ปิดเมนู
หน้าแรก

“ผักสลัดน้ำ” ตัวช่วยชั้นดี แก้ปัญหาคุณผู้ชายไร้น้ำยา

เปิดอ่าน 33 views

“ผักสลัดน้ำ” ตัวช่วยชั้นดี แก้ปัญหาคุณผู้ชายไร้น้ำยา

Tonkit360

สนับสนุนเนื้อหา

เมื่อแต่งงานใช้ชีวิตคู่ด้วยกันแล้ว คู่สามีภรรยาส่วนใหญ่ก็มักวางแผนมีทายาทไว้สืบสกุล หรือเติมเต็มครอบครัวให้สมบูรณ์แบบมากขึ้น แต่ใช่ว่าจะประสบความสำเร็จอย่างที่ตั้งใจไว้กันทุกคู่ ซึ่งสาเหตุที่ทำให้มีลูกยาก ส่วนหนึ่งอาจมาจากฝ่ายชายที่สเปิร์มหรืออสุจิไม่แข็งแรงพอ หรือมีปริมาณที่น้อยเกินไป จนลดโอกาสที่ฝ่ายหญิงจะตั้งครรภ์ลงไป

อย่างไรก็ตาม ปัญหาเรื่องปริมาณอสุจิน้อยสามารถแก้ไขได้ เมื่อผลการวิจัยล่าสุดพบว่า การกิน Watercress หรือผักสลัดน้ำ สามารถช่วยเพิ่มจำนวนสเปิร์มให้มากขึ้นได้ ซึ่งผักสลัดน้ำ ได้ชื่อว่าเป็น superfood หรือสุดยอดอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เพราะไปช่วยให้ร่างกายรับมือกับความเครียดที่เกิดขึ้น จึงลดระดับความเครียดลง

ทั้งนี้ ความเครียดส่งผลอย่างยิ่งต่อการผลิตอสุจิ  ซึ่งผลการศึกษาก่อนหน้านี้โดยนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยโคลัมเบียในสหรัฐอเมริกา พบว่า ผู้ชายที่มีความเครียด จะทำให้ความเข้มข้นและปริมาณของสเปิร์มที่ได้คุณภาพลดน้อยลงไปด้วย  ซึ่งคุณภาพของสเปิร์มถือเป็นตัวชี้วัดว่าฝ่ายหญิงจะตั้งครรภ์ได้หรือไม่

นอกจากนี้ ผักสลัดน้ำก็ยังอุดมไปด้วยวิตามินซีและวิตามินอี ซึ่งมีความเชื่อมโยงอย่างยิ่งในการเพิ่มปริมาณอสุจิให้มากขึ้น เนื่องจากผลการศึกษาหลายชิ้นตลอดช่วง 10 ปีที่ผ่านมา พบว่า วิตามินซี และวิตามินอี ช่วยเพิ่มคุณภาพและปริมาณของอสุจิได้  นักวิทยาศาสตร์จึงแนะนำให้กินผักสลัดน้ำให้มากขึ้น เพราะมีประโยชน์สำหรับคุณผู้ชายที่ต้องการจะผลิตทายาทให้ประสบความสำเร็จ

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : “ผักสลัดน้ำ” ตัวช่วยชั้นดี แก้ปัญหาคุณผู้ชายไร้น้ำยา