ปิดเมนู
หน้าแรก

รวม 5 ธุรกิจรายได้ดี ใช้ทุนน้อย

เปิดอ่าน 197 views

รวม 5 ธุรกิจรายได้ดี ใช้ทุนน้อย

Smart SME

สนับสนุนเนื้อหา

เชื่อว่าหลายคนอยากมีธุรกิจในฝันของตนเองอยู่ไม่ใช่น้อย แต่การทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย หากไม่มีการวางแผนที่ดี ซึ่งการทำธุรกิจที่มีเงินทุนไม่มากนั้นต้องอาศัยฝีมือบวกกับความขยันเข้ามาช่วย ไปดูกันว่ามีธุรกิจอะไรบ้างที่ทำได้โดยใช้เงินไม่มาก

1. ธุรกิจรับฝาก-ดูแลสัตว์เลี้ยง

สิ่งที่คุณต้องมีอย่างแรก คือ “สถานที่” ซึ่งเป็นที่รับฝากสัตว์เลี้ยงต้องเหมาะสมกับชนิดของสัตว์เลี้ยงที่ฝากซื้อ เช่น รับฝากสุนัข บ้านของคุณจะต้องมีอาณาเขตสักหน่อยพอที่จะให้สุนัขได้วิ่งเล่น หากคุณรับฝากแมว พื้นที่ที่ใช้อาจไม่ต้องมากนัก เป็นต้น โดยค่ารับฝากจะอยู่ที่หลักร้อย สำหรับใครที่ชื่นชอบสัตว์เลี้ยง ธุรกิจนี้ก็สร้างรายได้ไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว

2. ฟรีแลนซ์

อาชีพฟรีแลนซ์เกิดขึ้นมากมายหลากหลายอาชีพ เราไม่จำเป็นต้องทำงานประจำอีกต่อไป ผลตอบแทนที่ได้นั้นมากกว่าการทำงานประจำเสียด้วยซ้ำ เพียงแค่มีความสามารถด้านใดด้านหนึ่งก็สามารถรับงานฟรีแลนซ์ได้แล้ว แต่ต้องแน่ใจว่าคุณเก่งจริง มิเช่นนั้นการได้งานก็ยากอยู่พอสมควร

3. ค้าขายออนไลน์

ปัจจุบันแบรนด์ส่วนใหญ่จะเปิดรับตัวแทนซึ่งเราไม่จำเป็นต้องสต็อคของเสียด้วยซ้ำ เพียงแค่เป็นนักขายที่ดี โน้มน้าวใจเก่ง เพียงเท่านี้ก็มีเงินเข้ากระเป๋าโดยที่ไม่จำเป็นต้องลงทุนเยอะแล้ว

4. ธุรกิจบริการรับฝากซื้อของ  

อาชีพนี้เหมาะสำหรับคนที่อยู่ในเขตกรุงเทพฯ ที่จะสามารถรับหิ้วสินค้าให้ผู้ที่ไม่มีเวลาไปเดินห้างเอง หรือไม่มีเวลาไปต่อแถวซื้อของเซลล์ ธุรกิจนี้ตอบโจทย์คนเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี แต่ต้องรู้ว่ามีห้างไหนจัดโปรโมชั่นบ้าง ที่สำคัญต้องสร้างความน่าเชื่อถือและความไว้วางใจให้กับลูกค้าด้วย

5. ธุรกิจสื่อบันเทิงออนไลน์

ธุรกิจสื่อบันเทิงออนไลน์เป็นช่องทางหารายได้ของคนยุคใหม่ ทั้งการทำคลิปผ่าน Youtube การไลฟ์สดผ่าน Facebook ยอดวิวเหล่านั้นสามารถขายเป็นเงินได้ เห็นได้จากดาราดังๆ หันมาทำช่องยูทูปเป็นของตัวเอง หรือจะเป็นการไลฟ์สดก็สามารถเปลี่ยนเป็นรายได้ เพียงแค่คุณเป็นที่รู้จัก รับรองว่าสปอนเซอร์โฆษณาเข้าเพียบ

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : รวม 5 ธุรกิจรายได้ดี ใช้ทุนน้อย