ปิดเมนู
หน้าแรก

รู้นะกำลังเซ็ง! ลอง 10 กิจกรรมแก้เบื่อ ช่วง Lockdown และ WFH สิ

เปิดอ่าน 20 views

รู้นะกำลังเซ็ง! ลอง 10 กิจกรรมแก้เบื่อ ช่วง Lockdown และ WFH สิ

Tonkit360

สนับสนุนเนื้อหา

เพื่อช่วยลดการติดและแพร่ระบาดของโควิด-19 ทุกคนจึงต้องร่วมมือกันรักษาระยะห่างสังคม แต่สำหรับคนที่คุ้นเคยกับการออกไปนอกบ้าน และทำกิจกรรมต่าง ๆ อาจจะทำให้เกิดความอึดอัดที่ต้องอยู่ติดบ้านนาน ๆ แบบนี้ไม่น้อยเลยใช่ไหมล่ะ? ถ้ากำลังเซ็งอยู่ล่ะก็ Tonkit360 จึงขอแนะนำ 10 กิจกรรมเพื่อลดความเบื่อหน่าย และช่วยผ่อนคลายความเครียด ในช่วง Lockdown และ Work From Home ดังต่อไปนี้

1. เที่ยวทิพย์ “Virtual Tours” หรือเที่ยวเสมือนจริง 360 องศา

ตั้งแต่โควิด-19 ระบาดไปทั่วโลก ส่งผลให้การเดินทางมีข้อจำกัด ไม่สะดวกเหมือนเก่า และแน่นอนว่านักเดินทางคงจะคิดถึงบรรยากาศในแต่ละสถานที่ท่องเที่ยวอยู่ไม่น้อย ถึงแม้ว่าการเดินทางตอนนี้จะยังไม่เป็นใจ แต่ก็พอมีวิธีช่วยให้ได้เที่ยวเสมือนจริง นั่นก็คือ “Virtual Tours” ที่อยากไปไหนก็อยู่แค่ปลายนิ้วคลิก เพราะสามารถเข้าไปชมสถานที่ท่องเที่ยวที่สนใจได้แบบ 360 องศา เพียงผ่านเว็บไซต์เท่านั้น

2. จัดพื้นที่แฮงเอาท์ในบ้าน

เปลี่ยนสักมุมของบ้านให้กลายเป็นสถานที่แฮงเอาท์เล็ก ๆ อาจจะเป็นบนดาดฟ้า หรือระเบียงก็ได้ แล้วนัดรวมตัวกับเพื่อนสนิทแบบ Social Distancing โดยการวิดีโอคอล แล้วจัดปาร์ตี้สังสรรค์จากบ้านใครบ้านมัน ก็ถือเป็นอีกวิธีที่สามารถแก้เครียด แก้เบื่อ แก้เหงาได้ดีเลยทีเดียว

3. สายบันเทิง : ดูภาพยนตร์ ดูซีรีส์ ดูคอนเสิร์ต เล่นเกม

บ้านเมืองล็อกดาวน์ แถมยังต้อง Work From Home กันยาว ๆ การหยิบภาพยนตร์ ซีรีส์ หรือแม้แต่คอนเสิร์ตโปรดมาดูในช่วงเวลานี้ คงจะเป็นอะไรที่เหมาะมาก และถ้าหากคุณเป็นสายเกม หลังจากเสร็จภารกิจงานที่ต้องทำในแต่ละวันแล้ว การผ่อนคลายด้วยการเล่นเกมออนไลน์ก็เข้าท่าไม่เบา อย่างไรก็ดีควรรู้จักแบ่งเวลาและพักผ่อนให้เพียงพอด้วย

4. อ่านหนังสือเล่มเก่าเรื่องโปรด หรือเล่มใหม่แกะกล่องก็ได้

ได้เวลาหยิบหนังสือทั้งเล่มเก่าเรื่องโปรด และเล่มใหม่แกะกล่องที่ซื้อตุนไว้มาอ่านให้หนำใจแล้ว ซึ่งการอ่านช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย ลดความเครียดได้ ทำให้มีสมาธิจดจ่อกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งได้ดีขึ้น และช่วยกระตุ้นการทำงานของสมอง ช่วยพัฒนาความจำ แถมยังในเรื่องการสื่อสารให้ดีขึ้นได้อีกด้วย

