  4. หากคุณจะเปลี่ยนไปใช้โทรศัพท์ที่ไม่ใช่ของ Apple ให้ยกเลิกการลงทะเบียน iMessage 
  5. หากคุณใช้ Apple Pay คุณสามารถลบบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตของคุณได้ที่ iCloud.com เลือกการตั้งค่า เพื่อดูว่าอุปกรณ์ใดใช้ Apple Pay อยู่บ้าง แล้วคลิกที่อุปกรณ์นั้น คลิกลบออก ถัดจาก Apple Pay 

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ล้างเครื่อง iPhone, iPad หรือ iPod touch ก่อนขายยังไงให้อุ่นใจ