ปิดเมนู
หน้าแรก

5 สูตรรักษาฝ้าด้วยมะนาว เผยผิวขาวใส ไร้ฝ้ามากวนใจ

เปิดอ่าน 778 views

5 สูตรรักษาฝ้าด้วยมะนาว เผยผิวขาวใส ไร้ฝ้ามากวนใจ

 

 

วิธีรักษาฝ้าด้วยวิธีธรรมชาติ กับ 5 สูตรมะนาวทาแก้ฝ้า ที่สามารถทำได้เองง่าย ๆ สาว ๆ คนไหนที่เป็นฝ้า ห้ามพลาดเด็ดขาด

ฝ้า ปัญหากวนใจสาว ๆ หลายคน พอ ๆ กับปัญหาสิว ซึ่งมักเกิดจากการถูกแสงแดดเป็นประจำจนทำให้ถูกรังสียูวีทำร้าย ส่งผลให้เมลานินใต้ชั้นผิวหนังทำงานผิดปกติ จนเกิดเป็นรอยฝ้าตามส่วนต่าง ๆ บนบริเวณที่ถูกแสงแดดเป็นประจำ ได้แก่ แก้ม จมูก คาง และหน้าผาก เป็นต้น

สาว ๆ หลายคนที่เป็นฝ้าอาจกำลังกลุ้มใจ ไม่รู้จะหาวิธีรักษาฝ้าอย่างไรดี จะไปเข้าคอร์สรักษาฝ้าบางที่ก็ราคาแพงเกินไป แต่จะดีกว่าไหมคะ ถ้าเราสามารถหาวิธีรักษาฝ้าได้ด้วยวิธีธรรมชาติที่ใช้วัตถุดิบที่หาได้สะดวก แถมยังทำได้ง่าย ๆ อย่าง “มะนาว” มาใช้ในการรักษาฝ้ากัน เพราะในมะนาวนั้น อุดมไปด้วยวิตามินซี ช่วยทำให้ผิวพรรณขาวใส กระชับเต่งตึง ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระสาเหตุที่ทำให้เกิดริ้วรอยแก่ก่อนวัย ทั้งยังช่วยผลัดเซลล์ผิว ลดเลือนฝ้า กระและจุดด่างดำได้เป็นอย่างดี

วันนี้ก็เลยขอแจก 5 สูตรมะนาวทาแก้ฝ้า ที่จะช่วยลดเลือนฝ้าบนใบหน้าของสาว ๆ พร้อมเผยผิวขาวกระจ่างใสได้อย่างเป็นธรรมชาติ แต่ต้องขอเตือนกันก่อนเลยนะคะว่า มะนาวมีฤทธิ์เป็นกรด ซึ่งหากสาวผิวบอบบาง หรือสาวผิวแพ้ง่ายคนไหนที่ทนแสบไม่ไหว หรือเกิดอาการแพ้ ก็ควรรีบหยุดทันทีค่ะ แต่สำหรับสาวคนไหนที่พร้อมแล้ว ก็มาเตรียมสูตรมะนาวทาหน้าแก้ฝ้าที่เรานำมาฝากกันได้เลยค่ะ

 

 สูตรที่ 1 : น้ำมะนาว

         

สูตรนี้เป็นสูตรที่ทำง่ายมาก ๆ เพียงคั้นน้ำมะนาว แล้วนำไปทาบริเวณที่เป็นฝ้า ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด สามารถทำได้เป็นประจำทุกวัน ต่อเนื่องเป็นเวลา 1 เดือนหรือมากกว่านั้น แม้ขณะทำสาว ๆ อาจรู้สึกแสบ ๆ คัน  ๆ บ้าง แต่เชื่อเลยว่าผลลัพธ์ออกมาดีแน่นอน นั่นก็เพราะว่ากรดวิตามินซีจากน้ำมะนาวจะไปช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว ช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใส ลดเลือนฝ้าและริ้วรอยจากสิวได้เป็นอย่างดีนั่นเองค่ะ

 

สูตรที่ 2 : น้ำมะนาว + น้ำผึ้ง

         

