ปิดเมนู
หน้าแรก

ระวัง! 5 พฤติกรรมตอนเช้า ยิ่งทำ ยิ่งเสี่ยงทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นง่าย

เปิดอ่าน 48 views

ระวัง! 5 พฤติกรรมตอนเช้า ยิ่งทำ ยิ่งเสี่ยงทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นง่าย

หลายคนรู้ดีว่าพฤติกรรมการลดน้ำหนักที่ทำแล้วได้ผลก็คือ การหมั่นออกกำลังกายอยู่เสมอ ควบคู่กับการกินอาหารที่มีประโยชน์ แต่รู้หรือไม่คะว่ายังมีบางพฤติกรรมที่หากทำตอนเช้าตามนี้แล้ว มีผลต่อการลดน้ำหนักเช่นกัน จะมีพฤติกรรมใดบ้างที่อาจทำให้ลดน้ำหนักไม่เป็นผลสำเร็จสักที สาวๆ ตามไปดูพร้อมกันเลยค่ะ

1. ไม่จัดเตียงหลังจากตื่นนอน

ผลการวิจัยพบว่า ผู้ที่ตื่นนอนแล้วไม่จัดเตียงนอนนั้น เป็นผู้ที่เสี่ยงจะอ้วนได้มากกว่าคนที่จัดเตียงเป็นประจำ เพราะความมีวินัยในการทำกิจกรรมเดิมๆ เป็นระยะเวลานาน จะเป็นตัวบ่งบอกว่าคนผู้นั้นมีวินัยที่จะลดความอ้วนได้ดีกว่า อีกทั้งการจัดเตียงนอนในตอนเช้าก็ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของวันที่จะทำให้คุณได้ออกกำลังกายอีกด้วย

2. ไม่กินอาหารเช้า

กลุ่มนักวิจัย ได้ข้อสรุปว่า ผู้ที่ไม่ได้กินอาหารเช้าเป็นประจำจะมีอัตราของน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นได้ง่าย เพราะการอดอาหารเช้าจะทำให้หิวในช่วงเวลาถัดไปจนเผลอกินอาหารหนักขึ้น เนื่องจากร่างกายต้องการสารอาหารมากเป็นพิเศษ และเกิดการเผาผลาญที่ยากลำบากมากขึ้นตามไปด้วย ดังนั้นหากต้องการลดน้ำหนักอย่างเห็นผล ควรกินอาหารเช้าเป็นประจำดีที่สุด

3. ไม่เปิดม่านรับแสงแดดยามเช้า

จากผลวิจัยพบว่า ผู้ที่ตื่นเช้าขึ้นเปิดม่านเพื่อรับแสงแดดยามเช้านั้น มีดัชนีมวลกายลดลงอย่างเห็นได้ชัด แม้หลายคนจะคิดว่าการรับแสงแดดนั้นไม่น่าจะเกี่ยวกับการลดน้ำหนัก แต่จริงๆ แล้ว การที่ร่างกายสัมผัสโดนแสงแดดยามเช้าอย่างน้อย 20 นาทีสามารถช่วยให้ระบบการเผาผลาญในร่างกายดีขึ้นได้ด้วย

4. ไม่ตื่นตามเวลาที่เหมาะสม

ผู้ที่นอนเพลินจนลืมเวลา ไม่ตื่นตามเวลาที่เหมาะสม หรือนอนมากเกินไป ร่างกายจะมีอัตราน้ำหนักตัวเพิ่มมากขึ้น เพราะการนอนเกินเวลา ไม่ลุกขึ้นมากินอาหารเช้า ถือเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ระบบเผาผลาญในร่างกายทำงานได้แย่ลง

5. ไม่ชั่งน้ำหนัก

การชั่งน้ำหนักในช่วงเช้า จะช่วยให้คุณรู้สึกตื่นตัวกับน้ำหนักที่เปลี่ยนแปลงไปในแต่ละวัน และเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้คุณรู้สึกอยากที่จะควบคุมน้ำหนักให้อยู่ในระดับที่พอใจมากขึ้น โดยผู้ที่ชั่งน้ำหนักเป็นประจำจะมีอัตราการลดน้ำหนักได้ผลมากกว่าผู้ที่ไม่เคยชั่งเลย หรือนานๆ ชั่งที

ทั้งหมดนี้ก็ คือพฤติกรรมเสี่ยงในช่วงเช้าที่ทำแล้วจะทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มมากขึ้น โดยได้รับการยืนยันจากสถาบันวิจัยชั้นนำในสหรัฐฯ ว่าเป็นพฤติกรรมที่ส่งผลต่อการลดน้ำหนักอย่างแท้จริง หากคุณเป็นหนึ่งในผู้ที่มีพฤติกรรมเหล่านี้ ปรับเปลี่ยนตัวเองซะใหม่ตั้งแต่วันนี้ก็ยังไม่สายค่ะ และเพื่อให้การลดน้ำหนักมาพร้อมผลลัพธ์ที่ดีที่สุด หลังตื่นเช้าแล้วก็ควรหาเวลามาออกกำลังกายบ้าง อีกทั้งควรเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ เน้นผักผลไม้ โปรตีนและดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอต่อวัน เท่านี้ก็จะช่วยให้หุ่นสวยอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้วค่ะ

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ระวัง! 5 พฤติกรรมตอนเช้า ยิ่งทำ ยิ่งเสี่ยงทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นง่าย