ปิดเมนู
หน้าแรก

มีงบ 5,000 บาท ทำสวยอะไรได้บ้าง

เปิดอ่าน 135 views

มีงบ 5,000 บาท ทำสวยอะไรได้บ้าง

Tonkit360

สนับสนุนเนื้อหา

มาดูกันว่าหากคุณมีงบแค่ 5,000 บาท คุณจะสามารถเสริมความงามบนใบหน้าและเรือนร่างแบบใดได้บ้าง

กดสิว : 

เป็นขั้นตอนการรักษาที่ช่วยให้สิวหายเร็วขึ้น ลดการเกิดสิวใหม่ และช่วยป้องกันสิวอุดตันพัฒนาไปเป็นสิวอักเสบ การกดสิวจะมีประสิทธิภาพดีหรือไม่ขึ้นอยู่กับชนิดของสิวด้วย ส่วนใหญ่การกดสิวจะได้ผลดีกับสิวอุดตันมากที่สุดทั้งสิวหัวดำและสิวหัวขาว ราคาในการกดสิวจะเริ่มต้นที่ 200-300 บาทขึ้นไปต่อครั้ง แล้วแต่คลินิกและความหนาแน่นของสิวในแต่ละคน

ลอกสิวเสี้ยน : 

เป็นขั้นตอนที่จะใช้แผ่นลอกสิวเสี้ยน ที่อยู่ในรูปของแผ่นแปะจมูกเคลือบสารที่ทำให้ติดแน่น แปะจมูกทิ้งไว้ระยะหนึ่ง แล้วค่อยดึงออกทำให้สิวเสี้ยนหลุดติดออกมา วิธีนี้ได้รับความนิยมค่อนข้างมาก เพราะราคาไม่แพง ในการลอกสิวเสี้ยนตามคลินิกจะคิดค่าบริการอยู่ที่ครั้งละ 100 บาทแต่ไม่เกิน 200 บาท ทั้งนี้ไม่ควรลอกสิวเสี้ยนเกินสัปดาห์ละ 1 ครั้ง

 
มาส์กกรดผลไม้ AHA + นวดหน้านาโน : 

ปัจจุบันกรดผลไม้นิยมใช้กันมากในวงการแพทย์ผิวหนัง ซึ่งกรดผลไม้จะเข้ามามีบทบาทในการช่วยผลัดเซลล์ผิว และกระตุ้นให้เซลล์ใหม่มาแทนที่ ทำให้ผิวหน้าขาวสดใสขึ้น ส่วนการนวดหน้านาโนด้วยเจล BHA ก็จะทำให้ตัวครีมเจลซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างทั่วถึงในจุดที่เราต้องการรักษา สำหรับราคาในขั้นตอนนี้แบ่งออกเป็นต่อครั้ง ประมาณ 500 บาทขึ้นไป และต่อคอร์สคือตั้งแต่ 4,000 บาทขึ้นไป (ไม่รวมค่ายา)

เลเซอร์หน้าใส IPL : 

IPL คือพลังงานแสงความเข้มสูงคล้ายแสงแฟลช ที่ใช้ในการกระตุ้นสร้างคอลลาเจน และอีลาสตินใต้ผิวหนัง ช่วยรักษารอยที่เกิดจากแสงแดด ฟื้นฟูสภาพผิวทำให้ผิวอ่อนเยาว์ ลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย และรักษารอยดำรอยแดงที่เกิดจากสิว สนนราคาในการทำเลเซอร์ IPL เลเซอร์หน้าใส ต่อครั้งอยู่ที่ 600 บาทขึ้นไป และต่อคอร์สอยู่ที่ 3,000 บาทขึ้นไปแล้วแต่คลินิก

จี้ไฝ จี้ขี้แมลงวัน : 

การกำจัดไฝหรือขี้แมลงวันด้วยเลเซอร์นั้น นิยมทำในกรณีที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก สำหรับขั้นตอนของการเลเซอร์ไฝเม็ดเล็กหรือการจี้ขี้แมลงวัน แพทย์จะฉีดหรือป้ายยาชาเฉพาะรอบบริเวณที่ต้องการเอาไฝหรือขี้แมลงวันออก จากนั้นก็จะใช้เลเซอร์ยิง โดยแผลจะค่อยๆ ตกสะเก็ดและจางหายไป ราคาค่าบริการจี้ไฝและจี้ขี้แมลงวันนั้น ตามคลินิกทั่วไปจะคิดเป็นเม็ดละประมาณ 100-200 บาทขึ้นไปตามขนาด (ไม่รวมค่ายาทา)

