ปิดเมนู
หน้าแรก

รวมวิธีดูแลผิว 3 Step ก่อน-ระหว่าง-หลังออกกำลังกายให้สวยสุขภาพดี

เปิดอ่าน 335 views

รวมวิธีดูแลผิว 3 Step ก่อน-ระหว่าง-หลังออกกำลังกายให้สวยสุขภาพดี

การออกกำลังกายมีส่วนช่วยให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง อีกทั้งยังช่วยเผาผลาญปริมาณแคลอรีที่สะสมในร่างกายได้เป็นอย่างดี แต่ทั้งนี้นอกจากสาวๆ จะให้ความสำคัญกับการออกกำลังกายแล้ว ควรที่จะต้องให้ความสำคัญกับการดูแลผิวในช่วงก่อน ระหว่าง และหลังออกกำลังกายด้วยเช่นกัน ทั้งนี้เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาผิวจากเหงื่อที่ออกมาในช่วงออกกำลังกายนั่นเอง มาดูกันค่ะว่าจะต้องดูแลผิวอย่างไรกันบ้าง

3 วิธีดูแลผิวก่อนออกกำลังกาย

ก่อนออกกำลังกาย แนะนำให้สาวๆ ดูแลผิวด้วย 3 วิธีดังนี้

1.ทำความสะอาดผิวหน้า

ทำความสะอาดผิวหน้า โดยลบเครื่องสำอางให้หมดจด เพราะช่วงออกกำลังกายจะทำให้เกิดเหงื่อและน้ำมันออกมามาก และเมื่อเหงื่อหรือน้ำมันผสมกับเครื่องสำอาง ก็จะทำให้เกิดการอุดตันและทำให้เกิดสิวตามมา

2.บำรุงผิวเพียงเล็กน้อย

หลังจากทำความสะอาดผิวหน้าแล้ว แนะนำให้บำรุงผิวเพียงเล็กน้อย เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวแห้งกร้านจากการล้างหน้า ทั้งนี้สาวๆ ควรเลือกใช้มอยส์เจอไรเซอร์เนื้อสัมผัสที่เป็นเจล สามารถซึมซาบได้ไวและไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะ ที่สำคัญอย่าลืมทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF 50 ขึ้นไป เมื่อต้องการออกกำลังกายกลางแจ้ง

3.เตรียมผ้าขนหนู 2 ผืน

เมื่อต้องการไปออกกำลังกาย ควรเตรียมผ้าขนหนู 2 ผืน โดยแยกสำหรับเป็นผ้าเช็ดหน้าและเช็ดตัว ทั้งนี้ไม่ควรใช้ผ้าผืนเดียวเช็ดหน้าและเช็ดตัว เพราะจะทำให้เชื้อแบคทีเรียที่อยู่ตามร่างกาย ติดอยู่บนผิวหน้าจนทำให้เกิดสิวได้

2 วิธีดูแลผิวระหว่างออกกำลังกาย

 

ในระหว่างออกกำลังกาย สาวๆ จะต้องดูแลผิวหน้าด้วยเช่นกัน ซึ่งวิธีการดูแลผิวระหว่างออกกำลังกายมีดังนี้

1.ห้ามเอามือสัมผัสผิวหน้า

ในระหว่างออกกำลังกาย ห้ามเอามือสัมผัสผิวหน้า เนื่องจากมือของเราไปสัมผัสสิ่งต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะอุปกรณ์ที่ใช้ในการออกกำลังกาย ซึ่งเต็มไปด้วยเชื้อโรคและเชื้อแบคทีเรีย หากเอามือไปสัมผัสผิวหน้า ก็จะทำให้เกิดสิวได้

2.ดื่มน้ำให้มากๆ

ในระหว่างออกกำลังกายควรดื่มน้ำให้มากๆ เนื่องจากร่างกายจะสูญเสียเหงื่อค่อนข้างมาก ดังนั้นจึงมีโอกาสทำให้ผิวแห้งและขาดน้ำได้ สาวๆ จึงควรเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วยการพักดื่มน้ำระหว่างออกกำลังกาย เพื่อรักษาระดับความชุ่มชื้นของผิวเอาไว้นั่นเอง

3 วิธีดูแลผิวหลังออกกำลังกาย

หลังออกกำลังกายเสร็จแล้ว สาวๆ จะต้องดูแลผิวของตัวเองด้วย 3 วิธีดังนี้

1.ล้างหน้าและอาบน้ำด้วยน้ำเย็น

หลังจากออกกำลังกายเสร็จแล้ว ควรอาบน้ำด้วยน้ำเย็นเพื่อเป็นการปิดรูขุมขน ป้องกันไม่ให้สิ่งสกปรกสัมผัสกับผิว อีกทั้งน้ำเย็นยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยเช่นกัน ที่สำคัญห้ามอาบน้ำด้วยน้ำร้อน เพราะจะทำให้ความมันถูกชำระล้างไปหมด จนไม่เหลือความชุ่มชื้นในผิวเลยนั่นเอง

2.ใช้คลีนเซอร์สูตรอ่อนโยน

สำหรับการล้างหน้าแนะนำให้สาวๆ เลือกใช้คลีนเซอร์สูตรอ่อนโยน โดยแนะนำให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่ปราศจากโซเดียมหรือแอมโมเนียมซัลเฟต เนื่องจากสารเคมีกลุ่มนี้จะดึงน้ำออกจากผิว ทำให้ผิวเกิดอาการแห้งตึงหลังล้างหน้าเสร็จ

3.บำรุงผิวหลังล้างหน้าด้วยโทนเนอร์

หลังจากล้างหน้าเสร็จแล้ว ให้ต่อด้วยการบำรุงผิวด้วยโทนเนอร์ เนื่องจากสภาพผิวของคนเราจะมีการเปลี่ยนแปลงในขณะที่ออกกำลังกาย การบำรุงผิวด้วยโทนเนอร์จึงช่วยปรับสมดุลและช่วยผลัดเซลล์ผิวได้

สำหรับสาวๆ ที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย อย่าลืมให้ความสำคัญกับการดูแลผิวในช่วงก่อน ระหว่าง และหลังออกกำลังกายกันด้วยนะคะ ทั้งนี้เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวเกิดสิวได้ง่ายนั่นเอง

 

Credit:Women Sanook!

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : รวมวิธีดูแลผิว 3 Step ก่อน-ระหว่าง-หลังออกกำลังกายให้สวยสุขภาพดี