ปิดเมนู
หน้าแรก

ย้อนวัยเด็กของ “แอน ทองประสม” ไม่มีเงิน ต้องใส่รองเท้าคุณยายไปเที่ยว

เปิดอ่าน 545 views

ย้อนวัยเด็กของ “แอน ทองประสม” ไม่มีเงิน ต้องใส่รองเท้าคุณยายไปเที่ยว

กว่าจะมีวันนี้ของเจ้าหญิงของวงการบันเทิง “แอน ทองประสม” ไม่ใช่ง่ายๆ เลย เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ 2561 เรามาฟังจากปากของเจ้าตัวว่าเคยผ่านอะไรมาบ้าง

ในวัยเด็ก แอน ทองประสม ใช้ชีวิตอยู่กับคุณยายซึ่งมีอาชีพเก็บผักขาย แถวหนองแขม ซึ่งบางครั้งก็ต้องไปช่วยคุณยายเก็บผักหลังเลิกเรียน แม้ในตอนนั้นเจ้าตัวจะบอกว่าไม่ได้รู้สึกว่าชีวิตตัวเองลำบากอะไร และเมื่อคิดถึงคุณยายที่จากไป ก็ยังอมยิ้มได้อยู่เสมอ

เพราะตอนเด็ก สาวแอนต้องใส่รองเท้านักเรียนไปเที่ยวห้าง เนื่องจากคุณยายไม่มีเงินซื้อรองเท้าแฟชั่นให้ใส่ และรู้สึกว่าไม่จำเป็น ซึ่งเมื่อเห็นว่าหลานอายและเขินที่จะใส่รองเท้านักเรียนไปเที่ยว คุณยายก็สละรองเท้าตัวเองให้ใส่ ส่วนตัวเองยอมเดินเท้าเปล่า ซึ่งรองเท้าใหญ่ๆ คู่นี้ หากไม่ได้ไปงานวัดหรือตลาด หรือไม่ใช่โอกาสพิเศษ ก็จะถูกเก็บไว้เป็นอย่างดี

อีกหนึ่งเรื่องราวที่ แอน ทองประสม ได้เคยถ่ายทอดไว้ในวัยเด็ก บอกเลยว่าอ่านแล้วประทับใจมาก

“อยู่ ป.6 เรียนโรงเรียนวัดได้เงินไปกินโรงเรียนวันละ 10 บาท รวมค่ารถเมล์ ค่าขนมไม่พอกิน รับจ้างครูล้างชามก๋วยเตี๋ยวแลกกับได้กินมื้อเที่ยงที่โรงเรียนฟรี ชุดนักเรียนซื้อใหม่บ้าง รอขอชุดใช้แล้วจากรุ่นพี่บ้าง รอรัฐบาลแจกบ้าง รองเท้าแตะมีคู่เดียวแบ่งกันใส่กับยาย ถ้าวันนี้แอนใส่ยายจะเดินเท้าเปล่า แต่แอนก็มีความสุขกับชีวิตในตอนเด็กนะคะ”

“ต้องขอบคุณยายที่เลี้ยงมาแบบอดบ้าง มีบ้าง อยากได้อะไรก็ต้องรู้จักรอ อยากได้ของเล่นต้องหาเงินเอง ความลำบากเหล่านี้เป็นวัคซีนความอดทนที่ดี ที่ทำให้เราเผชิญโลกภายนอกได้เองในวันที่ยายไม่อยู่แล้ว ที่เล่าให้ฟังแค่จะบอกว่า ขอให้เด็กที่พร้อมและมีโอกาสดีๆ ในชีวิตอยู่แล้ว เป็นเด็กดี ตั้งใจเรียนให้เต็มที่นะคะ เพราะมีเด็กที่ลำบากกว่าเราอีกเยอะค่ะ สุขสันต์วันเด็กนะคะ”

แม้ต้นทุนชีวิตจะไม่ดีเหมือนใคร แต่เมื่อความขยันบวกกับคว้าโอกาสที่เข้ามาในชีวิตได้ดี จึงทำให้ “แอน ทองประสม” กลายเป็นเจ้าหญิงแห่งวงการในทุกวันนี้

ขอขอบคุณ

ภาพ : อินสตาแกรม @annethong

ข้อมูล : news.sanook

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ย้อนวัยเด็กของ “แอน ทองประสม” ไม่มีเงิน ต้องใส่รองเท้าคุณยายไปเที่ยว