ปิดเมนู
หน้าแรก

รวม 7 วิธีช่วยให้สาว ๆ กลับมาหน้าใสแบบไร้แผลเป็น ! สิวไม่มีหัวทำไงหาย ?

เปิดอ่าน 274 views

รวม 7 วิธีช่วยให้สาว ๆ กลับมาหน้าใสแบบไร้แผลเป็น ! สิวไม่มีหัวทำไงหาย ?

          

สิวไม่มีหัวทำไงหาย ไม่ใช่เรื่องยากสำหรับคุณสาว ๆ อีกต่อไป ขอนำเสนอ 7 วิธีง่าย ๆ แต่ได้ผลลัพธ์น่าทึ่งในการรักษาอาการอักเสบและยับยั้งการเกิดแผลเป็นต้นตอจากสิวไม่มีหัวมาฝาก

         

คุณสาว ๆ หลายคนคงเคยกุมขมับ เมื่อสิวไม่มีหัวผุดขึ้นบนใบหน้า ตามมาด้วยความเจ็บปวดจากอาการอักเสบที่อยู่ลึกลงไปใต้ผิวหนังและอยู่ใกล้กับเส้นประสาท ยิ่งไปกว่านั้นการบีบเค้นแรง ๆ เพื่อเอาหนองออกมา อาจทำให้เกิดจุดด่างดำขึ้นบนใบหน้าได้  แล้วอย่างนี้จะกำจัดสิวไม่มีหัวให้ออกไปจากใบหน้าของเราได้อย่างไร !  บอกเลยไม่ยากค่ะ เพราะมีวิธีรักษาสิวไม่มีหัวด้วย 7 เทคนิคง่าย ๆ แต่ให้ผลลัพธ์ดีเยี่ยมมาฝากกันแล้ว….

 

 

1. ลดการอักเสบปวดจี๊ด ๆ ด้วยครีมยาปฏิชีวนะ

         

สาว ๆ รู้ไหมคะ การพยายามบีบเอาหนองอักเสบที่อยู่ข้างในของสิวไม่มีหัวออก เป็นความเจ็บปวดทรมานเกินต้านทานไหว ที่น่าตกใจจนต้องกุมขมับคือแผลเป็นบนใบหน้าที่จะตามมา ซึ่งวิธีรักษาที่ดีที่สุดก็คือ การเลือกใช้ครีมยาปฏิชีวนะที่มีคุณสมบัติต้านการอักเสบของสิว หรือใช้ครีมรักษาสิวที่มีกรดซาลิไซลิก (Salicylic acid) หรือเบนโซอิลเปอร์ออกไซด์ (Benzoyl Peroxide) แต้มบนผิวหนังบริเวณที่เป็นสิว ซึ่งตัวยาจะมีคุณสมบัติช่วยลดการอักเสบ รักษาอาการบวมแดง ช่วยยับยั้งการลุกลามของสิว นอกจากนี้ควรใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดใบหน้าที่มีกรดซาลิไซลิกหรือเบนโซอิลเปอร์ออกไซด์ควบคู่กันไป จะสามารถช่วยล้างแบคทีเรียสาเหตุที่ก่อให้เกิดสิวได้ดีอีกด้วย

2. ลดอาการบวมแดงด้วยการประคบร้อน

         

เมื่อส่องกระจกเจอสิวอักเสบที่กำลังบวมแดง เป็นอะไรที่ทำให้คุณสาว ๆ พาลอารมณ์เสีย ซึ่งปัญหานี้มีวิธีบรรเทาได้ไม่ยากค่ะ โดยการใช้กระเป๋าน้ำร้อนหรือใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำร้อนอุณหภูมิไม่เกิน 45 องศาเซลเซียส มาประคบร้อนตรงจุดที่เกิดสิวประมาณ 2-3 นาทีต่อครั้ง ทำต่อเนื่องกัน 3 ครั้งต่อวัน อาการปวดหรือบวมช้ำของสิวจะค่อย ๆ บรรเทาลงได้อย่างง่ายดายเลยล่ะ

 

 

3. ประคบเย็นด้วยน้ำแข็งช่วยลดอาการปวด

         

อาการปวดบวมของสิวไม่มีหัว คือความรู้สึกเจ็บปวดที่ไม่อาจมองข้าม แต่สามารถบรรเทาได้โดยการนำก้อนน้ำแข็งมาห่อหุ้มด้วยผ้าบาง มาประคบเย็นตรงจุดที่เป็นสิวนานประมาณ 10 นาที ทำหลายครั้งต่อวันได้จนกว่าอาการปวดใต้ผิวหนังจะค่อย ๆ บรรเทาลง วิธีนี้ยังช่วยลดอาการผื่นแดงและบวมช้ำของผิวหนังบริเวณที่เกิดสิวได้เป็นอย่างดีอีกด้วยนะคะ เริดมาก !

