ปิดเมนู
หน้าแรก

รมว.คลังสหรัฐฯ เล็งใช้เทคโนโลยีใหม่ควบคุมเงินดิจิทัลในตลาดมืด

เปิดอ่าน 17 views

รมว.คลังสหรัฐฯ เล็งใช้เทคโนโลยีใหม่ควบคุมเงินดิจิทัลในตลาดมืด

VOA

สนับสนุนเนื้อหา

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังสหรัฐฯ เจเน็ต เยลเลน (Janet Yellen) กล่าวเตือนถึงความเสี่ยงอย่างรุนแรงจากการกระทำผิดในตลาดเงินดิจิทัล หรือ คริปโตเคอร์เรนซี ถึงกระนั้นก็เชื่อว่าเทคโนโลยีการเงินสมัยใหม่จะสามารถช่วยต่อสู้กับปัญหานี้และลดความไม่เท่าเทียมด้านดิจิทัลได้ด้วย

รัฐมนตรีเยลเลนกล่าวปราศรัยต่อที่ประชุมนวัตกรรมภาคการเงินของสหรัฐฯ ระบุว่าเทคโนโลยีสมัยใหม่สามารถนำมาใช้ในการป้องกันการเคลื่อนไหวของเงินดิจิทัลในตลาดมืดที่มาจากธุรกิจผิดกฎหมายต่าง ๆ รวมทั้งใช้ต่อสู้กับแฮกเกอร์ และลดช่องว่างทางดิจิทัลในสหรัฐฯ

รัฐมนตรีการคลังสหรัฐฯ กล่าวว่า กฎหมายต่อต้านการฟอกเงินที่ผ่านรัฐสภาเมื่อเดือนธันวาคมจะช่วยให้กระทรวงการคลังสามารถจัดทำโครงการสำหรับต่อสู้กับการเงินผิดกฎหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งรวมถึง การฉ้อโกง การฟอกเงิน การสนับสนุนทางการเงินให้แก่ผู้ก่อการร้าย และการขโมยข้อมูลส่วนบุคคลทางดิจิทัล เป็นต้น

เยลเลนระบุว่า เงินดิจิทัลและสินทรัพย์เสมือนจริงจะเป็นประโยชน์ในอนาคต แต่ตอนนี้กลับถูกนำไปใช้ในการกระทำผิดผ่านโลกออนไลน์ของกลุ่มอาชญากรทั่วโลก โดยเฉพาะในช่วงที่กำลังเกิดการระบาดของโควิด-19 ซึ่งมีการโจมตีทางไซเบอร์ต่อโรงพยาบาล โรงเรียน ธนาคาร และหน่วยงานรัฐบาลต่าง ๆ

เธอเชื่อว่านวัตกรรมทางการเงินจะสามารถแก้ไขปัญหาเหล่านี้ และช่วยเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถเข้าถึงโลกดิจิทัลได้อย่างเท่าเทียมมากยิ่งขึ้น

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : รมว.คลังสหรัฐฯ เล็งใช้เทคโนโลยีใหม่ควบคุมเงินดิจิทัลในตลาดมืด