ปิดเมนู
หน้าแรก

ลายสัก ของเผ่าต่างๆ ทั่วโลกที่นิยมสักในปัจจุบัน

เปิดอ่าน 1,099 views

ลายสัก ของเผ่าต่างๆ ทั่วโลกที่นิยมสักในปัจจุบัน

ลายสัก แบบชนเผ่า ความคลาสสิคจากหมึกสีดำเพียงสีเดียวที่ทำให้เกิดลวดลายของลายชนเผ่าต่างๆ จนเป็นอีกหนึ่งสไตล์ของการสักที่หนุ่มๆ เริ่มให้ความสนใจมากขึ้น เอาล่ะทีนี้มาดูกันว่าลายสักแบบชนเผ่าต่างๆ จากทั่วโลกนั่นมีลายอะไรบ้าง

111
Maori Tribal Tattoo ชนเผ่าเมารี

ชายชนเผ่าเมารีที่มีรอยสักมากแสดงว่าชายคนนั้นได้รับการชื่นชมอย่างมากจากเพศตรงข้าม และลวดลายต่างๆ ของชนเผ่านี้ยังบอกได้ถึงที่มาของบรรพบุรุษ ต้นตระกูลแต่ละครอบครัวด้วย

2
African Tattoos ชนเผ่าในแอฟริกัน
ตามประวัติศาสตร์เรื่องราวการสักในทวีปแอฟริกาเกิดขึ้นมาแล้วกว่า 5000ปี แม้ชนเผ่าในทวีปแอฟริกาจะมีหลายเผ่า แต่จุดประสงค์หลักรวมๆ แล้วรอยสักของหนุ่มแอฟริกันมีไว้เพื่อแสดงถึงความกล้าหาญของนักรบ และตำแหน่งในเผ่า

3
Aztec Tattoos ชนเผ่ามายัน อินเดียแดงในเม็กซิโก
ดวงอาทิตย์คือสัญลักษณ์แห่งการบวงสรวงต่อเทพเจ้า ชนเผ่ามายันนิยมสักดวงอาทิตย์ตามความเชื่อที่ว่า พระอาทิตย์คือเทพเจ้าที่สูงที่สุดที่จะคอยปกป้องพวกเขาในโลกนี้ รวมถึงในโลกหน้า(สวรรค์) นอกจากนั่นยังมีลายนกอินทรีที่มีไว้สำหรับนักรบเพื่อเตือนใจถึงความแข็งแกร่ง กล้าหาญ และเกียรติยศ


44
Celtic Tribal tattoos ชนเผ่าเซลท์ในหมู่เกาะอังกฤษ
ลายเกลียวประสานซับซ่อนไขว้กันเป็นลวดลายมาจากการสักของนักรบโบราณ นอกจากนั้นสัญลักษณ์ของซลติกยังนำมาใช้เพื่อไว้อาลัแก่นักรบ ดังที่เห็นได้จากลวดลายทักทอบนหลุมฝังศพของชาวยุโรป และลวดลายกางเขนแบบเซลติกก็มีความหมายถึงการส่งสาร การเดินทางระหว่างโลกและสวรรค์


5
Hawaiian Tribal tattoos ชนเผ่าฮาวาย
พระอาทิตย์ เต่า กิ้งก่า มหาสมุทร สิ่งเหล่านี้คือเรื่องราวที่บอกเล่าผ่านลวดลายของชนเผ่าฮาวายเอี้ยน ลายเต่าคือลายที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเพราะมันมีความหมายที่สื่อถึง การมีชีวิตที่ยืนยาว สุขภาพดี ความอุดมสมบูรณ์ และยังเป็นสัญลักษณ์ของนักเดินเรือ ต้นหน นอกจากนั้นองค์ประกอบอื่นๆ ที่เสริมในลวดลายที่กล่าวมาจะมีลวดลายของ พระอาทิตย์ ฟันปลาฉลาม ปลายหอก


348a60b50ba7b5324c556f9721371e5d
Easter Island Tattoos หมู่เกาะอีสเตอร์
ลายสักของชนเผ่าอีสเตอร์มีความหมายเกี่ยวกับการนับถือศาสนาและความเชื่อที่ว่า รอยสักจะนำมาซึ่งความโชคดี และรอยสักจะสามารถเป็นสื่อที่ส่งสารถึงเทพเจ้าได้


6
Samoan Tattoos ชนเผ่าซามัวร์
รอยสักของเผ่าซามัวร์เปรียบเสมือนบันทึกเรื่องราวในชีวิตของคนๆ นั้น เช่น ยศ อายุ และตำแหน่งในสังคม ซึ่งผู้หญิงในชนเผ่าก็สามารถสักได้ด้วยเช่นเดียวกับผู้ชาย


7
Papua New Guinea Tattoos ชนเผ่าปาปัวนิวกีนี
ชนเผ่าบนเกาะปาปัวนิวกีนีจะสักเฉพาะผู้หญิง พวกเธอจะเริ่มสักตั้งแต่อายุ 5 – 7ขวบ และจะสักมากขึ้นเรื่อยๆ ตามอายุของพวกเธอ โดยเริ่มสักจากมือ ไปถึงข้อศอก และต่อไปจนถึงหัวไล่ จึงค่อยมาที่ลำจัวและใบหน้า


888

รูปภาพจาก : Pinterest

credit:http://men.mthai.com/

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ลายสัก ของเผ่าต่างๆ ทั่วโลกที่นิยมสักในปัจจุบัน