ปิดเมนู
หน้าแรก

พุงแฟ่บ เอวคอดสวยด้วย 6 เทคนิคลดง่ายๆ ไม่ต้องอดอาหาร

เปิดอ่าน 12 views

พุงแฟ่บ เอวคอดสวยด้วย 6 เทคนิคลดง่ายๆ ไม่ต้องอดอาหาร

เคยไหมที่ตั้งใจจะลดพุงและลดเอว แต่ก็ต้องเป็นอันยกเลิกไปเพียงเพราะต้องอดอาหาร วันนี้เราแวะมาชวนสาวๆ ที่อยากลดพุงและลดเอวด้วย 6 เทคนิคที่ไม่ต้องอดอาหาร แถมยังไม่ต้องออกกำลังกายอย่างหนักมาแนะนำให้ได้ลองทำตามกันค่ะ มาดูกันว่าเทคนิคลดพุงและลดเอวจะต้องทำอย่างไรกันบ้าง

1.กินอาหารที่มีกากใย

เริ่มกันที่การเลือกกินอาหารที่มีกากใย โดยส่วนใหญ่อาหารที่อุดมด้วยกากใยสูงจะเป็นอาหารจำพวกผักหลากหลายชนิด โดยกากใยที่อยู่ในผักนั้นสามารถแบ่งออกได้ 2 ประเภท คือ แบบละลายน้ำไม่ได้และแบบละลายน้ำได้ โดยกากใยแบบละลายน้ำไม่ได้จะเข้าไปพองในท้อง จึงช่วยให้อิ่มเร็วและช่วยให้ขับถ่ายคล่อง ส่วนกากใยแบบละลายน้ำได้ จะช่วยดักจับไขมัน จึงทำให้ร่างกายสามารถดูดซึมไขมันได้น้อยและช่วยให้สัดส่วนไขมันในร่างกายลดลงได้ดี

2.หมั่นเคลื่อนไหวร่างกาย

การเคลื่อนไหวร่างกาย ก็เปรียบเสมือนการออกกำลังกาย ดังนั้นหากสาวๆ มีตารางงานที่วุ่นวายตลอดวัน จนไม่มีเวลาออกกำลังกาย แนะนำให้หมั่นเคลื่อนไหวร่างกายบ่อยๆ เช่น เดินไปมา 20 นาที หรืออาจจะลองใช้วิธีการเดินขึ้นลงบันไดแทนการใช้ลิฟท์ก็ได้เช่นกัน ที่สำคัญควรหมั่นลุกขึ้นจากเก้าอี้บ่อยๆ จะดีต่อการลดพุงอย่างมาก

3.นอนพักผ่อนให้เพียงพอ

การนอนที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ก็มีส่วนช่วยลดพุงและลดเอวได้ด้วยเช่นกัน เพราะการนอนที่เพียงพอ จะทำให้ร่างกายหลีกเลี่ยงจากความเครียดได้ ในขณะที่เมื่อร่างกายนอนพักผ่อนไม่เพียงพอ จะส่งผลให้เกิดความเครียด ซึ่งความเครียดจะสัมพันธ์กับการสะสมไขมันที่บริเวณหน้าท้อง รอบเอว ต้นขา และต้นแขน ดังนั้นหากต้องการลดพุงและลดเอว แนะนำว่าควรนอนให้เพียงพอในทุกวัน

4.ลดอาหารประเภทไขมันเลว

อาหารประเภทไขมันเลวซึ่งอยู่ในรูปแบบของอาหารทอด อาหารมัน ขนมหวาน อาหารแปรรูป หรือน้ำหวานต่างๆ ควรลดหรืองดไปเลยจะยิ่งดีต่อการลดพุงและลดเอว เพราะอาหารประเภทนี้จะทำให้เกิดการสะสมไขมันที่บริเวณหน้าท้อง ต้นแขน และต้นขาได้ง่าย อีกทั้งยังเสี่ยงทำให้เป็นโรคร้ายได้อีกด้วย

5.ลดอาหารจำพวกน้ำตาล

อาหารจำพวกน้ำตาล จัดเป็นอาหารที่สาวๆ จะต้องลดให้ได้มากที่สุดหากต้องการลดพุงและลดเอว เพราะอาหารจำพวกนี้มีผลกระทบต่อฮอร์โมนอินซูลิน ซึ่งฮอร์โมนอินซูลินจะทำหน้าที่ควบคุมน้ำตาลในเลือดให้คงที่ ดังนั้นหากบริโภคน้ำตาลเข้าไป ก็จะทำให้อินซูลินหลั่งออกมามาก แถมยังเสี่ยงทำให้เป็นโรคเบาหวานสูง

6.งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ คือเครื่องดื่มที่สาวๆ จะต้องงดในช่วงที่กำลังลดน้ำหนัก หรือต้องการลดพุงและลดเอว เพราะเครื่องดื่มประเภทนี้จะมีปริมาณน้ำตาลสูง ทำให้ร่างกายได้รับน้ำตาลสูงมาก ที่สำคัญยังทำให้ร่างกายสะสมไขมันที่บริเวณหน้าท้องมากขึ้นด้วย

หากสาวๆ อยากให้การลดพุงและลดเอวได้ผลเร็วโดยที่ไม่ต้องอดอาหารหรือออกกำลังกายอย่างหนัก แนะนำให้ลองใช้ 6 เทคนิคนี้กันดูค่ะ เชื่อว่าจะช่วยให้พุงลดลง แถมยังได้มาซึ่งการมีสุขภาพร่างกายที่ดีขึ้นด้วยเช่นกัน

 

 

Credit: Women Sanook!

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : พุงแฟ่บ เอวคอดสวยด้วย 6 เทคนิคลดง่ายๆ ไม่ต้องอดอาหาร