ปิดเมนู
หน้าแรก

รู้จัก ‘Chadwick Boseman’ เจ้าของบท Black Panther เสือดำผู้ยิ่งใหญ่แห่งวากานด้า

เปิดอ่าน 497 views

รู้จัก ‘Chadwick Boseman’ เจ้าของบท Black Panther เสือดำผู้ยิ่งใหญ่แห่งวากานด้า

รู้จัก ‘Chadwick Boseman’ เจ้าของบท Black Panther เสือดำผู้ยิ่งใหญ่แห่งวากานด้า เกี่ยวกับ black panther

’14 กุมภาพันธ์ เป็นวันแห่งความรัก ซึ่งเป็นวันที่ใครๆ ก็คุ้นเคยเป็นอย่างดี เพียงแต่ 14 กุมภาพันธ์ในปีนี้ไม่ได้เป็นเพียงแค่วันแห่งความรัก แต่ยังเป็นวันที่ Black Panther ของมาร์เวล (Marvel) เข้าฉายเป็นวันแรกอีกด้วย’

หลังจากที่ตัวละคร Black Panther เผยตัวตนเป็นครั้งแรกในโลกภาพยนตร์ Captain America: Civil War ทำให้เกิดความสนใจในตัว Black Panther ซึ่งรับบทโดยเดวิด โบสแมน (David Boseman) เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นชุดแบล็คสูท (Black Suit) ที่ดูน่าเกรงขาม รวมถึงใบหน้าอันคมเข้มของโบสแมน

และภาพของ Black Panther อันน่าเกรงขามของเดวิด โบสแมน กำลังจะกลับมาอีกครั้งในภาพยนตร์ Black Panther ที่จะเข้าฉายในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้

Black Panther ไม่ใช่ภาพยนตร์เรื่องแรกของเขา

 

เชื่อว่า ใครหลายคนอาจนึกไม่ออกว่า แชดวิค โบสแมน เคยเล่นภาพยนตร์เรื่องใดบ้าง มาเห็นอีกทีก็คือการปรากฏตัวเป็น ที’ชาล่า มกุฎราชกุมารแห่งวากานด้า ประเทศสมมติในแถบแอฟริกา แต่ในความเป็นจริงแล้ว โบสแมน เคยผ่านงานการแสดงมาแล้วเช่นในภาพยนตร์เรื่อง 42 ในบท Jackie Robinson รับบทเป็น Thurgood Marshall ในภาพยนตร์ Marshall ก่อนที่จะได้รับการทาบทามจากมาร์เวล เพื่อให้มารับบท ที’ชาล่า (T’Challa) หรือแบล็ค แพนเธอร์นั่นเอง

เคยเกือบหันหลังให้กับการเป็นนักแสดง

 

แม้ว่า โบสแมน จะผ่านงานการแสดงมาหลายต่อหลายเรื่อง แต่ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่า ภาพยนตร์ที่สามารถเรียกขานว่า ประสบความสำเร็จจากประวัติการทำงานช่างมีอยู่น้อยนิดเหลือเกิน นั่นจึงทำให้มีห้วงหนึ่งของชีวิตที่โบสแมน ตัดสินใจที่จะหันหลังให้กับการเป็นนักแสดง แล้วทุ่มเวลาทั้งหมดให้กับการเป็นผู้กำกับ แต่ด้วยการที่เขาได้รับบทนำในภาพยนตร์ 42 ทำให้ไฟในการเป็นนักแสดงหวนคืนกลับมาอีกครั้ง

มันสมองเป็นเลิศ

 

ทั้งนี้ความน่าสนใจในปูมหลังชีวิตของโบสแมสนั้น เขาจัดว่าเป็นบุคคลที่มีมันสมองเป็นเลิศ โดยเขาเรียนจบปริญญาตรีในสาขาวิชาวิจิตรศิลป์ จากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ต่อด้วยการเรียนวิชาด้านการแสดงและกำกับภาพยนตร์จากมหาวิทยาลัยอ็อกซ์เฟิร์ดในสหราชอาณาจักร

Black Panther ภาพยนตร์ที่มีคนผิวดำเป็นนักแสดงคนแรกของมาร์เวล

 

ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ นอกเหนือจากเป็นวันวาเลนไทน์ที่ใครหลายคนรอคอยแล้ว ยังเป็นวันแรกของการเข้าฉาย Black Panther อย่างเป็นทางการในไทย ซึ่งความน่าสนใจของภาพยนตร์เรื่องนี้ คือ การที่มาร์เวล ปรับตัวเองเข้าสู่โลกยุคสมัยใหม่ ด้วยการเปิดโอกาสให้นักแสดงผิวดำ โดยที่ผ่านมาภาพยนตร์ของมาร์เวลที่เข้าฉายตลอดช่วง 10 ปีหลัง ล้วนเป็นคนผิวขาวทั้งหมด ซึ่งนี่ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญอีกครั้งหนึ่งเลยก็ว่าได้

ขอขอบคุณ

ภาพ :Getty Images

men.sanook.com

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : รู้จัก ‘Chadwick Boseman’ เจ้าของบท Black Panther เสือดำผู้ยิ่งใหญ่แห่งวากานด้า