ปิดเมนู
หน้าแรก

ผลิตแค่ 500 คัน! VinFast President รถ SUV สุดหรูสัญชาติเวียดนามเริ่มต้นที่ 5 ล้านบาท

เปิดอ่าน 65 views

ผลิตแค่ 500 คัน! VinFast President รถ SUV สุดหรูสัญชาติเวียดนามเริ่มต้นที่ 5 ล้านบาท

VinFast บริษัทผลิตรถยนต์สัญชาติเวียดนาม ในเครือวินกรุ๊ป ได้เปิดตัว รถอเนกประสงค์สุดหรูภายใต้ชื่อ VinFast President ที่จะวางจำหน่ายเฉพาะในตลาดบ้านเกิดเท่านั้น แถมยังผลิตจำนวนจำกัดเพียงแค่ 500 คันอีกต่างหาก

รูปโฉมภายนอกมีความคล้ายกับ Lux V8 รถอเนกประสงค์รุ่นก่อนที่มีการเปิดตัวในงาน Geneva Motor Show เมื่อปีที่ผ่านมา โดยเป็นฝีมือการดีไซน์ของ Pininfarina สำนักออกแบบยานยนต์ชื่อดังของอิตาลี มีกระจังหน้ารูปตัววี ขนาบข้างด้วยไฟหน้าแบบเส้น และฝากระโปรงมีช่องรับอากาศ


ภายในห้องโดยสาร ยังคงเป็นผลงานการออกแบบจาก Pininfarina เช่นกัน ด้วยเบาะหนัง Nappa เกรดพรีเมียม, คอนโซลหน้ามีดีไซน์เป็นลายไม้, หน้าปัดดิจิทัลขนาด 7 นิ้ว, หน้าจอบันเทิงขนาด 12.3 นิ้ว และเครื่องเสียงระดับพรีเมียม พร้อมลำโพงระดับไฮเอนด์ 13 ตัว


ในส่วนของขุมกำลังจะเป็นเครื่องยนต์ V8 ขนาด 6.2 ลิตร ที่ผลิตโดย GM ซึ่งให้กำลังสูงสุด 420 แรงม้า แรงม้า 624 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบถาวร (full time) สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 6.8 วินาที ทำความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 300 กม./ชม.

ด้าน เหงียน ธิ ฟาน อันห์ รองผู้อำนวยการทั่วไป VinFast เผยว่า “President ถือเป็นรถยนต์ที่แสดงถึงความมีระดับ และคุณภาพของ VinFast ที่ประกาศให้ชาวโลกรู้ถึงความสามารถของบริษัทผลิตรถยนต์ของเวียดนาม”


“อย่างไรก็ตาม President คือการอุทิศรถที่ยอดเยี่ยม และบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าชาวเวียดนามที่มีจิตญญาณแห่งการบุกเบิกและแข็งแกร่ง นั่นคือเหตุผลที่ว่าทำไมเราถึงผลิตรถยนต์จำนวนจำกัดเพียง 500 คัน เพื่อให้แน่ใจว่าผลงานชิ้นเอกนี้จะคู่ควรกับเจ้าของ”

สำหรับ VinFast President รถอเนกประสงค์สุดหรู เปิดตัวเริ่มต้นที่ราคา 3.8 พันล้านดอง (ประมาณ 5 ล้านบาท) ในส่วนของ 100 คันแรก และราคา 4.6 พันล้านดอง (ประมาณ 6 ล้านบาท) ในส่วนที่เหลืออีก 400 คั

 

Credit: Auto Sanook!

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ผลิตแค่ 500 คัน! VinFast President รถ SUV สุดหรูสัญชาติเวียดนามเริ่มต้นที่ 5 ล้านบาท