ปิดเมนู
หน้าแรก

พิชิต 1,219 โค้ง ขึ้นไปชมความงามที่ “น้ำตกทีลอซู” จังหวัดตาก

เปิดอ่าน 130 views

พิชิต 1,219 โค้ง ขึ้นไปชมความงามที่ “น้ำตกทีลอซู” จังหวัดตาก

พาไปดอทคอม

สนับสนุนเนื้อหา

สัมผัสมนต์เสน่ห์ของน้ำตกที่สวยที่สุดในประเทศไทย “น้ำตกทีลอซู” จังหวัดตาก ชื่นชมความสวยงามและความยิ่งใหญ่ กลางป่าเขาที่เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ

“น้ำตกทีลอซู” ถือได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่นักท่องเที่ยวน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี ของน้ำตกที่ได้ชื่อว่าเป็นน้ำตกที่สวยที่สุดในประเทศไทย และสวยเป็นอันดับที่ 2 ของ 10 น้ำตกที่สวยที่สุดในเอเชีย

ต้อนรับการท่องเที่ยว “น้ำตกทีลอซู” อยากจะเชิญชวนให้ไปสัมผัสมนต์เสน่ห์ของน้ำตกที่สวยที่สุดของประเทศไทย จากเส้นทาง 1,219 โค้ง มุ่งหน้าสู่อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก เพื่อมาชมความสวยงามของธรรมชาติ และสายน้ำตกขนาดใหญ่ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวตั้งแต่เดือนตุลาคม จนถึงเดือนพฤษภาคมในทุกปี

“น้ำตกทีลอซู” เป็นแหล่งท่องเท่ียวที่อยู่ภายใต้การดูแลของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง จังหวัดตาก การเดินทางมายัง “น้ำตกทีลอซู” มีทั้งหมด 2 เส้นทาง ได้แก่ ทางรถยนต์ กับทางเรือยาง ซึ่งแต่ละการเดินทางก็จะใช้เวลาในการเดินทางที่แตกต่างกันออกไป แต่ถ้าใครอยากสัมผัสธรรมชาติแบบชิล ชิล ก็ให้เลือกการเดินทางโดยการใช้เรือยาง ผ่านลำน้ำกลอง จะได้พบกับจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย

การเดินทางโดยเรือยางใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ระหว่างเดินทางก็จะพบความสวยงามของ “น้ำตกทีลอจ่อ” ชมม่านน้ำตกที่ไหลลงมาเป็นเส้นสายสวยงาม และยังมีไคลแม็กที่พบเจอได้เฉพาะช่วงเวลา 09.30 – 11.00 น. กับสายรุ้งที่งดงาม แถมยังมีแก่งต่าง ๆ ให้ล่องชมธรรมชาติ เติมอรรถรสของการท่องเที่ยวได้อย่างเต็มที่

จากเรือยาง สู่รถท้องถิ่นอีก 10 กิโล ไปยังที่ “เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง” เดินเท้าต่ออีกประมาณ​ 1.5 กิโลเมตร เพื่อไปชมความสวยงามของ “น้ำตกทีลอซู” น้ำตกที่สวยที่สุดในประเทศไทย และสุดยิ่งใหญ่กลางป่าเขา ชมสายน้ำที่ไหลลงมากว่า 300 เมตร กว้างประมาณ​ 500 เมตร เกินเป็นภาพที่สวยงามและตราตรึงใจของนักท่องเที่ยวที่ได้มาพบเห็น

ความสวยงาม และความยิ่งใหญ่ มนต์เสน่ห์ของน้ำตกที่สวยที่สุดในประเทศไทย “น้ำตกทีลอซู”

นอกจากได้รับชมความยิ่งใหญ่ของสายน้ำตก รอบ ๆ ข้าง ยังมีน้ำตกขนาดเล็ก ให้ได้มาเดินเที่ยวชมธรรมชาติ และเล่นน้ำกันได้อีกด้วย

เพราะสายน้ำที่สวยงาม ธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ และความเงียบสงบ ที่ได้รับการดูแลอย่างดี ทำให้ “น้ำตกทีลอซู” อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ยังคงมีความสวยงาม และเป็นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว ให้มาท่องเที่ยว ชมธรรมชาติ ผ่อนคลายกับสายน้ำ และผจญภัยการเดินทางในทุกปี

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : พิชิต 1,219 โค้ง ขึ้นไปชมความงามที่ “น้ำตกทีลอซู” จังหวัดตาก