5. วาดรูป เย็บปักถักร้อย

ลองหางานฝีมือมาทำ อย่างวาดรูป เย็บปักถักร้อย นอกจากจะได้ความเพลิดเพลินแล้ว ยังอาจหารายได้เสริมจากงานพวกนี้ได้ด้วย ยกตัวอย่าง ช่วงโควิดระลอกแรกที่หน้ากากอนามัยขาดตลาด หน้ากากผ้าที่มีหลายคนเย็บเองกับมือ ก็สามารถทำเอาไว้ใช้เองได้ หรือเอาไปบริจาคให้กับคนที่ไม่มีก็ได้

6. หัดทำอาหาร-ปลูกผักสวนครัวกินเอง หรือลองทำขนมเบเกอรี่

คนสมัยนี้ไม่ค่อยทำอาหารกินเองหรืออาจจะทำอาหารไม่เป็นเลย แต่ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 หลายคนหันมาทำอาหารกินเอง บางคนถึงขั้นปลูกผักกินเองก็มี ซึ่งนอกจากความมั่นใจว่าสะอาดปลอดภัยแล้ว ยังสามารถช่วยประหยัดได้อีกด้วย ส่วนการลองทำขนมเบเกอรี่ที่ดูยากขึ้นมา เพราะต้องอาศัยทั้งอุปกรณ์และทักษะ ก็อาจจะเริ่มจากเมนูที่ง่าย ๆ ก่อนก็ได้

7. เรียนออนไลน์ เพื่อเพิ่มทักษะให้กับตัวเอง

การเรียนรู้เป็นสิ่งที่ทุกคนควรพัฒนา และในช่วงเวลานี้ถือเป็นจังหวะที่ดีในการจะได้พัฒนาทักษะ ความรู้ และเพิ่มขีดความสามารถให้กับตัวเอง ซึ่งคอร์สเรียนออนไลน์ก็มีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นด้านภาษา, กราฟิก, ตัดต่อวิดีโอ และอื่น ๆ การเรียนออนไลน์จึงเป็นทางเลือกที่ดีในช่วงเวลานี้ เพื่อเพิ่มทักษะและพัฒนาศักยภาพให้กับตัวเอง รวมถึงเพื่อเตรียมความพร้อมในการกลับไปทำงานที่ออฟฟิศให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

8. ทำความสะอาดบ้านครั้งใหญ่ หรืออาจจะหาของมาแต่งห้องเพิ่ม

หลังว่างจาก WFH แล้ว การทำความสะอาดบ้านครั้งใหญ่ ก็ถือเป็นการแก้เบื่อที่ได้ออกกำลังกายไปในตัวอีกต่างหาก แต่ถ้ายังไม่หายเบื่อก็อาจจะลองหาของมาตกแต่งห้องเพิ่มเติมก็ได้ เช่น ซื้อพรมสีที่ชอบมาประดับ หรือจัดพื้นที่สีเขียวเล็ก ๆ โดยซื้อต้นไม้ฟอกอากาศสักต้นมาไว้ภายในห้อง เป็นต้น

9. หารายได้เพิ่ม จากงานเสริมหรืองานฟรีแลนซ์

สำหรับสถานการณ์ที่ยากลำบาก ขณะที่หลายคนว่างงานหรือตกงาน แต่ในวิกฤติย่อมมีโอกาสซ่อนอยู่เสมอ มีคนจำนวนอยู่ไม่น้อยที่ยังคงสถานภาพการทำงานไว้ได้อย่าง 100 เปอร์เซ็นต์ แถมยังสามารถใช้ช่วงเวลานี้รับงานฟรีแลนซ์เพื่อหารายได้เพิ่มได้อีก เช่น รับเขียนคอนเทนต์ออนไลน์, ออกแบบกราฟิก, ไลฟ์สดขายของออนไลน์, ขับรถส่งอาหารเดลิเวอรี่ ฯลฯ (งานรองต้องไม่กระทบงานหลัก และควรทำให้มีคุณภาพทุกงาน)

10. สุ่มสั่งอาหารเดลิเวอรี่ จากร้านอาหารใหม่ ๆ ที่ไม่เคยกินมาลอง

ใครที่ชื่นชอบความตื่นเต้น และมักค้นหารสชาติอาหารแปลกใหม่ ลองสุ่มสั่งอาหารเดลิเวอรี่จากร้านที่ไม่เคยกินเลยมากินดู เผื่อได้พบกับร้านอาหารที่ถูกใจร้านใหม่โดยบังเอิญ ซึ่งเป็นอะไรที่เซอร์ไพร์สมาก ๆ แถมยังได้เป็นการเปิดใจและอุดหนุนร้านใหม่ ๆ อีกด้วย

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : รู้นะกำลังเซ็ง! ลอง 10 กิจกรรมแก้เบื่อ ช่วง Lockdown และ WFH สิ