สูตรนี้เพิ่มน้ำผึ้งมาเป็นวัตถุดิบอีกอย่างหนึ่ง โดยผสมน้ำมะนาวจำนวน 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำผึ้ง  1 ช้อนโต๊ะ ให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน และนำมาขัดนวดวนบนใบหน้าเบา ๆ พอกทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที และล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำเป็นประจำอย่างน้อยอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง ต่อเนื่องกันเป็นระยะเวลา 1 เดือน สาว ๆ จะเริ่มสังเกตได้ว่าหน้าใสขึ้น จุดด่างดำ ฝ้า และกระค่อย ๆ จางลงอย่างเห็นได้ชัด แถมน้ำผึ้งยังช่วยทำให้ใบหน้าของคุณสาว ๆ เนียนนุ่มชุ่มชื้นขึ้นอีกด้วย

 

สูตรที่ 3 : น้ำมะนาว + น้ำผึ้ง + โยเกิร์ต

         

ผสมส่วนผสมทั้ง 3 ในจำนวนเท่า ๆ กัน ในอัตราส่วนน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ และโยเกิร์ต 1 ช้อนโต๊ะ เมื่อผสมจนเข้ากันแล้ว ให้นำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด สูตรนี้จะช่วยลดเลือนจุดด่างดำ รวมถึงฝ้าบนใบหน้าได้ดี อีกทั้งในน้ำผึ้งและโยเกิร์ตยังมีส่วนช่วยให้ผิวหน้าของสาว ๆ เนียนเด้ง ขาวใสได้อีกด้วยค่ะ

 

สูตรที่ 4 : น้ำมะนาว + ขมิ้นชัน

         

สูตรลดฝ้าสูตรนี้ เป็นสูตรที่สามารถทำได้ง่าย ๆ อีกสูตรหนึ่ง เพียงนำผงขมิ้นชันที่บดละเอียดมาผสมกับน้ำมะนาว ในอัตราส่วน 3 ต่อ 1 คนให้เข้ากัน ผงขมิ้นจะข้นกำลังดี จากนั้นนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด ทำเป็นประจำสัปดาห์ละครั้ง จะช่วยลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำ และยังช่วยลดสิวอักเสบ รอยดำรอยแดงจากสิวให้จางลงอย่างเห็นได้ชัด

 

สูตรที่ 5 : น้ำมะนาว + น้ำสับปะรด + น้ำผึ้ง

         

สูตรนี้อาจใช้วัตถุดิบหลายอย่าง แต่ขอบอกเลยว่าผลออกมาดีแน่นอน เพียงสาว ๆ นำน้ำมะนาว น้ำสับปะรด (ใช้น้ำส้มแทนได้) และน้ำผึ้ง โดยผสมน้ำมะนาวและน้ำสับปะรดในอัตราส่วนเท่ากัน คืออย่างละ 1-2 ช้อนโต๊ะ และใส่น้ำผึ้งเล็กน้อย คนให้เข้ากันเป็นเนื้อเดียว จากนั้นนำไปพอกหน้าทิ้งไว้ 10–15 นาที แล้วล้างออก วิตามินซีในน้ำมะนาวและน้ำสับปะรดจะช่วยให้ฝ้าจางลง ใบหน้ากระจ่างใสขึ้น และในน้ำผึ้งจะมีเอนไซม์ช่วยบำรุงผิวหน้าให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นอีกด้วยค่ะ

          

เป็นอย่างไรบ้างคะกับวิธีรักษาฝ้าด้วยวิธีธรรมชาติ ทั้ง 5 วิธีที่เราเอามาฝากกันในวันนี้ ยังไงแล้ว สาว ๆ ก็ลองนำสูตรมะนาวทาหน้าแก้ฝ้า ทั้ง 5 สูตรนี้ไปใช้ดูนะคะ รับรองเลยว่าหน้าของสาว ๆ ที่เคยมีแต่ฝ้า จะค่อย ๆ จางลง เผยให้เห็นใบหน้าขาวกระจ่างใส ไร้ฝ้า กระและจุดด่างดำ แถมยังได้ผิวเด้งเนียนนุ่มกลับคืนมาด้วยแน่นอนค่ะ ^_^

 

ข้อมูลจาก : top10homeremedies.com, brainstrom.org, howtoremovethat.com, women.kapook.com

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : 5 สูตรรักษาฝ้าด้วยมะนาว เผยผิวขาวใส ไร้ฝ้ามากวนใจ