ปิดเมนู
หน้าแรก

ผักผลไม้ 4 ชนิด กินแล้วผิวสวยแข็งแรง แม้เจอแดดบ่อยก็ไม่หวั่น

เปิดอ่าน 298 views

ผักผลไม้ 4 ชนิด กินแล้วผิวสวยแข็งแรง แม้เจอแดดบ่อยก็ไม่หวั่น

ผักผลไม้ 4 ชนิด กินแล้วผิวสวยแข็งแรง แม้เจอแดดบ่อยก็ไม่หวั่น เกี่ยวกับ ผักผลไม้

นับวันอากาศบ้านเราแลดูจะร้อนมากขึ้นทุกที จึงเป็นปัญหาของสาว ๆ ที่จะต้องหาทางป้องกันจากการถูกแสงแดดทำร้าย จนทำให้ผิวแห้งกร้านมีริ้วรอยแห่งวัยมาเยือน จนทำให้ดูแก่เกินวัยไปในที่สุดนั่นเอง ซึ่งก็ทำได้ด้วยการทาครีมกันแดดเป็นประจำ แต่วิธีหนึ่งที่จะช่วยให้สาว ๆ  สู้กับภัยจากแสงแดดอย่างได้ผลก็คือการกินอาหารต้านแดดอย่างผลไม้ ซึ่งไม่เพียงจะมีรสชาติหวานชื่นใจเท่านั้น แต่ยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุและสารอาหารมากมายที่มีประโยชน์ต่อผิวพรรณสาวๆ อีกด้วย ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลย

1.มะเขือเทศ

หากจะให้เอ่ยถึงผลไม้ที่มีส่วนช่วยในการบำรุงผิวพรรณแล้ว มะเขือเทศเป็นชื่อแรก ๆ ที่หลายจะต้องนึกถึง เพราะในมะเขือเทศมีสารอาหารมากมายที่มีประโยชน์ต่อผิวช่วยให้ผิวสวยดูมีสุขภาพดีขึ้นได้ไม่ว่าวิตามินซี วิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 อีกทั้งยังมีสารมีไลโคปีน แคโรทีนอยด์และเบต้าแคโรทีน ที่ช่วยปกป้องรังสียูวีจากแสงแดด ช่วยให้ริ้วรอยแห่งวัยลดน้อยลง ผิวพรรณดูสดใสเปล่งปลั่ง

2.แตงโม

ผลไม้คลายร้อนอย่างแตงโมไม่เพียงจะสร้างความสดชื่นให้เราได้เท่านั้น แต่แตงโมยังได้ชื่อว่าเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุมากมาย ที่ช่วยคงความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหนังไม่ว่าจะเป็นวิตามินเอ วิตามินบี วิตามินซี โพแทสเซียม แคลเซียม เหล็ก แมกนีเซียม ฟอสฟอรัสและสารไลโคปีน ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ผิวไม่แห้งกร้านแล้ว ยังมีคุณสมบัติในการต่อต้านมลภาวะจากแสงแดดช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัยและจุดด่างดำบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี เรียกว่าเป็นอาหารต้านแดดที่สาว ๆ ไม่ควรพลาดเลยล่ะ

 

3.แครอท

ผักสีส้มรสหวานเคี้ยวกรุบกรอบอย่างแครอทอุดมไปด้วยสารเบต้าแคโรทีน และสารต้านอนุมูลอิสระรวมทั้งวิตามินและแร่ธาตุมากมาย ซึ่งหากสาว ๆ กินแครอทวันละ 6 หัวเป็นอย่างน้อยจะช่วยให้ได้ผิวหนังได้รับการปกป้องจากการถูกทำลายจากรังสียูวีและยังช่วยในการซ่อมแซมเซลล์ผิวที่เสียหายจากการถูกทำลายอีกด้วย

4.ฟักข้าว

ฟักข้าว เป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารอาหารมากมาย เช่น สารโคปีน เบต้าแคโรทีน แคโรทีนอยด์ และมีซีแซนทีน ไม่เพียงเท่านั้น ยังมากไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่มีประโยชน์ไม่ว่าจะเป็น วิตามิน C วิตามิน E วิตามิน A กรดไขมันโอเมก้า 3 โอเมก้า 6 และโอเมก้า 9 อีกทั้งยังอุดมไปด้วยอนุมูลอิสระจึงช่วย ให้ผู้ที่กินฟักข้าวเป็นประจำดูเยาว์วัยอยู่เสมอ และช่วยปกป้องผิวจากภัยจากแสงแสงแดด

แต่อย่างไรก็ดีนอกจากอาหารต้านแดดอย่างผลไม้ที่เรานำมาแนะนำกันแล้ว ยังไงสาว ๆ ก็ไม่ควรที่จะต้องลืมทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้านด้วยนะ จะได้เพิ่มความมั่นใจให้มากขึ้น เพื่อที่คุณสาว ๆ จะได้มีผิวสวยผิวใสต่อไปได้นาน ๆ ไม่มีปัญหาแก่ก่อนวัยมาทำให้หมดสวยไงล่ะ

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ผักผลไม้ 4 ชนิด กินแล้วผิวสวยแข็งแรง แม้เจอแดดบ่อยก็ไม่หวั่น