สักคิ้ว : 

การสักคิ้วเป็นการเสริมความงาม และบุคลิกภาพสำหรับผู้ที่ไม่มีขนคิ้ว มีขนคิ้วน้อย มีขนคิ้วบางส่วนไม่เป็นระเบียบ หรือไม่เป็นทรงสวยงามตามความชอบของบุคคลนั้น ปัจจุบันการสักคิ้วได้รับความนิยมอย่างมากขึ้น เนื่องจากมีการเพิ่มเทคนิคให้ดูสมจริงและมีมิติมากขึ้น ส่วนราคาในการสักคิ้วนั้น ขึ้นอยู่กับว่าผู้สักจะเลือกสักแบบ 3 มิติหรือ 6 มิติ ซึ่งหากมีงบไม่เกิน 5,000 บาทก็แนะนำเป็นการสักคิ้ว 3 มิติจะอยู่ที่ 3,000-4,000 บาท

สักปากชมพู : 

การสักริมฝีปาก จะทำโดยการสักสีลงไปบริเวณริมฝีปากด้วยเข็มสำหรับสัก ให้กลายเป็นสีตามที่ต้องการ โดยสีที่สักจะติดริมฝีปากนานประมาณ 2-3 ปี การสักปากชมพูจะทำให้ริมฝีปากให้สว่างขึ้น พร้อมกับปรับรูปปากให้มีขอบได้รูป สำหรับราคาในการสักปากชมพูนั้นจะเริ่มต้นอยู่ที่ 4,000 บาทขึ้นไป ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการเลือกคลินิก การเลือกช่างสัก หรือการเลือกใช้เทคนิคเพิ่มเติมอื่นๆ ร่วมด้วย

ต่อขนตา : 

การต่อขนตาเป็นหนึ่งในทางเลือกที่ทำให้ขนตาสวยงอนเด้ง โดยไม่ต้องดัดขนตา หรือไม่ต้องเสียเวลาปัดมาสคาร่าให้ยุ่งยาก เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาขนตาสั้น ไม่งอนเด้ง สำหรับราคาในการต่อขนตาถาวรนั้นจะขึ้นอยู่กับคลินิก และประเภทของขนตาที่ใช้ต่อ ซึ่งขนตาคุณภาพดีจะติดอยู่ได้นาน 4-8 สัปดาห์เลยทีเดียว ราคาต่อขนตาถาวรมีตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพัน โดยราคาทั่วไปจะอยู่ที่ 1,500-2,000 บาท

ฉีดวิตามินผิว : 

การฉีดวิตามินผิว เป็นการฉีดเพื่อบำรุงผิวให้ขาวใสจากภายใน ลดความหมองคล้ำ จุดด่างดำบนผิว เพื่อให้ผิวใสเปล่งประกาย ขาวอมชมพู เป็นการเพิ่มความขาวและความสว่างทั่วร่างกาย เพื่อกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวหนังชั้นนอกทำให้ได้เซลล์ผิวใหม่ที่ดูสดใส และมีสุขภาพดี ปัจจุบันราคาของการฉีดวิตามินผิวจะคิดเป็นแบบต่อครั้งเริ่มต้นที่ราว 500-1,000 บาท และแบบต่อคอร์สเริ่มต้นที่ 2,000-4,000 บาท

โบท็อกซ์ลดกราม : 

โบท็อกซ์คือ Botulinum toxin เป็นสารที่เกิดจากแบคทีเรียที่จะไปหยุดการทำงานของระบบประสาทกล้ามเนื้อ ซึ่งมีด้วยกันถึง 7 ชนิด แต่ชนิดที่ทางการแพทย์นำมาใช้นั้นคือ Type A ซึ่งสามารถใช้ได้หลายจุด ทั้งนี้หากฉีดบริเวณกราม ก็จะช่วยให้กล้ามเนื้อไม่ทำงานและหดเล็กลง โบท็อกซ์ลดกรามจะมีตั้งแต่ราคาถูกไปจนถึงราคาแพงมาก ซึ่งขึ้นอยู่กับคลินิกที่เราเลือกใช้บริการ และปริมาณจำนวนยูนิตโบท็อกซ์ที่จะฉีดเข้าไป โดยสนนราคา อยู่ที่ยูนิตละ 80 บาทขึ้นไป ผู้คนส่วนใหญ่จะนิยมฉีด 50 ยูนิตหรือ 100 ยูนิต

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : มีงบ 5,000 บาท ทำสวยอะไรได้บ้าง