ปิดเมนู
หน้าแรก

ลดน้ำหนักด้วยกาแฟ กับ 5 ทริคง่ายๆ ที่คุณก็ทำได้

เปิดอ่าน 134 views

ลดน้ำหนักด้วยกาแฟ กับ 5 ทริคง่ายๆ ที่คุณก็ทำได้

สาวๆ รู้หรือไม่ว่าการดื่มกาแฟ นอกจากจะทำให้รู้สึกตื่นตัวตลอดวัน ไม่ง่วงเหงาหาวนอนแล้ว ยังมีส่วนช่วยในเรื่องของการลดความอ้วน หรือลดน้ำหนักได้ด้วย แต่จะดื่มอย่างไรให้น้ำหนักลดลงได้ วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ ในการไดเอทด้วยการดื่มกาแฟมาฝากกัน เผื่อสาวๆ คนไหนสนใจอยากจะลองนำไปทำตามกันดู

1.จิบน้อยๆ แต่จิบตลอดวัน

เคล็ดลับสำคัญในการดื่มกาแฟเพื่อลดน้ำหนักก็คือ การจิบกาแฟครั้งละน้อย แต่จิบตลอดทั้งวัน ซึ่งวิธีนี้จะช่วยทำให้ร่างกายได้รับสารคาเฟอีนที่มีคุณสมบัติในการลดความอยากอาหารอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นสาวๆ ที่มักจะรีบร้อนในการดื่มกาแฟตอนเช้าๆ ให้หมดเพื่อให้ทันเข้างาน หรือก่อนเข้าประชุม ลองเปลี่ยนวิธีมาเป็นจิบน้อย แต่จิบบ่อยๆ ยิ่งจิบทั้งวันได้ยิ่งดี รับรองว่าดีต่อการไดเอทแน่นอน

2.เลี่ยงกาแฟที่มีส่วนผสมของน้ำตาลและครีมเทียม

กาแฟที่ดีต่อสุขภาพในช่วงลดน้ำหนัก คือกาแฟที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาลหรือครีมเทียม โดยสามารถเลือกดื่มกาแฟดำ ซึ่งมีส่วนผสมแค่เฉพาะปริมาณน้ำและผงกาแฟเท่านั้น เพราะจะทำให้ไม่เกิดปริมาณไขมันส่วนเกินสะสมภายในร่างกาย แถมกาแฟดำในปริมาณ 1 ช้อนก็ยังให้พลังงานเพียงแค่ 3-4 แคลอรี่เท่านั้น

3.จิบกาแฟสักหน่อย ก่อนออกกำลังกาย

สำหรับใครที่ออกกำลังกายอยู่แล้ว หากอยากเห็นผลลัพธ์ของน้ำหนักตัวที่ลดลง ควรจิบกาแฟก่อนออกกำลังกายสักหน่อย เพราะคาเฟอีนในกาแฟ จะช่วยกระตุ้นร่างกายให้เกิดการตื่นตัว ช่วยเร่งการเผาผลาญไขมันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งยังทำให้ออกกำลังกายได้นานขึ้นด้วย

4.เลือกรับประทานอาหารให้เหมาะสม

ข้อสำคัญอีกหนึ่งประการในการดื่มกาแฟเพื่อไดเอทก็คือ อย่าลืมว่าต้องรับประทานอาหารให้เหมาะสมกับปริมาณที่ร่างกายควรได้รับในแต่ละวัน ควรเลือกรับประทานผัก และผลไม้ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เพราะไม่เช่นนั้นแล้ว ถ้าคุณดื่มกาแฟแต่ก็ยังรับประทานตามใจปาก รับประทานของทอด ของมัน ขนมขบเคี้ยวเป็นกิจวัตร ก็อาจจะทำให้น้ำหนักเพิ่มมากขึ้นได้ และการลดน้ำหนักด้วยกาแฟก็ไม่เป็นผลสำเร็จอยู่ดี

5.ดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพอ

เนื่องจากสารคาเฟอีนที่อยู่ในกาแฟ จะมีส่วนช่วยในการขับปัสสาวะ สาวๆ จึงจำเป็นต้องดื่มน้ำให้เพียงพอหรือมากกว่าปริมาณที่ร่างกายควรได้รับ เพื่อป้องกันภาวะขาดน้ำ อีกทั้งการดื่มน้ำเปล่าตามหลังจากจิบกาแฟ ก็มีส่วนช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมันในร่างกายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย

เห็นแบบนี้แล้ว สาวๆที่ดื่มกาแฟ ลองหันมาทำตามเคล็ดลับที่เรานำมาฝาก เพื่อให้เห็นผลลัพธ์ของร่างกายในทางที่ดีขึ้นกันดีกว่า จากที่ดื่มเพื่อแก้ง่วง ก็หันมาดื่มเพื่อลดน้ำหนักน่าจะดีไม่น้อยค่ะ

 

Credit: Women Sanook!

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ลดน้ำหนักด้วยกาแฟ กับ 5 ทริคง่ายๆ ที่คุณก็ทำได้