ปิดเมนู
หน้าแรก

รวมของกินเล่น 7 ชนิด รสชาติอร่อย ไม่ต้องกังวลเรื่องอ้วน

เปิดอ่าน 38 views

รวมของกินเล่น 7 ชนิด รสชาติอร่อย ไม่ต้องกังวลเรื่องอ้วน

หลากหลายของกินเล่น อาจให้ความอร่อยจนหยุดกินไม่ได้ แต่ก็ได้มาซึ่งน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เช่นกัน ยิ่งถ้าสาวๆ คนไหนมีความตั้งใจจะลดน้ำหนักให้ได้ผลอย่างจริงจัง การงดกินของกินเล่น ก็อาจสร้างความทรมานใจอย่างมาก วันนี้เราจึงขอเอาใจสาวๆ ทุกคนที่กำลังลดน้ำหนัก ด้วยการรวมของกินเล่นทั้ง 7 ชนิดที่ให้รสชาติอร่อย แถมยังไม่ต้องกังวลในเรื่องความอ้วนมาบอกกันค่ะ ซึ่งของกินเล่นที่อยากให้สาวๆ ได้กินในช่วงลดน้ำหนักมีดังนี้

1.ไส้กรอกเห็ด

ไส้กรอกเห็ดเป็นอาหารที่ได้มีการเอาเห็ดมาแปรรูปเป็นไส้กรอก ซึ่งสาวๆ สามารถเอาอาหารชนิดนี้มาทำให้สุกได้ด้วยการต้ม นึ่ง หรือเข้าไมโครเวฟ โดยไม่ต้องใช้วิธีการปรุงสุกด้วยการทอดแต่อย่างใด ถือเป็นอาหารที่ทำให้ร่างกายไม่ได้รับไขมันเลยก็ว่าได้

2.ป๊อปคอร์น

ป๊อปคอร์นคือของกินเล่นที่มีแคลอรีต่ำ ซึ่งปริมาณป๊อปคอร์น 3 ถ้วยตวงแบบพูนๆ ให้พลังงานแก่ร่างกายเพียง 150 กิโลแคลอรีเท่านั้น สำหรับใครที่สามารถทำเองได้ที่บ้าน แนะนำให้ใช้น้ำมันมะกอกเพื่อคั่วข้าวโพดแทนการใช้เนย แล้วตามด้วยการโรยเกลือป่นแทนการใช้ชีสจะดีต่อร่างกายอย่างมาก

3.ผักผลไม้อบกรอบ

ผักผลไม้อบกรอบถือเป็นอีกหนึ่งของกินเล่นที่เหมาะสำหรับสาวๆ ที่กำลังลดน้ำหนัก แถมยังให้สารอาหารหลากหลายชนิดอีกด้วย เพราะโดยปกติแล้วผักผลไม้อบกรอบ 1 ถุง จะประกอบไปด้วยผักและผลไม้หลากหลายชนิดนั่นเอง

4.เมล็ดพืชอบแห้ง

เมล็ดพืชอบแห้งจัดเป็นของกินเล่นที่เคี้ยวแล้วมันมากๆ อีกทั้งยังเป็นของกินเล่นที่สามารถหาซื้อได้ง่าย แถมยังมีราคาถูกอีกด้วย สำคัญกว่านั้นก็คือให้คุณค่าทางโภชนาการสูงมากเลยทีเดียว

5.ผลไม้สดน้ำตาลน้อย

สำหรับสาวๆ คนไหนที่อยากมีหุ่นสวยไปพร้อมๆ กับการมีผิวพรรณสุขภาพดี แนะนำให้กินผลไม้สดหลากหลายชนิดเป็นของกินเล่นกันค่ะ แต่ทั้งนี้แนะนำให้เลือกกินแต่ผลไม้สดที่ให้ปริมาณน้ำตาลน้อย เพราะช่วยให้มั่นใจได้ว่าจะไม่ทำลายการลดน้ำหนักอย่างแน่นอน


6.อัลมอนด์

ทราบหรือไม่ว่าอัลมอนด์ 14 เม็ด ให้พลังงานแก่ร่างกายประมาณ 98 กิโลแคลอรี แถมยังให้สารอาหารอย่างไขมันดี โปรตีนสูง พร้อมทั้งไฟเบอร์ในปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายอีกด้วย

7.ถั่วชนิดต่างๆ

เนื่องจากถั่วให้ทั้งโปรตีนและไฟเบอร์ค่อนข้างสูง ดังนั้นจึงถือว่าเป็นอาหารที่ช่วยในเรื่องลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ นั่นเพราะสารอาหารเหล่านี้มีส่วนช่วยให้ร่างกายรู้สึกอิ่มนาน แต่ทั้งนี้แนะนำให้ใช้วิธีการปรุงสุกด้วยการอบหรือต้มโดยไม่ใส่เกลือหรือเครื่องปรุงอื่นๆ จะช่วยในเรื่องลดน้ำหนักได้ดีมากๆ

จะเห็นได้ว่าอาหารทั้ง 7 ชนิดที่เราได้เอามาแชร์ให้สาวๆ ได้ทราบเพื่อนำมาเป็นของกินเล่นในช่วงลดน้ำหนัก โดยส่วนใหญ่จะเป็นอาหารเจที่หลายๆ คนต่างเคยเห็นหรือกินมาก่อน ถือเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนกินเจที่อยากลดน้ำหนักหรืออยากบอกลาอาหารเจที่มีแต่ความมันเยิ้มได้อีกด้วย

 

Credit: Women Sanook!

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : รวมของกินเล่น 7 ชนิด รสชาติอร่อย ไม่ต้องกังวลเรื่องอ้วน