4. สารสกัดจากธรรมชาติ ตัวช่วยที่ไม่อาจมองข้าม

         

สารสกัดจากธรรมชาติอย่างเช่น น้ำผึ้ง มีสารต้านจุลชีพและแบคทีเรียที่เข้ามาอุดตันรูขุมขน ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวไม่มีหัว แนะนำให้คุณสาว ๆ ทาน้ำผึ้งบริเวณที่เป็นสิวทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น หรือจะใช้สูตรรักษาสิวด้วยว่านหางจระเข้ ที่มีสรรพคุณช่วยต้านเชื้อแบคทีเรีย ลดการอักเสบและอาการบวมแดง โดยการนำเนื้อว่านหางจระเข้มาหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ ทาลงบนสิวไม่มีหัวทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออก ทำสามครั้งต่อวันรับรองสิวหายเกลี้ยงแบบไร้ร่องรอยเลย

 

5. ควรพบแพทย์ผิวหนังเมื่อสิวมีอาการอักเสบมาก

         

จุดที่เกิดสิวไม่มีหัวมักอยู่ใกล้เส้นประสาท เมื่อพบว่าอาการอักเสบรุนแรงถึงขั้นปวดศีรษะ ควรรีบไปปรึกษาแพทย์ทันที เพื่อขอคำแนะนำแผนการรักษาอย่างถูกวิธี ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ทานยาและทายาตามใบสั่งแพทย์ จะช่วยป้องกันการเกิดแผลเป็นและการติดเชื้อแบคทีเรียที่อาจทำให้สิวลุกลามไปบริเวณอื่นได้อย่างทันท่วงที

6. มาสก์บำรุงผิวหน้าให้สุขภาพดีห่างไกลสิว

         

สูตรมาสก์บำรุงผิวสำหรับคนที่มีสิวอักเสบ คุณสาว ๆ  สามารถทำเองที่บ้านได้ไม่ยากเลย ด้วยการนำขมิ้น 1 ช้อนชา น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา และโยเกิร์ต หรือนม 1 ช้อนชา ผสมให้เข้ากันนำมามาสก์ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออกจะช่วยรักษาปัญหาผิว สูตรนี้จะช่วยต้านเชื้อแบคทีเรียและอนุมูลอิสระ ยับยั้งการอักเสบของสิว ช่วยลดเลือนรอยแผลเป็นจากสิว หรือจะใช้สูตรบำรุงผิวหน้าที่เหมาะกับทุกสภาพผิว โดยการนำกล้วยหอมสุก 1 ผล น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ โยเกิร์ตธรรมชาติ 1/4 ถ้วย มาบดส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน ทาลงบนใบหน้าและลำคอทิ้งไว้  20 นาทีแล้วล้างออก เป็นสูตรมาสก์สไตล์โฮมเมดที่การันตีได้เลยว่าแจ่มมาก ! 

 

7. ดูแลความสะอาดใบหน้าให้ใสวิ้งอยู่เสมอป้องกันสิวไม่ให้มากวนใจ

         

เมื่อสิวหายแล้ว สาว ๆ ควรรักษาความสะอาดใบหน้าอย่างสม่ำเสมอ โดยการเลือกใช้คลีนซิ่งที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ สามารถเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางออกได้อย่างหมดจด ควรทำความสะอาดผิวหน้าด้วยน้ำอุ่นอย่างน้อยสองครั้งเช้าและเย็น ห้ามลืมเด็ดขาดนะจ๊ะ ! พร้อมกับทาครีมบำรุงผิวหน้าก่อนนอนจะช่วยทำให้ผิวหน้าเนียนนุ่มแลดูมีสุขภาพดีจนหนุ่ม ๆ ต้องมองเหลียวหลังเลยแหละ

          

สิวไม่มีหัว ที่เกิดจากไขมันมาอุดตันที่ชั้นผิวหนัง หรือสิ่งสกปรกที่มาอุดตันรูขุมขน ไม่ได้รักษายากเหมือนที่หลายคนคิดเลยนะคะ เพียงแค่รักษาและดูแลผิวหน้าอย่างถูกวิธีด้วยขั้นตอนง่าย ๆ เท่านี้สิวไม่มีหัวก็จะหายไปหรือไม่เกิดบนใบหน้าของเราอีกอย่างแน่นอน

ข้อมูลจาก : wikihow.com, homeremedyshop.com, top10homeremedies.com, healthyandnaturalworld.com women.kapook.com

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : รวม 7 วิธีช่วยให้สาว ๆ กลับมาหน้าใสแบบไร้แผลเป็น ! สิวไม่มีหัวทำไงหาย ?