ปิดเมนู
หน้าแรก

ปู ไปรยา สวนดอกไม้ ฉลาดคิด ฉลาดกิน

เปิดอ่าน 845 views

ปู ไปรยา สวนดอกไม้ ฉลาดคิด ฉลาดกิน

คุณปูเล่าให้ฟังว่า ช่วงเรียนมหาวิทยาลัย ที่ประเทศอังกฤษ เธอเรียนหนักมาก ทำให้รู้สึกเครียด จึงกินอาหารจั๊งก์ฟู้ดคลายเครียด ซึ่งมีแต่แป้ง เนื้อสัตว์ และไขมันเป็นส่วนผสม ทำให้สุขภาพไม่ดี ผิวพรรณไม่สดใส และน้ำหนักขึ้น

ปู ไปรยา

“ตอนกลับมาจากอังกฤษ ปูเห็นดาราหลายคน ลดน้ำหนักได้อย่างรวดเร็ว โดยใช้วิธีอดอาหาร หรือ กินอาหารเสริม ซึ่งไม่ใช่ทางเลือกที่ยั่งยืนและดีต่อสุขภาพ” เธอให้ความคิดเห็น คุณปูจึงเริ่มศึกษาเกี่ยวกับการกินอาหารและลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพ โดยอ่านหนังสือ บิวตี้ ดีท็อกซ์ โซลูชัน (Beauty Detox Solution) โดย คิมเบอร์ลี่ ซไนเดอร์ (Kimberly Snyder) นักโภชนาการจากประเทศสหรัฐอเมริกา ทำให้เธอรู้ว่า การกินอาหารที่ดี ไม่ใช่แค่กินให้ครบห้าหมู่ แต่ต้องเลือกชนิดอาหารที่กินด้วย เช่น ไม่ควรดื่มนมวัว และกินเนื้อแดง เพราะมีไขมันสูง ย่อยยากหากกินเป็นเวลานาน อาจเสี่ยงต่อการเป็นโรคต่างๆ ทั้ง โรคหัวใจ มะเร็ง ความดันโลหิตสูงและโรคอ้วน โดยอาหารดังกล่าวใกล้เคียงกับอาหารชีวจิตซึ่งเธอได้ศึกษาข้อมูลจากนิตยสารและเว็ปไซต์สุขภาพ

เมนูลดน้ำหนัก

“ปูกินอาหารชีวจิตเป็นประจำ เน้นกินผัก ผลไม้ ข้าวกล้อง อาหารนึ่งหรือต้ม งดกินเนื้อแดงและนมวัว ซึ่งไม่ใช่การกินเพื่อลดน้ำหนักอย่างเดียว แต่เพื่อเสริมสุขภาพให้แข็งแรงด้วย”

นอกจากนี้เธอยังเน้นการกินผัก ผลไม้ ให้ครบ 5 สี ทั้งสีเขียว แดง เหลือง ส้ม และม่วง แทนการกินวิตามินชนิดเม็ด หรือ อาหารเสริม ซึ่งเธอเล่าว่า ผัก ผลไม้ มีรสชาติอร่อย ราคาไม่แพง แถมมีสารอาหารและวิตามินต่างๆตามธรรมชาติ ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายครบถ้วน
อาหารลดน้ำหนัก

เมนูโปรดช่วยหุ่นฟิต

คุณปูเล่าว่า เธอชอบทำอาหารกินเอง เพราะมั่นใจว่าสะอาด ปลอดภัยและมีประโยชน์

“หากมีเวลาว่างปูชอบเข้าครัวค่ะ เมนูที่ปูชอบมากคือ วอเตอร์เครสราดน้ำมันงา และปลานึ่งกับผักต่างๆ เช่น บรอกโคลี่ แครอต กะหล่ำปลี อาหารว่างที่ชอบทำคือ นมอัลมอนด์ ซึ่งต้องแช่เมล็ดอัลมอนด์ไว้ในน้ำหนึ่งคืนให้นิ่ม แล้วนำมาปั่นกับน้ำจนเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นใส่วนิลา หรือ โรยผงซินามอนลงไป ดื่มแล้วทั้งอร่อยและสดชื่น แถมมีโปรตีนและวิตามินสูง”

ไม่เพียงชอบดื่มนมอัลมอนด์ เธอยังทำน้ำผักปั่นดื่มเองเป็นประจำ โดยใช้ผักชนิดต่างๆ ได้แก่ ผักคะน้า ผักโขม เซเลอรี่ พาสลี่ย์ แอปเปิ้ลเขียว และเลมอน นำมาปั่นรวมกัน ดื่มแล้วช่วยให้ผิวใสและขับถ่ายดี คุณปูกินอาหารชีวจิตมาสองปีครึ่งแล้ว ซึ่งนอกจากช่วยให้รูปร่างดี ผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่งแล้ว ยังช่วยทำให้อารมณ์ดี ไม่เครียดง่าย นอนหลับสบายและหลับสนิท การกินอาหารชีวจิต จึงดีต่อทั้งสุขภาพกายและใจอย่างสมบูรณ์ค่ะ

ปู ไปรยา

ฝึกโยคะ

นอกจากการกินแล้ว การออกกำลังกายก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยให้คุณปู มีรูปร่างดี คุณปูเล่าให้ฟังว่า “การฝึกโยคะเป็นการฝึกลมหายใจ ช่วยให้ผู้ฝึกมีสติและสมาธิดี และไม่รู้สึกเครียดหรือหงุดหงิดง่าย ปูคิดว่าทุกวันนี้ คนเราใช้ชีวิตด้วยความเร่งรีบมาก ทำอะไรต้องรวดเร็วทันใจ แต่หากได้ลองทำอะไรให้ช้าลง อย่างเช่นฝึกโยคะ ก็จะช่วยให้ใจเย็นลง แถมเหมาะกับคนทุกเพศ ทุกวัยอีกด้วยค่ะ”

สวยสดใสจากภายในสู่ภายนอกแบบนี้ เหมาะสมกับสโลแกนที่ว่า ชีวจิตช่วยให้ฉลาด หุ่นดี อ่อนเยาว์ อายุยืน จริงๆค่ะ

ติดตามอ่านได้จาก นิตยสารชีวจิต

купить подарок мужу

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่อง : ปู ไปรยา สวนดอกไม้ ฉลาดคิด ฉลาดกิน